Hầu hết chúng ta đều đã và đang sử dụng mạng xã hội trong cuộc sống cá nhân của mình. Bạn thậm chí có thể nói rằng chúng tôi đã dựa vào nó như một phương pháp giao tiếp chính để giữ cho chúng tôi liên lạc với một mạng lưới bạn bè, gia đình và người quen rộng lớn hơn mà không có nó.

Mặc dù bạn có thể không thể đi cả ngày hoặc thậm chí vài giờ mà không đăng ký các tài khoản xã hội của mình, nhưng có một tiềm năng chưa được khai thác của mạng xã hội mà bạn có thể không biết.

Trung An Corp đang nói về tiềm năng của phương tiện truyền thông xã hội để giúp bạn có được công việc mơ ước hoặc ít nhất là một công việc sẽ đưa bạn ra khỏi guồng quay sự nghiệp hiện tại.

Người ta ước tính rằng 92% nhà tuyển dụng chuyển sang mạng xã hội để khám phá tài năng mới.

Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị một chút nếu muốn trở thành một trong những người được họ khám phá.

Để giúp bạn, chúng tôi đã tổng hợp 5 mẹo sử dụng mạng xã hội để có được công việc mong muốn và xứng đáng.

1. Định vị bản thân trở thành ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Trước khi đi sâu vào chiến lược, chúng ta hãy lùi lại một bước và chạm vào những điều cơ bản, chẳng hạn như tối ưu hóa hồ sơ của bạn để săn việc thành công.

Mặc dù số liệu thống kê cho chúng ta biết rằng phần lớn các công ty đang sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng nhân viên, mặt khác của điều này là 70% nhà tuyển dụng cũng đang sử dụng mạng xã hội để loại bỏ các khách hàng tiềm năng và 54% trong số họ đã quyết định từ chối ứng viên dựa trên những gì họ tìm thấy trên các hồ sơ xã hội cá nhân.

Vì vậy, những gì một người dùng mạng xã hội đang tìm kiếm việc làm phải làm?

Hãy tắm rửa sạch sẽ, giống như cách bạn đi phỏng vấn.

Google Yourself

Đầu tiên, hãy tự Google để tìm hiểu xem bạn đã để lại bao nhiêu bụi bẩn kỹ thuật số trên Internet (nó có thể khiến bạn ngạc nhiên!).

Dọn dẹp càng nhiều ảnh buộc tội và cập nhật trạng thái khó chịu càng tốt.

Đừng quên, người quản lý tuyển dụng không thể xem những gì bạn không cấp cho họ quyền truy cập. Đảm bảo rằng bạn đặt hồ sơ của mình chỉ với bạn bè và điều này bao gồm các bài đăng và hình ảnh còn lại có thể đã tồn tại vài năm.

Thêm chi tiết phù hợp

Xin lưu ý rằng 41% nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ảnh trực tuyến của bạn trước khi gặp bạn. Vì vậy, hãy xác định những gì họ có thể nhìn thấy để thành công.

Thêm các chi tiết quan trọng là chìa khóa để xuất hiện chuyên nghiệp như:

  • Ảnh đại diện chuyên nghiệp.
  • Đề cập rằng bạn hiện đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong mô tả hồ sơ của bạn.
  • Một liên kết đến sơ yếu lý lịch của bạn trên trang giới thiệu của bạn là chìa khóa để xuất hiện chuyên nghiệp.

Ngoài ra, hãy chú ý đến những phần tiểu sử của bạn thường được hiển thị cho công chúng:

  • Hoạt động của bạn trong các nhóm công khai.
  • Đánh giá mà bạn để lại cho doanh nghiệp.
  • Vân vân.

Một nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ chú ý đến từng chút thông tin mà họ có thể truy cập.

Đừng để mất quyền kiểm soát việc ai xem nội dung của bạn

Ngoài ra, hãy cảnh giác với bất kỳ hình thức “kết bạn” nào với đồng nghiệp. Quan trọng hơn, trước khi kết bạn với đồng nghiệp, hãy kiểm tra xem họ có thể có những đồng nghiệp nào khác trong mạng lưới của họ.

