Với rất nhiều quảng cáo, bảng quảng cáo và quảng cáo trên mặt của chúng ta, thật khó để tìm thấy một quảng cáo mà không có thẻ bắt đầu bằng #. Vào cuối những năm 90, số điện thoại dần được thay thế bằng các từ khóa và trang web AOL. Cuối cùng thì các phương tiện truyền thông xã hội cũng đã xuất hiện trên các quảng cáo. Vì vậy hôm nay Trung An Corp muốn chia sẻ bài viết Cách tạo Hashtag cho thương hiệu của bạn, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy bắt đầu bài viết ngay bây giờ luôn nào.

Giờ đây, các thương hiệu tạo ra một hashtag để người tiêu dùng tìm thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Cho dù đó là một thuật ngữ, cụm từ hay lời kêu gọi hành động được gắn thương hiệu, thẻ bắt đầu bằng # sẽ tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội và nhận thức về thương hiệu.

Khi bạn tạo thẻ bắt đầu bằng #, bạn cung cấp cho người dùng một cách mới để liên hệ với doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Hoặc người dùng chỉ đơn giản là tham gia vào cuộc trò chuyện diễn ra xung quanh hashtag đó. Đây chỉ là một cách khác để mọi người tương tác, thảo luận và kết nối với các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn chỉ không thể giảm sức mạnh của một thẻ bắt đầu bằng # tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao tạo Hashtag?

Tạo một hashtag cho thương hiệu của bạn có rất nhiều lợi ích. Về cơ bản, thẻ bắt đầu bằng # mang lại cho bạn sức mạnh bổ sung đối với sự tương tác của khách hàng. Không chỉ vậy, hashtags có xu hướng là nguồn tiếp thị tuyệt vời.

Một số thẻ bắt đầu bằng # hoạt động giống như các cụm từ gọi hành động, nơi người dùng tương tác với các thương hiệu. Bằng cách sử dụng chúng, bạn cung cấp cho người tiêu dùng một phương pháp khác để ghi nhớ bạn.

Ví dụ: Tostitos đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng #GetTogetherAlready để khuyến khích mọi người gặp nhau bằng một món ăn nhẹ đáng tin cậy – khoai tây chiên và salsa. Thương hiệu mang đến cho bạn một nguồn trò chuyện về ý nghĩa của “bạn bè + khoai tây chiên”, bằng một cách chơi chữ thông minh. Nhưng Tostitos cũng hy vọng bạn sẽ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # này vào lần tới khi nghĩ đến việc gặp gỡ nhau.

Khi nào sử dụng thẻ băm

Mọi người sử dụng thẻ bắt đầu bằng # cho một số việc khác nhau. Ví dụ: một số cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # tối ưu nhất bao gồm:

  • Khuyến mại
  • Sự kiện
  • Các cuộc thi
  • Ra mắt sản phẩm
  • Cơ hội nghề nghiệp
  • Các cuộc thảo luận trên nhiều kênh
  • Nhắm mục tiêu

Tất cả những ví dụ này đều yêu cầu một số kiểu hội thoại. Và đối với các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho công ty, họ nên thu hút sự thảo luận và cuối cùng là sự tham gia.

Lợi ích của việc tạo Hashtag của riêng bạn

Để giúp quảng bá về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần có một nguồn tương tác. Hashtags liên tục chứng tỏ là nguồn lực tuyệt vời để tương tác. Vì vậy, khi bạn tạo thành công thẻ bắt đầu bằng # cho doanh nghiệp của mình, các lợi ích khác bao gồm:

  • Tối ưu hóa cho Khám phá: Hashtags về cơ bản là một đầu ra hữu cơ khác cho nội dung của bạn. Nếu bạn tối ưu hóa thẻ bắt đầu bằng # và sử dụng các cụm từ hoặc từ khóa liên quan đến ngành của mình, bạn sẽ dễ khám phá hơn.
  • Tăng lưu lượng truy cập: Giống như chúng tôi đã đề cập ở trên, thẻ bắt đầu bằng # giúp thương hiệu của bạn có thể được khám phá. Khi bạn dễ dàng khám phá hơn, bạn có khả năng thấy lưu lượng truy cập mạng xã hội cao hơn. Tìm kiếm Hashtag luôn xảy ra trên Facebook, Twitter và Instagram.
  • Trưng bày những Người ủng hộ Thương hiệu: Những người ủng hộ thương hiệu của bạn là những nguồn đáng tin cậy. Trên thực tế, Nielsen phát hiện ra 92% người tiêu dùng tin tưởng những người ủng hộ thương hiệu hơn các doanh nghiệp. Thẻ bắt đầu bằng # là một cách tuyệt vời để giúp giới thiệu các đề xuất ủng hộ thương hiệu.
  • Đo lường nỗ lực của bạn: Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý mạng xã hội của bên thứ ba như Sprout Social, bạn có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # trong các mạng quan trọng nhất của mình. Phân tích Hashtag cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về điều gì gây được tiếng vang với khách hàng hoặc điều gì đang đi xuống. Có thêm dữ liệu có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.
  • Kết nối mạng chéo: Một tính năng hay của thẻ bắt đầu bằng # là bạn có thể sử dụng chúng trên các kênh. Điều này sẽ giúp quảng cáo trên nhiều kênh của bạn và giúp bạn dễ dàng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # cho từng mạng lớn hơn.

