Trong công việc của tôi trong hơn 15 năm qua trong việc sử dụng mạng xã hội để phát triển thương hiệu và cộng đồng, một điều luôn đúng đối với sức mạnh thương hiệu – ý thức vận động xã hội cả bên trong và bên ngoài là cần thiết cho các công ty muốn phát triển danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ. Dưới đây là bài viết của Trung An Corp cách bắt đầu Chương trình vận động xã hội

cách bắt đầu Chương trình vận động xã hội

Chương trình vận động xã hội là gì?

Chương trình vận động xã hội là một cách chiến lược để một công ty phát triển và tiếp cận thị trường bằng cách biến các giám đốc điều hành hàng đầu và các nhà lãnh đạo tương lai khác tại công ty của bạn trở thành người phát ngôn trên mạng xã hội.

Đối với các công ty làm tốt điều đó, thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội xuất sắc, khách hàng và khách hàng của họ trở thành những người ủng hộ xã hội tốt nhất – ước mơ của bất kỳ nhà tiếp thị truyền thông xã hội nào của công ty.

Đối với các công ty B2B, những người luôn dựa vào các mối quan hệ bán hàng để chiếm thị phần, các chương trình như vậy giúp thúc đẩy các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội truyền miệng và khả năng hiển thị thương hiệu trên mạng xã hội.

Các thương hiệu B2C và đặc biệt là các thương hiệu nổi tiếng cá nhân như các thương hiệu chính trị – hãy nghĩ cách Tổng thống Trump và Obama đã xây dựng các thương hiệu xã hội phổ biến và cách vận động của họ.

Tại sao bạn cần một chương trình vận động xã hội

Tại sao điều quan trọng là bạn bắt đầu triển khai các chương trình vận động xã hội phù hợp trong tổ chức của mình?

Hãy chỉ xem xét thực tế là các tổ chức doanh nghiệp hiện đang sử dụng các chiến thuật trò chơi để khuyến khích vận động xã hội giữa các nhân viên và nó đang được đền đáp dưới nhiều hình thức – từ các đánh giá tích cực hơn trên Glassdoor cho đến sự gia tăng đáng kể hiển thị trực tuyến từ nội dung công ty được chia sẻ trên các chương trình truyền thông xã hội có sự tham gia của nhân viên .

Có một số công ty SaaS tiếp thị xã hội cũng như các công ty phần mềm AI, những công ty mà tôi đã phân tích trong vài năm qua, đã dẫn đầu trong việc cung cấp các nền tảng trực tuyến để thu hút nhân viên vận động xã hội cho các tập đoàn đầu tư vào xây dựng thương hiệu xã hội. Một trong số đó là Sociabble.

Một trong những khách hàng của Sociabble, PWC tại Pháp, đã xác nhận rằng nhờ việc triển khai nội bộ phù hợp chương trình vận động nhân viên xã hội, công ty đã biến “Nhân viên của họ trở thành những siêu anh hùng hàng ngày cho thương hiệu”.

Nó được hoàn thiện bằng cách nào?

Khi nói về nhu cầu vận động xã hội, chúng tôi chỉ ra nhu cầu quản lý và chia sẻ nội dung nguyên bản, xác thực ngày càng nhiều.

Làm thế nào chúng ta có thể làm điều này?

Nền tảng xã hội được quản lý, sử dụng và các cuộc trò chuyện dự đoán trong AI và các công cụ liên quan. Tập hợp đội ngũ tiếp thị và truyền thông và thu hút sự quan tâm của các giám đốc điều hành trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xã hội.

Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​điều này cách đây vài tuần khi tôi được đưa vào Thomson Reuters như một phần của Ngày #SocialMedia Toàn cầu của họ cho Bài phát biểu chính về Vận động xã hội thông qua Xây dựng thương hiệu xã hội. Các công ty B2B lớn và nhỏ nhận thức được rằng bằng cách thu hút nhân viên của chính họ tham gia vào hoạt động Bán hàng trên mạng xã hội, họ có thể phát triển nhanh chóng và duy trì khả năng giữ chân nhân viên tích cực.

Có gì trong It for You?

Các công ty và tổ chức thuộc mọi loại có thể được hưởng lợi nhiều mặt cả bên trong và bên ngoài.

