Giống như các ứng dụng truyền thông xã hội khác, Instagram cam kết cải thiện nền tảng của mình. Đó là lý do tại sao vào năm 2021, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tiết lộ một số tính năng mới cho người dùng của mình.

Những nâng cấp này không có gì ngạc nhiên nếu xét đến mức độ cạnh tranh của thị trường truyền thông xã hội. Và với các ứng dụng khác như TikTok và Snapchat đang thu hút sự chú ý, có vẻ như Instagram không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển.

Vì vậy, bạn có thể hỏi những tính năng mới thú vị của Instagram này là gì? Hãy cùng Trung An Corp xem xét.

7 tính năng Instagram mới để thử

1. Tắt số lượt thích

Nếu bạn xem lượt thích của mình được tính theo cách mà nhiều người dùng Instagram vẫn làm, thì áp lực phải đăng nội dung hay ho có thể không chịu được. Hãy tưởng tượng tải lên một bức ảnh mà bạn cảm thấy thật tuyệt vời, chỉ để nhận được không có lượt thích. Đối với một số người, điều đó có thể gây tổn hại đến lòng tự trọng hoặc gây ra những hậu quả tiêu cực khác.

Rất may, Instagram đã nhận ra vấn đề này và cuối cùng đang làm gì đó để giải quyết vấn đề này. Sau khi thử nghiệm ẩn số lượt thích như một cách để “làm giảm trải nghiệm của mọi người” trên nền tảng, việc tắt số lượt thích hiện khả dụng cho tất cả mọi người trên Instagram kể từ tháng 5 năm 2021.

Tính năng này cho phép bạn tắt tất cả lượt thích trên các bài đăng trên Instagram của mình và ẩn cả lượt thích và lượt xem từ tất cả các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

2. Tắt Âm thanh và Video trên Instagram Live

Tương tự như Clubhouse, Instagram cung cấp cho bạn tùy chọn tắt âm thanh và tắt video trong các phiên Instagram Live. Nền tảng truyền thông xã hội dường như đã thêm các tính năng này để giảm áp lực tương tác trực tiếp với khán giả. Nó cũng cung cấp quyền tự chủ đối với những gì người dùng khác nghe và thấy trong phiên trực tiếp.

Điều tốt nhất về hai tùy chọn này là chúng cho phép bạn quyết định mức độ tương tác với khán giả của mình. Ví dụ: nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, chỉ cần tắt video của bạn. Không có tâm trạng để nói chuyện? Tắt âm thanh của bạn.

Ngoài ra, với tư cách là người nói trong cuộc trò chuyện Trực tiếp trên Instagram, giờ đây bạn sẽ được khán giả của mình lắng nghe rõ ràng hơn. Instagram cũng đã thêm các nút để tắt âm thanh và video của bạn ở cuối màn hình.

Khi bạn tắt video của mình, hộp video sẽ hiển thị ảnh hiển thị của bạn thay vì nguồn cấp dữ liệu trực tiếp. Thật không may, máy chủ Instagram Live không thể tắt âm thanh hoặc video của những người tham gia khác trong khi phát sóng, do đó, có một số hạn chế. Nhưng tính năng này là một bước đi đúng hướng.

3. Phối lại câu chuyện

Tính năng Remix của Instagram cho phép bạn quay video phản hồi Reel hiện có — tương tự như tính năng Duet phổ biến của TikTok. A Remix là một cách tuyệt vời để cộng tác với những người sáng tạo khác và phát triển phạm vi tiếp cận của bạn thông qua Instagram.

Hãy coi Bản phối lại là Câu chuyện phản động xuất hiện bên cạnh Câu chuyện gốc. Ngoài ra, bạn có thể phối lại bất kỳ Câu chuyện Instagram nào miễn là người tạo nội dung đã bật quyền truy cập Phối lại.

Tính năng này cũng hữu ích khi bạn không chắc chắn nên tạo gì cho nguồn cấp dữ liệu Câu chuyện của mình. Thay vì căng thẳng, chỉ cần Remix video của người khác! Bạn có thể tạo phản ứng hài hước, hợp tác nhảy và tham gia vào các thử thách, được cho là loại nội dung phổ biến nhất cho tính năng Remix của Instagram.