Cách tạo Hashtag của riêng bạn

Tạo thẻ bắt đầu bằng # bằng cách phát triển các mục tiêu cuối cùng của bạn trước tiên bởi vì thẻ bắt đầu bằng # gắn liền với một chỉ số là điều cần thiết để tiếp thị hiệu quả. Làm điều này trước khi bạn bắt đầu tìm ra các cụm từ hoặc từ khóa thông minh cho thương hiệu của mình.

Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, thẻ bắt đầu bằng # có cơ hội tăng lưu lượng truy cập, nhấp chuột và tương tác. Tất cả những điều này sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong chiến lược ROI trên mạng xã hội của bạn. Vì vậy, trước khi bắt đầu, hãy cân nhắc các mục tiêu thẻ bắt đầu bằng # phù hợp nhất với mục tiêu thương hiệu của bạn, chẳng hạn như:

  • Tăng các cuộc trò chuyện về thương hiệu với công ty của bạn
  • Hiển thị nhiều hơn trên một mạng xã hội cụ thể
  • Tăng tổng số lần nhấp vào liên kết
  • Đo lường tổng phạm vi tiếp cận
  • Tăng lượt đề cập

Những mục tiêu này phải gắn liền với mục tiêu của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tổng thể của bạn. Lập kế hoạch mục tiêu trước tiên luôn là bước tốt nhất để nhìn thấy kết quả.

Xác định mạng xã hội của bạn

Khi bạn đã đặt mục tiêu xuống, đã đến lúc xác định mạng xã hội bạn muốn sử dụng. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, mạng của bạn có thể thay đổi về mức độ quan trọng. Nếu bạn đang tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu thường hỗ trợ công ty của mình, có thể bạn sẽ muốn sử dụng thẻ này trên nhiều mạng xã hội.

Tuy nhiên, đây là một số điều cần xem xét đối với cách tiếp cận thẻ bắt đầu bằng # của mỗi mạng:

Thẻ băm trên Twitter

Hashtags bắt đầu trên Twitter. Vì vậy, bạn biết đây là không gian hoàn hảo để sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để khám phá, trò chuyện và tìm hiểu các xu hướng chính. Nếu bạn đang sử dụng một từ khóa phổ biến trong thẻ bắt đầu bằng #, bạn có cơ hội được nhiều người chú ý hơn trên Tweet của mình.

Tweet với hashtag có lợi thế hơn so với hashtag trên Instagram vì bạn có thể đăng một liên kết trong mỗi Tweet. Mặc dù Instagram cho phép các liên kết trong tiểu sử, nhưng mỗi Tweet có thể có một thẻ bắt đầu bằng # và một liên kết. Điều này làm cho việc đưa khách hàng từ phương tiện truyền thông xã hội đến các trang tiếp thị của bạn ít khó hiểu hơn.

Ngoài ra, các tính năng tìm kiếm của Twitter làm cho các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu trở nên đơn giản. Những thẻ bắt đầu bằng # này là duy nhất của một thương hiệu, nhưng có thể dễ dàng tìm thấy từ các Tweet khác. Đây là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội trên Twitter.

Hashtags Instagram

Trong khi Twitter hỗ trợ hình ảnh và video, người dùng có xu hướng tương tác nhiều hơn với nội dung trực quan trên Instagram. Nền tảng này hoàn hảo cho các cuộc thi, quảng cáo và các nội dung trực quan khác.

Các hashtag trên Instagram được tìm kiếm thường xuyên, vì vậy cơ hội bạn được khám phá là rất cao. Tuy nhiên, các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram không mang tính quảng cáo nhiều mạng. Mặc dù bạn có thể liên kết đến Facebook hoặc Twitter trong tiểu sử của mình, nhưng thông thường bạn muốn tiết kiệm không gian đó cho trang web quảng cáo hoặc tiếp thị của mình.