Có thể dễ dàng quên đi một người đồng nghiệp trầm lặng, ngẫu nhiên trên mạng xã hội khi bạn có hàng trăm người bạn.

Chỉ vì họ khuất mắt và mất trí không có nghĩa là họ không chú ý và báo cáo những gì họ nhìn thấy.

2. Điều tra các trang của nhà tuyển dụng

Mạng xã hội là một sân chơi rộng lớn, và nếu bạn muốn đạt được một công việc mà bạn sẽ trở nên tuyệt vời thì bạn cần phải thu hẹp nó lại – rất nhiều.

Bước một là nhận ra các công ty trong ngành của bạn có sự hiện diện lớn trên mạng xã hội. Làm điều này ngay cả khi bạn đã đặt tầm nhìn của mình về một nền văn hóa kinh doanh nhỏ hơn ở địa phương.

Lý do là nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn cũng kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội với các ông lớn trong ngành của họ, vì vậy làm điều này coi như là một điểm khởi đầu để đặt bạn ra ngoài thị trường và kết nối mạng.

Điều quan trọng khác cần nhận ra vào thời điểm này là các nhà tuyển dụng nền tảng xã hội nào trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn đang sử dụng chính họ.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực thiết kế trực quan, bạn sẽ không có lợi gì nếu dồn toàn bộ nỗ lực của mình vào Twitter hoặc LinkedIn nếu các công ty tuyển dụng trong ngành đang tận dụng các nền tảng trực quan cao như Instagram – như anh chàng này.

Khi bạn đã phát hiện ra các doanh nghiệp trong ngành hoặc thị trường ngách của mình đang ở đâu và bắt đầu theo dõi họ, thì đó là lúc bạn phải tỏa sáng và đây là tất cả về sự tương tác.

Xem thêm: 4 mẹo hàng đầu để tạo sự tương tác cao cho các bài đăng trên LinkedIn

3. Tỏa sáng & Được chú ý

Trong khi rất nhiều công ty quảng cáo các vị trí có sẵn trên phương tiện truyền thông xã hội, nhiều khi có một nhà tuyển dụng chỉ ẩn nấp trong nền và tìm kiếm ứng viên hoàn hảo để nổi lên từ quần chúng.

Tiếp theo, chúng ta sẽ nói về cách bạn có thể trở thành người nổi bật trong đám đông.

Quy tắc đầu tiên của trò chơi là tham gia.

Việc tiếp cận tìm kiếm việc làm thông qua mạng xã hội có thể rất đáng sợ, đặc biệt nếu bạn đang bắt đầu với một mạng lưới nghề nghiệp không tồn tại.

Tuy nhiên, khán giả trên mạng xã hội quá lớn nên bạn không thể chỉ đánh bóng hồ sơ của mình và hy vọng những điều tốt đẹp nhất.

Người tìm việc cần chủ động. Điều này có nghĩa là bạn phải tăng cường mức độ tương tác (và sự sáng tạo của bạn).

Twitter là một mỏ vàng

Có vô số câu chuyện về những người tìm việc khao khát đã tìm được công việc mơ ước của mình thông qua Twitter. Và nó có ý nghĩa.

Tính năng tìm kiếm nâng cao của Twitter cho phép bạn tìm hiểu sâu các thẻ bắt đầu bằng # như #jobs hoặc #hiring và căn chỉnh các tweet đó với các thông tin cụ thể về lĩnh vực của bạn (nhà văn, SEO, v.v.) và vị trí (Manhattan, San Diego, v.v.).

Tôi đã đề cập đến cũng có các xử lý Twitter dành riêng để giúp những người tìm việc? Từ @Xây dựng sự nghiệp đến @UndercoverRec có vô số chuyên gia việc làm, nhà tuyển dụng và xử lý tìm kiếm việc làm để theo dõi.

Tạo Hashtag của riêng bạn

Đôi khi một chút sáng tạo sẽ đi một chặng đường dài.