Hãy để tôi chia sẻ một số lợi ích này cho tổ chức của bạn.

Lợi ích nội bộ: Nhân viên của bạn trở thành người ủng hộ công ty có tiếng nói

Được bộ phận tiếp thị của bạn huấn luyện và hướng dẫn một cách chính xác, nhân viên của chính bạn có thể quảng bá thương hiệu của bạn một cách chân thực, sống động và bất ngờ. Họ có thể thể hiện chuyên môn, tính cách và khuôn mặt con người cho doanh nghiệp của bạn, mang các mục tiêu thương hiệu về phía trước theo định dạng được người hâm mộ hoan nghênh và có thể đo lường được.

Các chương trình vận động xã hội sẽ nâng cao danh tiếng của công ty đồng thời mang lại lợi ích cá nhân và nghề nghiệp cho nhân viên của bạn, nâng cao họ trong cũng như bên ngoài tổ chức và tăng thêm lòng trung thành của họ. Nhân viên sẽ hiểu rõ hơn về quan điểm và tầm nhìn thị trường của công ty, có lẽ sẽ giúp ích trong việc triển khai.

Ngoài ra, với số lượng ngày càng tăng của thế hệ thiên niên kỷ hiện đang đạt được cấp quản lý cấp cao, vận động xã hội là một công cụ tương tác tuyệt vời. Tiếp thị xã hội là một phương thức giao tiếp cơ bản cho những người dưới 35 tuổi và điều quan trọng là họ phải biết rằng họ đang làm việc cho một công ty có tầm nhìn tương lai.

Bạn có thể khuyến khích nhân viên hành động. Điều này có thể là với hệ thống liên quan đến điểm hoặc hệ thống trò chơi hoặc nó có thể là thưởng cho nhân viên bằng các biện pháp khuyến khích như thêm ngày làm việc từ xa hoặc thưởng tiền, ngày nghỉ phép, v.v.

Lợi ích bên ngoài: Tương tác mục tiêu trực tuyến

Microsoft Europe, một khách hàng của Sociabble nói rằng “Nếu 10.000 nhân viên MS chia sẻ nội dung của họ, họ ước tính sẽ tăng 300-500 triệu lần hiển thị trực tuyến mỗi năm”.

Nhưng nó không chỉ là nội dung cũ kỹ, nhàm chán. Nội dung thúc đẩy sự tương tác mục tiêu thông qua sự tham gia của nhân viên có thể và nên được cá nhân hóa theo một cách nào đó.

Nội dung tốt nhất sử dụng cách kể chuyện, chứa đầy các ví dụ và được phát triển để hỗ trợ chu kỳ mua hàng của khách hàng.

Hãy suy nghĩ giống như một bộ phim dài tập trên Netflix để mỗi “tập phim” mà bạn hoặc nhân viên của bạn sẽ trêu chọc và dẫn đến phần tiếp theo. Đây có thể là bất kỳ loại nội dung nào, từ bài đăng trên blog đến đồ họa thông tin, sách trắng, tệp âm thanh hoặc video.

Có thể không quá một người phát ngôn của công ty và thương hiệu cá nhân của giám đốc điều hành có liên quan tạo nên điều đó, mặc dù quan trọng, nó có thể chỉ là một bình luận hỗ trợ một bài đăng nội dung và bình luận đó thu hút khán giả là một nhân viên bình thường.

Cơ hội tốt nhất để bạn thực sự tương tác là xác định thương hiệu xã hội của người phát ngôn của bạn. Đây có thể là nhiều hơn một người. Tại một khách hàng của công ty kế toán gần đây, chúng tôi đã xác định các nhà lãnh đạo thương hiệu xã hội theo loại ngành dọc và trao quyền cho những nhà lãnh đạo nội bộ đó bằng nội dung, sự kiện và hướng dẫn bình luận xã hội để đảm bảo thành công cho thương hiệu xã hội của họ.

Nó đã được xác nhận trong một báo cáo tiếp thị gần đây về xây dựng thương hiệu xã hội của các nhà lãnh đạo tư tưởng rằng 92% người mua B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành bán hàng.

Xem thêm: Mọi thứ bạn cần biết về huy hiệu Discord

Các thành phần thiết yếu của một chương trình vận động xã hội

Các công ty cần phải đặt các khối xây dựng nhất định tại chỗ, bất kể lĩnh vực kinh doanh nào. Những điều này sẽ thiết lập cơ sở cho chương trình của bạn.

