Nếu bạn đã nhìn sang trái hoặc phải trong vài tuần qua, lướt qua nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc Twitter, hoặc thậm chí ngồi xuống một quán cà phê bận rộn vào một buổi chiều ngày trong tuần, thì chắc chắn bạn đã nghe nói về Pokémon GO. Ứng dụng dành cho thiết bị di động, dựa trên các nhân vật 20 tuổi được yêu thích, đã trở thành một kẻ tung hoành không thể ngăn cản kể từ khi phát hành vào ngày 6 tháng 7.

Điều đó đã được thể hiện khá rõ ràng qua hàng chục triệu lượt tải xuống trên toàn cầu, hàng triệu doanh thu hàng ngày mà ứng dụng đang tạo ra và hơn một vài dấu ấn địa phương. Như với bất kỳ hiện tượng văn hóa nào, các nhà tiếp thị luôn tìm cách tận dụng sự phổ biến và biến nó thành doanh thu. (Rốt cuộc, tại sao Niantic và Nintendo lại có được niềm vui?)

Hai người đang chơi Pokemon GO trên điện thoại của họ.

Công viên Gulfstream, một khách hàng của chúng tôi tại t2, là một trường đua, sòng bạc và địa điểm giải trí nổi tiếng ở Nam Florida và mục tiêu của họ là tận dụng xu hướng và thu hút khách tham quan tại chỗ, trong thế giới thực đến mua sắm, ăn uống và các khu vui chơi giải trí. Trong nghiên cứu điển hình này, tôi sẽ trình bày ngắn gọn về chiến lược đi vào chiến dịch, kết quả mang lại và có lẽ quan trọng nhất, tôi sẽ xem xét ba bài học chính – cả liên quan đến Pokémon GO và phổ biến – mà các nhà tiếp thị có thể tận dụng khi phát triển các chiến dịch tương tự .

Xem thêm: Các nhà quảng cáo đang từ bỏ Twitter

Chiến lược

Tọa lạc tại Công viên Gulfstream là một điểm dừng chân bánh mì kẹp thịt nổi tiếng dành cho người sành ăn, ROK: BRGR Burger Bar & Gastropub. Đối với Happy Hour, người ta đã quyết định rằng địa điểm này sẽ đóng vai trò là trụ sở Công viên cho Bữa tiệc Cửa sổ bật lên Pokémon GO chính thức đầu tiên. Xung quanh Công viên, hơn 20 PokéStop đã được phát hiện (tức là các địa danh nơi người chơi có thể mua vật tư và có cơ hội tốt để tìm Pokémon) cũng như hai phòng tập thể dục (tức là các địa điểm mà người chơi có thể tham gia trận chiến thay mặt cho đội của họ).

Một du khách đăng ký nhận giải thưởng tại Pokemon GO Pop-Up Party tại Công viên Gulfstream.

Cùng với các ưu đãi đặc biệt của Giờ hạnh phúc và quà tặng giải thưởng hàng giờ cho những người chơi tham gia, có rất nhiều động lực cho người chơi đến thăm Công viên và tham gia săn. Để thu hút người chơi tham gia và khuyến khích họ tham gia hơn nữa, Mồi được thực hiện cứ nửa giờ một lần tại các Trạm dừng trên toàn Công viên Gulfstream. Chính xác thì Lure làm gì? Nó làm tăng tần suất mà Pokémon hội tụ trên PokéStop. Với việc Kích hoạt Mồi trong khoảng thời gian nửa giờ, Công viên Gulfstream có thể đảm bảo rằng không bao giờ thiếu Pokémon.

Kết quả

Xem xét tốc độ mà Pokémon GO đã tung ra thị trường và tốc độ phổ biến của nó đã tăng lên, việc lập kế hoạch và thực hiện đã được đưa ra một khoảng thời gian hạn chế. Trọng tâm chính của chiến dịch này cần dựa vào các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu siêu hướng tới thị trường địa phương với khả năng tiếp cận địa điểm dễ dàng, ngắn hạn và có xu hướng sử dụng các ứng dụng di động (cũng như xu hướng rơi vào danh mục người dùng công nghệ sớm ). May mắn thay, các nhà tiếp thị có thể tận dụng tất cả các tiêu chí này trên Facebook.

Những người tham dự Pokemon GO Pop Up Party ngồi quanh quán bar ở Công viên Gulfstream để chơi trò chơi.

Trong khi dữ liệu kết quả cuối cùng, chi tiết vẫn đang được kiểm tra; ước tính cho thấy rằng khoảng 80% khách hàng quen trong giờ Tiệc bật lên đã đến đó đặc biệt để tham gia trò vui Pokémon. Có những người đến một mình, các cặp đôi, nhóm và gia đình, và có lẽ quan trọng nhất là mỗi người trong số các bên tham gia đều mua ít nhất một món đồ từ nhà hàng.

Bạn có thể xem luồng trực tiếp trên Facebook tại đây.

Xem thêm: Twitter Hiển thị Thời gian Phản hồi Nhiều nhất của Thương hiệu

Những gì nhà tiếp thị cần biết

Mặc dù đây là một chiến dịch độc đáo, thú vị, nhưng nó đã nêu bật một số quy tắc, hướng dẫn và các mục cần lưu ý mà các nhà tiếp thị sẽ muốn xem xét (đặc biệt nếu sáng kiến ​​theo chủ đề Pokémon GO sẽ sớm ra mắt trong tương lai của họ).

Mối quan hệ nhân quả

Cái chết của phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook không phải là một cuộc thảo luận mới và chắc chắn nó không phải là một cuộc thảo luận mà tôi định đi sâu vào đây (bởi vì không có gì cần phải nói thêm về nó). Nhưng vẫn còn hy vọng về khả năng tiếp cận hữu cơ dưới dạng nội dung chuyên đề.