Một người tìm việc đã tập trung vào việc kết hợp tình yêu của mình với du lịch với bằng thạc sĩ tiếp thị mới có được của anh ta.

Vì vậy, anh ấy đã tạo hashtag #hire_tom của riêng mình và bắt đầu tiếp cận các doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu của mình.

Kết quả? Một công việc tiếp thị tại Booking.com.

Bỏ tiếp tục giấy hoàn toàn

Giống như anh chàng này…

Đừng quên về Facebook

Mặc dù không được sử dụng rộng rãi như Twitter và LinkedIn, nhưng nếu bạn đang dành thời gian trên Facebook, tại sao không thử dùng cổng thông tin việc làm?

Điều này sẽ được đặt mặc định cho khu vực địa phương của bạn, nhưng có thể được điều chỉnh khi cần thiết.

Cổng thông tin việc làm Facebook

Và, nếu bạn tìm thấy điểm rơi trong mơ đó, bạn có thể đăng ký trực tiếp thông qua Facebook – mặc dù chỉ những điều cơ bản về thông tin cá nhân của bạn được chia sẻ.

Tham gia nhóm

Bình luận thường xuyên, mặc dù không ám ảnh, trên các bài đăng của công ty là một nơi tốt để bắt đầu nhưng tham gia và trở nên tích cực trong các nhóm có liên quan thậm chí còn tốt hơn.

Nếu bạn có tâm huyết muốn làm việc cho một công ty cụ thể, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm bất kỳ nhóm nào có thể tập trung vào họ hoặc dịch vụ mà họ cung cấp.

Nếu không, hãy bắt đầu với các nhóm liên quan đến ngành bao gồm những nhóm được nhắm mục tiêu cụ thể cho những người tìm việc mà các nhà tuyển dụng có thể coi là một nhóm khách hàng tiềm năng.

Vậy thì đừng ngại. Đặt mình ra ngoài đó và tham gia. Giới thiệu bản thân, đặt câu hỏi, phản hồi và – quan trọng nhất – hữu ích.

Khi bạn liên tục phản hồi một cách sâu sắc và hữu ích, bạn sẽ lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng đang tìm cách gia tăng giá trị cho nhóm của họ.

Xem thêm: 7 dịch vụ nhắn tin tức thì trực tuyến cổ điển để trò chuyện với bạn bè

4. Nhận một số xác nhận

Bạn biết đánh giá là một trong những điều đầu tiên bạn xem khi kiểm tra một thương hiệu mới trực tuyến như thế nào không?

Những nhà tuyển dụng đang tìm cách kết nối với những tài năng mới thực sự không quá khác biệt.

Mặc dù đúng là nếu họ thực sự quan tâm, họ sẽ làm việc để kết nối và tìm hiểu thêm về bạn, nhưng với một nhóm cạnh tranh như vậy để họ lựa chọn, bạn càng dễ dàng giúp họ biết được bạn tuyệt vời như thế nào tốt hơn.

Các trang mạng xã hội mạng chuyên nghiệp như LinkedIn cho phép bạn đưa xác nhận vào hồ sơ của mình.

Cho dù bạn có nghĩ rằng họ ngu ngốc hay không, thì phần lớn các nhà tuyển dụng đều xem họ như một tín hiệu có thể ảnh hưởng hoặc củng cố một quyết định gần gũi.

Điều tuyệt vời về xác nhận hoặc đánh giá là các bên quan tâm thường có thể dễ dàng kiểm tra nguồn của họ, do đó, đề xuất lấp lánh của người đứng đầu bộ phận nhân sự từ công ty cuối cùng bạn làm việc nổi bật như một bằng chứng hợp pháp về chất lượng công việc và những đóng góp của bạn cho công ty .

Phải làm gì nếu bạn mới tham gia trò chơi và chưa kiếm được bất kỳ xác nhận nào?

Đi ra ngoài và yêu cầu chúng!

Điều này bao gồm việc liên hệ với khách hàng, nhà tuyển dụng, giáo sư trước đây hoặc bất kỳ ai mà bạn đã có kinh nghiệm nghề nghiệp tích cực.