Dưới đây là các thành phần thiết yếu của một chương trình vận động xã hội vững chắc:

1. Chiến lược truyền thông xã hội

Nếu không có một chiến lược và kế hoạch vững chắc hoàn chỉnh với các điểm chuẩn và KPI, một chương trình vận động xã hội sẽ thất bại.

Một chiến lược truyền thông xã hội phù hợp cần xác định nội dung gốc, xác thực để chia sẻ cả bên trong và bên ngoài, tần suất sử dụng kênh, dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội và các tài nguyên liên quan cũng như các công cụ giám sát, quản lý và tương tác trên mạng xã hội quan trọng – mọi thứ từ trò chuyện trực tiếp đến AI được xác định trước phản hồi và hơn thế nữa.

2. Giới thiệu về vận động xã hội

Tạo ra các quy tắc tương tác cho nhân viên là rất quan trọng. Các nhân viên đăng bài phải tuân theo một cẩm nang nội bộ xác định rõ ràng các giá trị của công ty, các chính sách đối mặt với bên ngoài, những điều bắt buộc phải xây dựng thương hiệu và quan trọng là những lĩnh vực “không nên tham gia”.

Đây là một quá trình giáo dục liên tục. Hãy coi chương trình vận động xã hội của bạn như một phần trong quá trình tuyển dụng và xuất cảnh của nhân viên, một phần trong tất cả các nỗ lực tuyển dụng của công ty.

3. Kế hoạch chi tiết cho việc thực hiện vận động xã hội

Lập kế hoạch về cách vận động xã hội sẽ hoạt động. Điều này có nghĩa là ai sẽ quản lý chương trình, chương trình sẽ được giám sát như thế nào và nhân viên và những người ủng hộ các bên liên quan chính sẽ liên tục tham gia như thế nào.

Đừng quên những nỗ lực tích hợp. Nhân viên và những người ủng hộ chính không chỉ giao tiếp trực tuyến.

Cung cấp các công cụ, tài nguyên và hướng dẫn để sản xuất và phân phối nội dung ngoại tuyến, dựa trên sự kiện nhằm giúp tiếp tục thúc đẩy tác động trực tuyến.

4. Phê duyệt & Giám sát Chương trình

Ai có quyền phủ quyết và chỉnh sửa nội dung? Trên thực tế, đây hầu như luôn là giám đốc truyền thông xã hội hoặc một người nào đó trong lĩnh vực truyền thông của công ty.

Kiểm soát chất lượng là rất quan trọng. Thông qua mạng xã hội, bạn đang nói chuyện với nhân viên, quản lý, khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, cũng như với thế giới nói chung. Đảm bảo rằng họ có các công cụ và hướng dẫn để theo dõi và quản lý đúng cách.

Các tính năng khác có thể giúp làm cho chương trình của bạn hiệu quả. Các nền tảng giao tiếp cá nhân nên được tạo cho từng nhân viên được bao gồm dựa trên vị trí, sở thích, lĩnh vực chuyên môn và triết lý kinh doanh của bạn.

Cân nhắc để những người đại diện này đăng bài về sở thích bên ngoài của họ nếu những sở thích này phù hợp với các giá trị của công ty (ví dụ: leo núi, chèo thuyền, mô tô và du lịch).

Bổ sung các chương trình đào tạo truyền thông xã hội với đào tạo lãnh đạo trong thế giới thực để phát triển nhân viên thành những nhà lãnh đạo của tương lai.

Xem thêm: 6 cách hack người dùng siêu quyền lực trên Twitter mà bạn chưa từng sử dụng trước đây

Sự kết luận

Bây giờ là lúc để thiết lập một chương trình. Các lợi ích có thể hiển thị dưới dạng số liệu bán hàng vững chắc khi công ty của bạn tăng khả năng hiển thị trong giao tiếp. Không thể bỏ qua điều này.

Bạn đang ở đâu trong việc lập chiến lược hoặc thực hiện chương trình vận động xã hội của riêng mình? Tôi luôn thu thập dữ liệu. Thích nghe nó trong 280 ký tự trên Twitter.

Đánh giá post