Đánh lừa thuật toán Bảng tin Facebook không phải là điều dễ dàng nhất trên thế giới, xét đến mức độ thường xuyên thay đổi của nó và mức độ bí ẩn của nó. Nhưng có một điều chắc chắn là các chủ đề nóng được ưu tiên tiếp xúc. Trước khi tăng phạm vi tiếp cận của nội dung thông báo của Pop-Up Party với các quảng cáo được nhắm mục tiêu siêu cao, chúng tôi lưu ý rằng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bốn Các bài đăng theo chủ đề Pokémon GO trung bình cao hơn 82% so với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trung bình của tất cả các bài đăng của tháng trước.

Facebook đã thể hiện rõ ràng mối quan tâm của mình đối với nội dung chủ đề khi đưa ra các chủ đề ‘Xu hướng hàng đầu’ trên thanh bên của mình, nhưng sự gia tăng đáng kể như vậy đối với một thứ đang giảm dần (tức là phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cho các bài đăng trên Trang) chắc chắn là chưa từng có.

Ưu đãi là quan trọng

Bản chất của Pokémon GO là nó có thể được chơi hầu như ở bất cứ đâu. Tất nhiên, một số khu vực và điểm nóng tốt hơn những khu vực khác, nhưng ở cấp độ nhị phân hoàn toàn, nó có thể được chơi từ bất cứ đâu. Để biến thế giới ảo thành lưu lượng truy cập trong đời thực, bạn sẽ cần khuyến khích khán giả của mình.

Đối với trường hợp tại Công viên Gulfstream, động cơ đã được nêu rõ trong nội dung quảng cáo ban đầu: quà tặng sẽ được cung cấp (mỗi giờ, sau đó cứ sau nửa giờ, sau đó cứ sau mười phút khi ngày càng có nhiều người tham gia), Mồi sẽ được thiết lập ( của Công viên Gulfstream) và các chương trình đặc biệt sẽ được cung cấp cho những người chơi tham dự sự kiện. Đây không phải là những biện pháp khó thực hiện. Trên thực tế, ngoại trừ Lure, mọi thứ liên quan đến chiến dịch này chủ yếu là tiếp thị truyền thống.

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Pokémon GO mà tôi đã nhận xét là thực tế rằng nó là một trong số, nếu không phải là sản phẩm đầu tiên đưa ra thị trường thực sự vượt qua câu thần chú SoLoMo (mạng xã hội-cục bộ-di động) hiện nay. Điều đó có nghĩa là một chiến dịch được thực hiện hiệu quả có thể tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi (phạm vi của bạn sẽ phụ thuộc vào phạm vi và độ dài của chiến dịch), tập hợp họ lại với nhau ở một vị trí thực tế và cho phép họ tương tác với thương hiệu và với nhau.

Nhưng các nhà tiếp thị cũng cần lưu ý điều này không dành cho tất cả mọi người.

Đối mặt với thực tế (Tăng cường) của bạn

Không phải mọi thương hiệu hướng đến người tiêu dùng đều đã chín muồi cho một chiến dịch kết hợp Pokémon GO. Đây có vẻ là điều bắt buộc phải có, đặc biệt là khi bạn tính đến mức độ phổ biến được ghi chép rõ ràng và lợi ích cho một tổ chức địa phương, nhưng để chiến dịch tạo ra kết quả thành công, nó cần phải có ý nghĩa đối với cả thương hiệu và người chơi.

Như đã nói ở trên, đây là một trò chơi có thể chơi ở mọi nơi. Vì vậy, các ưu đãi cũng quan trọng như khía cạnh xã hội liên quan đến việc hướng người chơi đến một địa điểm cụ thể, nhưng nếu cả hai yếu tố đó đều cảm thấy nhàm chán, thì chiến dịch đơn giản là sẽ không hoạt động.

Vị trí của bạn cần phải phù hợp với chủ đề của trò chơi và các ưu đãi của bạn cần phải thu hút được suy nghĩ của người chơi. Nếu không hiểu rõ về sản phẩm, nhân khẩu học đang chơi và sở thích của họ (được khai thác trong dữ liệu đối tượng của bạn), bạn có thể thấy thất vọng với kết quả. Hãy xem xét kỹ những yếu tố đó trước khi đầu tư vào loại sáng kiến ​​này.

Sự kết luận

20 năm trước, khi Pokémon lần đầu tiên gây bão thế giới, cơ sở người chơi của nó chủ yếu bao gồm trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên ở độ tuổi từ 5 đến 30. Bây giờ, hai thập kỷ sau, những người chơi có niềm yêu thích với trò chơi và các nhân vật của nó là 25, 35 và 45 tuổi. Lần đầu tiên sau một thời gian dài (có thể là chưa từng có) một sản phẩm tồn tại có mức độ nhận biết thương hiệu đồng đều, đại chúng và thu hút hầu như tất cả mọi người trong bản demo 18-49. Đó là một khía cạnh khá thú vị giúp giải thích phần nào sự phổ biến này và có thể đánh dấu thành công hơn nữa cho sản phẩm trong những tháng và năm tới.

Chia sẻ cho Trung An Corp ý kiến của bạn nhé!

Tín dụng hình ảnh

Ảnh nổi bật: Unsplash / Pixabay.com
Ảnh trong bài # 1: terimakasih0 / Pixabay.com.
Ảnh trong bài # 2 và # 3: Hình ảnh của Công viên Gulfstream. Được sử dụng với sự cho phép

Đánh giá post