Tốt nhất là họ chủ yếu tập trung vào ngành hoặc lĩnh vực ngách, nhưng nếu bạn đang cố gắng lấn sân sang một nghề nghiệp mới thì hoàn toàn có thể chấp nhận được việc thể hiện một chút khen ngợi từ các lĩnh vực chuyên môn khác của bạn.

Đây là một mẫu email tuyệt vời từ HubSpot sẽ giúp giải quyết những yêu cầu đó:

Chào [first name],

Tôi hy vọng tất cả đều tốt với bạn. Gần đây tôi đã xem qua sách điện tử này trên [topic they care about] mà tôi nghĩ sẽ làm bạn quan tâm:

[link to content asset]

Bạn sẽ thấy phần X đặc biệt có giá trị.

Tôi thực sự rất thích làm việc với bạn trên / tại [project/company], và tôi đã tự hỏi liệu bạn có viết một lời giới thiệu ngắn gọn trên LinkedIn về công việc của tôi hay không. Tôi rất thích nếu bạn có thể chạm vào sáng kiến ​​Y và sự hợp tác của chúng tôi trên Z. Tôi chỉ cần ba đến năm câu là xong.

Tôi biết một lời giới thiệu từ bạn sẽ nâng cao đáng kể hồ sơ của tôi. Tôi đánh giá rất cao thời gian của bạn, và hy vọng sớm nhận được phản hồi từ bạn.

Cảm ơn bạn,

[your name]

5. Ghi nhớ các nghi thức của bạn

Thời đại kỹ thuật số đã thay đổi mạnh mẽ cách chúng ta giao tiếp với nhau, ngay cả trong kinh doanh.

Xem xét điều này, thật dễ dàng để bỏ qua một số quy tắc của nghi thức kinh doanh hiện đại, đặc biệt là những quy tắc bất thành văn.

Ví dụ, kết nối mạng để đặt bạn trước nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng là một điều tuyệt vời.

Phẳng ra yêu cầu họ cho một công việc? Không nhiều lắm.

Tiếp cận các yêu cầu công việc giống như cách bạn làm nếu gặp mặt trực tiếp.

Tự giới thiệu bản thân và bày tỏ sự quan tâm nhưng tránh “săn đón” hoặc hỏi thăm các cơ hội một cách ám ảnh.

Thay vào đó, khi bạn đã giới thiệu bản thân, chỉ cần tiếp tục tham gia và thể hiện mình là một nguồn thông tin có giá trị và hiểu biết cho cơ sở khách hàng của họ mà không cần phải vượt lên trên.

Tương tự như vậy, hãy tránh xa các thông tin liên quan đến kinh doanh khỏi mạng xã hội càng nhiều càng tốt.

Ví dụ: một tin nhắn trực tiếp trên mạng xã hội không phải là nơi để bỏ CV của bạn trừ khi công ty đã yêu cầu bạn làm như vậy một cách cụ thể.

Thông thường, những người quản lý truyền thông mạng xã hội không phải là người chịu trách nhiệm tuyển dụng, vì vậy không chỉ các thông điệp liên quan đến việc làm có thể bị coi là không phù hợp mà còn có khả năng là bạn đang tạo ra một quy trình dài hơn để đưa thông điệp của mình đến đúng người .

Bắt đầu chuẩn bị cho công việc mơ ước của bạn

Một trong những điều tuyệt vời nhất của mạng xã hội là nó kết nối bạn với một mạng lưới mọi người ngày càng mở rộng.

Tất cả những gì cần thiết là một trong những người đó sẽ giúp bạn tìm được công việc tuyệt vời tiếp theo.

Bạn không bao giờ biết khi nào một cơ hội có thể ập đến, vì vậy, bây giờ là lúc để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho nó.

Sử dụng năm mẹo này có thể giúp đưa bạn vào vị trí có thẩm quyền khi các nhà tuyển dụng tìm đến.

Có một thế giới cơ hội nghề nghiệp đáng kinh ngạc ngoài kia đang chờ bạn và mạng xã hội là công cụ có thể giúp kết nối bạn với nó.

Đánh giá post