Công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp không có kế hoạch triển khai mã hóa đầu cuối cho đến năm 2023. Hãy tìm hiểu lý do!

Meta đã hoãn kế hoạch triển khai mã hóa end-to-end trên tất cả các ứng dụng nhắn tin của mình cho đến cuối năm 2023. Theo công ty, điều này cho phép họ tham gia với tất cả các bên liên quan để đảm bảo những kẻ xấu không lạm dụng hệ thống.

Hãy cùng chúng tôi khám phá con đường quanh co đã đưa Meta đến với quyết định này.

Mục tiêu của Meta là tích hợp tất cả các chức năng trên Facebook, Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp. Điều này sẽ cho phép người dùng đăng thông báo trên bốn ứng dụng, với các tính năng hiện có của mỗi ứng dụng đều có sẵn trên bảng.

Từ góc độ kinh doanh, đây là điều không cần bàn cãi đối với Meta. Theo Statista, cả bốn ứng dụng này đã kết hợp được 7,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 10 năm 2021.

Liên quan: Lý do Ứng dụng Threads của Instagram ngừng hoạt động
Đối với nhiều người dùng, việc tích hợp là một viễn cảnh đáng sợ từ góc độ quyền riêng tư. Để giúp người dùng trấn an rằng trải nghiệm Meta của họ sẽ được giữ kín trên tất cả các nền tảng, Meta đã và đang làm việc để tích hợp mã hóa end-to-end đa nền tảng (E2EE).

Kế hoạch đã bị trì hoãn do những gì Meta nói là mong muốn tham gia với tất cả các bên liên quan để đảm bảo mã hóa end-to-end không bị lạm dụng bởi các tác nhân xấu. Tuy nhiên, khi bạn đọc giữa các dòng, có vẻ như Meta đã phải đối mặt với áp lực từ các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật, những người đã kiên quyết phản đối các kế hoạch E2EE của Meta.

Các cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ, Úc và Anh đã thúc giục Meta đảm bảo các kế hoạch E2EE của họ sẽ cho phép họ bí mật đọc các cuộc trò chuyện được mã hóa khi cần thiết. Meta ban đầu bác bỏ ý tưởng này, nhưng bây giờ dường như sẵn sàng chơi bóng với các chính phủ, những quốc gia kiên quyết không bị khóa.

Meta và công nghệ lớn đã phải chịu áp lực từ các cơ quan quản lý trên khắp thế giới trong những năm và tháng gần đây. Thật vậy, chỉ vài ngày trước, cơ quan quản lý của Ireland đã phạt 267 triệu đô la đối với WhatsApp vì vi phạm quyền riêng tư dữ liệu.

Liên quan: Chia sẻ video YouTube với danh bạ iMessage mà không cần rời khỏi ứng dụng

Có thể tìm thấy số dư không?

Mối quan tâm lớn nhất với mã hóa là an toàn cho trẻ em và an ninh quốc gia. Hiệp hội quốc gia về phòng chống hành vi tàn ác với trẻ em (NSPCC) của Vương quốc Anh cho biết việc mã hóa tin nhắn có thể dẫn đến việc phổ biến nội dung khiêu dâm trẻ em, lạm dụng trẻ em và chải chuốt trẻ vị thành niên trên mạng dễ dàng hơn.

Các chính phủ có lợi ích hợp pháp trong việc ngăn chặn bọn tội phạm và khủng bố giao tiếp với sự trừng phạt bằng cách sử dụng các ứng dụng được mã hóa. Nhân loại có lợi ích nhất định trong việc bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi những kẻ săn mồi tình dục.

Vì vậy, điều gì xảy ra tiếp theo? Đó là điều mà Meta cần thêm thời gian để tìm ra

Theo dõi bản tin của Trung An Corp

Tham gia bản tin của chúng tôi để biết các mẹo công nghệ, đánh giá nhé!

Đánh giá post