Lợi ích chính của thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram là bạn có thể sử dụng tối đa 30 thẻ cho mỗi bài đăng. Sự hấp dẫn là điều cần thiết với các thẻ bắt đầu bằng # – nhưng bạn có thể ẩn thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram. Điều này cho phép bạn tránh việc gắn thẻ quá nhiều bài đăng và gây nhàm chán cho những người theo dõi hiện tại của bạn.

Tham khảo thêm:  Làm thế nào để sử dụng nhiều tài khoản Facebook trên Android?

Thẻ băm trên Facebook

Thẻ bắt đầu bằng # trên Facebook là duy nhất. Mặc dù chúng gần như không phổ biến như Instagram hay Twitter, nhưng thẻ bắt đầu bằng # vẫn có hiệu quả ở đây. Với Twitter, bạn thấy mỗi Tweet sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể. Nhưng trên Facebook, hashtags phân loại theo mức độ phổ biến và ngày sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể lọc theo người đã đăng hashtag, vị trí được gắn thẻ và ngày đăng.

Không giống như các hashtag trên Instagram, tốt nhất bạn nên sử dụng một số ít càng tốt. Một đồ họa thông tin của Surepayroll cho thấy các bài đăng trên Facebook có 1-2 thẻ bắt đầu bằng # nhận được thêm 177 tương tác trung bình trên mỗi bài đăng so với những bài đăng có 3-5 thẻ bắt đầu bằng #.

đồ họa bảng lương chắc chắn

Sáng tạo với Hashtag của bạn

Bây giờ bạn đã vạch ra mục tiêu và (các) mạng lưới của mình, đã đến lúc bắt đầu động não các ý tưởng. Tuy nhiên, có một sự cân bằng quan trọng giữa việc quá sáng tạo hoặc quá buồn tẻ. Thẻ bắt đầu bằng # phải là duy nhất và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Đừng chỉ tạo một thẻ bắt đầu bằng # để có một thẻ bắt đầu bằng #. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng đây là thứ sẽ gắn bó với khán giả của bạn một cách tích cực. Để bắt đầu, các thẻ bắt đầu bằng # thành công thường là:

  • Về mặt ngắn hơn
  • Dễ nhớ
  • Phù hợp với thương hiệu của bạn
  • Dành riêng cho thương hiệu của bạn
  • Tập trung vào một tin nhắn
  • Duy nhất và không chung chung

Nếu bạn làm theo những lời khuyên cơ bản này, bạn sẽ có một hashtag hay và đáng nhớ.

Có một tin nhắn đơn giản

Hashtags thường được các nhóm tiếp thị phân tích kỹ lưỡng. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên thẳng thắn và trực tiếp với thông điệp của mình. Nếu bạn quá phức tạp, thông điệp có thể bị lạc trong ngữ cảnh. Sáng tạo luôn tốt, nhưng quá nhiều sẽ khiến mọi người bối rối.

Đảm bảo thông điệp của bạn đến được với mọi người và nhất quán với thương hiệu của bạn. Bạn không cần phải quá hấp dẫn để giới thiệu thương hiệu của mình. Trên thực tế, bạn có nguy cơ xa lánh những người theo dõi hiện tại bằng những hashtag quá hài hước hoặc thông minh.

Có thể hành động

Khi tin nhắn của bạn có thể hành động, nhiều khả năng bạn sẽ thấy một số loại phản hồi. Cần phải có một nỗ lực cân bằng giữa sự khôn khéo và đơn giản để khiến mọi người hành động. Thẻ bắt đầu bằng # hữu ích:

  1. Hỏi câu hỏi
  2. Khẩn cấp
  3. Phát ra một cảm xúc
  4. Yêu cầu tương tác

Nếu bạn khiến mọi người hành động, bạn biết thẻ bắt đầu bằng # của bạn đang hoạt động. Bạn phải khơi gợi cảm xúc từ người khác trên mạng xã hội. Đây là lý do tại sao các cụm từ gọi hành động hoạt động rất tốt.

Kiểm tra kỹ các thẻ bắt đầu bằng # của bạn

Mặc dù chúng ta tiếp tục chứng kiến ​​sự thất bại của các phương tiện truyền thông xã hội từ các thương hiệu lớn, nhưng lỗi này không có khả năng dừng lại. Điều này có nghĩa là bạn phải nỗ lực nhiều hơn để kiểm tra kỹ và kiểm chứng nội dung thẻ bắt đầu bằng # của mình trước khi đưa nó vào hoạt động.