Bằng cách bật Remix, bạn cũng đang mở nội dung của mình (và hồ sơ Instagram của bạn) cho hàng triệu cộng tác viên tiềm năng, điều này thậm chí có thể khiến Bản phối của bạn lan truyền.

Đọc thêm: Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Chương trình vận động xã hội và cách bắt đầu

4. Thông tin chi tiết về Câu chuyện và Trực tiếp

Nội dung Insight cho Câu chuyện và Trực tiếp của Instagram nhắm mục tiêu đến những người sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp đang tìm kiếm cái nhìn chi tiết về phân tích Câu chuyện và Trực tiếp của họ. Thông tin này rất quan trọng đối với những người có ảnh hưởng và các thương hiệu đang tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận của họ.

Phần bổ sung là bản nâng cấp từ phần Thông tin chi tiết về tài khoản của Instagram trên nền tảng này, phần này đã cung cấp cho người dùng chuyên nghiệp thông tin về nhân khẩu học và hoạt động cao điểm để đánh giá tác động của các bài đăng của họ. Giờ đây, người dùng có thể xem thông tin thống kê trên nhiều loại bài đăng hơn.

5. Nhắn tin trên nhiều ứng dụng

Xem xét Facebook sở hữu Instagram, chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi nền tảng truyền thông xã hội này giới thiệu chức năng nhắn tin đa ứng dụng. Tính năng mới này của Instagram cho phép người dùng từ một ứng dụng tìm và nhắn tin cho nhau trên cả hai nền tảng. Giờ đây, bạn bè của bạn có thể tìm kiếm, nhắn tin, trò chuyện video hoặc chia sẻ lại các bài đăng với bạn cho dù bạn đang sử dụng Instagram hay Facebook.

Bạn cũng có thể chọn người gửi tin nhắn cho bạn. Nhắn tin trên nhiều ứng dụng đặc biệt hữu ích nếu bạn dành nhiều thời gian hơn cho một ứng dụng trong khi bạn bè của bạn ở trên một ứng dụng khác.

Với chức năng nhắn tin mới, bạn sẽ không phải lo lắng rằng mình sẽ bỏ lỡ điều gì đó quan trọng khi bạn đang truy cập mạng xã hội. Tuy nhiên, các bài đăng trên Instagram và Facebook Story không bị ảnh hưởng bởi tính năng này.

6. Trả lời tin nhắn trực tiếp trên Instagram bằng ảnh hoặc video

Tính năng nhắn tin trong ứng dụng được cập nhật của Instagram hiện cho phép bạn trả lời DM bằng ảnh hoặc video. Tính năng này cho phép người dùng ghi lại phản ứng của họ trước một tin nhắn mà họ đã nhận được và gửi phản hồi của họ thay vì gửi hình dán hoặc GIF.

Bạn cũng có thể thêm văn bản giống như khi tải lên Instagram Story. Thậm chí còn có các tùy chọn sáng tạo để làm cho các câu trả lời của bạn hấp dẫn hơn.

7. Hình dán chú thích

Hình dán phụ đề của Instagram tạo phụ đề tự động trên Câu chuyện của bạn. Mặc dù quá hạn, phụ đề đảm bảo rằng mọi người có thể tương tác với nội dung của bạn, ngay cả khi họ quyết định cuộn mà không có âm thanh.

Nhiều người dùng mong đợi rằng các bài đăng trong Câu chuyện sẽ có chú thích. Trên thực tế, một số sẽ bỏ qua nội dung của bạn nếu không có phụ đề. Tuy nhiên, tính năng này giải quyết vấn đề đó.

Ngoài ra, video này cũng giúp những người khiếm thính hoặc khiếm thính và những người không nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ của họ trở nên dễ tiếp cận hơn.

Đọc thêm: Mọi thứ bạn cần biết về huy hiệu Discord

Duy trì liên quan trong một thị trường cạnh tranh

Instagram không ngừng cải tiến để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất và luôn phù hợp trong thị trường truyền thông xã hội cạnh tranh. Mặc dù TikTok và Snapchat có thể thách thức Instagram đối với người dùng, nhưng những tính năng mới này chứng minh rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn có thể đứng vững giữa các đối thủ.

Đánh giá post