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về ngữ cảnh của thẻ bắt đầu bằng #, bạn có thể muốn quay lại bảng vẽ. Phương tiện truyền thông xã hội thất bại sẽ gây bất lợi cho thương hiệu và khán giả của bạn. Trước khi khởi chạy chiến dịch thẻ bắt đầu bằng #, bạn cần:

  • Kiểm tra mọi mạng chính: Đảm bảo rằng bạn tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # của mình trên mọi mạng xã hội. Bạn không bao giờ biết liệu điều gì đó đang thịnh hành trên Instagram hơn Twitter. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về những gì nội dung kết hợp với ý tưởng hashtag của bạn.
  • Đảm bảo không có nghĩa kép: Bạn và nhóm tiếp thị của bạn có thể chưa bao giờ nghĩ rằng thẻ bắt đầu bằng # của bạn có ý nghĩa khác, nhưng những người theo dõi bạn chắc chắn sẽ làm như vậy. Yêu cầu sự giúp đỡ từ tất cả các góc để bạn biết mình đã che chắn được mặt đất của mình.
  • Tìm tin nhắn ẩn: Thật dễ dàng để bỏ sót một lỗi lớn trong cụm từ thẻ bắt đầu bằng # nếu bạn viết hoa từng chữ cái. Đảm bảo rằng không có bất kỳ từ hoặc thông điệp nào khác khi thẻ bắt đầu bằng # đều là chữ thường và là một từ.
  • Lưu ý các sự kiện hiện tại: Không nghi ngờ gì nữa, nhóm tiếp thị của bạn có bất kỳ ác ý nào khi một thảm họa hoặc sự kiện lớn xảy ra. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng thời gian của bạn là đúng. Kiểm tra thẻ bắt đầu bằng # của bạn với các sự kiện lớn hiện tại. Bạn không thể nắm bắt tất cả chúng, nhưng bạn có thể tránh bị chú ý.

Tham khảo thêm: Dịch vụ tăng like facebook nhanh chóng

Theo dõi hiệu suất của Hashtag của bạn

Sau khi thẻ bắt đầu bằng # của bạn được kiểm chứng nhiều lần, bạn đã sẵn sàng bắt đầu. Đảm bảo rằng bạn có một lịch trình chi tiết về những gì Tweet, bài đăng trên Instagram hoặc cập nhật Facebook sẽ bao gồm hashtag.

Sprout Social Compose Message tới nhiều nền tảng

Hãy nhớ rằng sự ngắn gọn là chìa khóa trong hầu hết các trường hợp với thẻ bắt đầu bằng #. Cố gắng tránh đăng thẻ bắt đầu bằng # của bạn quá thường xuyên. Quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # có thể đẩy những người theo dõi bạn đi hoặc khiến bạn có vẻ tuyệt vọng. Cố gắng lên kế hoạch cụ thể về khoảng thời gian và số lượng thẻ bắt đầu bằng #. Theo dõi động lượng của họ trong suốt ba, sáu hoặc 12 tháng.

Bằng cách sử dụng một công cụ như Sprout Social, bạn có được những thông tin chi tiết có giá trị về các phân tích truyền thông xã hội cụ thể như việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Nếu bạn có nhiều hơn một thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter, hãy đo lường chúng với nhau trong báo cáo Từ khóa Twitter của chúng tôi. Hoặc nếu bạn muốn so sánh thẻ bắt đầu bằng # của mình với đối thủ cạnh tranh, hãy sử dụng báo cáo So sánh Twitter của chúng tôi.

Sprout cũng cung cấp một cái nhìn về các chủ đề thường được đề cập và thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến tay cầm của bạn. Điều này cho phép bạn thấy hiệu quả của chiến dịch của mình.

Sprout Social Twitter chủ đề và báo cáo xu hướng phân tích thẻ bắt đầu bằng #

Bắt đầu

Đã đến lúc ra ngoài đó và giới thiệu, thu hút và xây dựng lực kéo bằng các thẻ bắt đầu bằng # của bạn. Điều quan trọng là nhận ra sức mạnh mà một thẻ bắt đầu bằng # có thể tạo nên thương hiệu của bạn. Và nếu bạn sử dụng nó một cách chính xác và làm theo các bước ở trên, bạn có cơ hội thấy được những tác động thực sự đến chiến lược xã hội của mình. Và đó là những điều mà Trung An Corp muốn chia sẻ với bạn, mong rằng bài viết Cách tạo Hashtag cho thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hashtag và có được nhiều sự quan tâm từ khách hàng hơn. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất hoặc kinh nghiệm trước đây về việc tạo thẻ bắt đầu bằng # hãy để bình luận bên dưới hoặc đánh giá cho Trung An Corp biết nhé.

 

Đánh giá post