LinkedIn là một nền tảng mạnh mẽ có thể mang lại những lợi ích chuyên nghiệp đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn không cẩn thận, nó có thể nhanh chóng trở thành nơi mà thói quen bất cẩn trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của bạn.

Nói cách khác, có một số điều bạn không bao giờ nên làm trên LinkedIn. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh làm tổn hại danh tiếng của mình, đây là danh sách của Trung An Corp về các hành vi cần tránh khi sử dụng LinkedIn.

11 sai lầm trên LinkedIn có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn

1. Quá riêng tư

Cần lưu ý rằng LinkedIn không phải là một trang mạng xã hội điển hình. Mặc dù bạn có thể thích tiết lộ nhiều hơn về cuộc sống cá nhân của mình trên Facebook hoặc Twitter, nhưng LinkedIn là một trò chơi bóng khác.

Đối với người mới bắt đầu, nó chuyên nghiệp hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là bạn nên tránh đăng ảnh riêng tư hoặc bình luận về các hoạt động cuối tuần của mình trừ khi chúng liên quan đến công việc.

Trước khi đăng bất cứ điều gì, hãy tự hỏi liệu thông tin có phù hợp với ai đó trong mạng lưới chuyên nghiệp của bạn hay không. Nếu không, thì có lẽ bạn không nên đăng.

2. Đăng nội dung kỳ lạ hoặc kỳ lạ

Hồ sơ LinkedIn của bạn là một phần mở rộng của thương hiệu của bạn và các thương hiệu phải vẫn chuyên nghiệp. Không ai muốn kết giao với một người đăng những bức ảnh kỳ lạ, video kỳ lạ, bình luận không phù hợp hoặc nội dung có vấn đề khác.

Thay vào đó, hầu hết các thành viên LinkedIn muốn theo dõi những người cư xử chuyên nghiệp và thảo luận về các chủ đề liên quan đến kinh doanh. Vì vậy, hãy để dành cái lạ cho các mạng xã hội khác; bạn sẽ cần phải luôn chuyên nghiệp để thành công trên LinkedIn.

3. Đăng thông tin lừa đảo

Mặc dù LinkedIn là một nơi tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu chuyên nghiệp của bạn, nhưng điều quan trọng là phải trung thực. Chia sẻ thông tin sai lệch về bản thân bạn đi ngược lại nguyên tắc cộng đồng của nền tảng. Ngoài ra, nó cũng có thể hủy hoại các mối quan hệ mà bạn đã xây dựng hoặc khiến tài khoản của bạn bị coi là giả mạo.

Điều tương tự cũng áp dụng cho việc xác nhận người dùng khác. Không bao giờ xác nhận một kỹ năng cho người dùng mà bạn không chắc chắn, vì nó có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn.

Liên quan: Cách tránh vi phạm bản quyền trên Pinterest

4. Gửi thư rác cho người dùng khác

LinkedIn không phải là nơi đăng tin rác. Đó là bởi vì có các quy tắc nghiêm ngặt về gửi thư rác trên nền tảng. Tính chuyên nghiệp của người dùng LinkedIn phụ thuộc vào sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, và việc gửi thư rác sẽ phá vỡ sự tin tưởng đó. Nó cũng không tôn trọng, làm tổn hại danh tiếng của bạn và thậm chí có thể khiến bạn bị đuổi khỏi nền tảng.

5. Quá trang trọng

LinkedIn là một trang mạng chuyên nghiệp, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi cuộc thảo luận cần phải giống như một lá thư kinh doanh chính thức. Có thể chia sẻ ý kiến ​​và vui vẻ một lần. Chỉ cần đảm bảo giữ cho nó chuyên nghiệp.

6. Vi phạm Quyền Sở hữu Trí tuệ của Ai đó

LinkedIn có các quy tắc về loại nội dung nào được chấp nhận. Một trong những quy tắc đó là người dùng bị cấm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Nói cách khác, nếu nội dung không phải của bạn, thì bạn không nên chia sẻ nó như thể nó vốn có.

Mặt khác, chia sẻ những bài viết hay qua nút share là được. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cung cấp tín dụng thích hợp cho tác giả.

7. Gửi tin nhắn có nghi vấn

Người dùng của LinkedIn chấp nhận yêu cầu kết nối của bạn vì họ muốn giữ liên lạc một cách chuyên nghiệp. Nhưng nhiều người dùng không quan tâm đến việc kinh doanh trên nền tảng này.

Lướt vào các tin nhắn trực tiếp của người lạ và yêu cầu sự ưu ái là một nghi thức kém của LinkedIn. Bạn nên tránh hành vi đó bằng mọi giá.

Ngoài ra, LinkedIn không phải là một trang web hẹn hò. Tránh gửi những cuộc thảo luận lãng mạn trực tuyến hoặc những cuộc thảo luận kiểu phòng trò chuyện đến những người kết nối của bạn. Bạn nên tuân thủ các chủ đề chuyên môn và làm như vậy sẽ bảo vệ bạn khỏi bối rối.

8. Chia sẻ tài liệu gây sốc hoặc bạo lực

Giống như mọi mạng xã hội phổ biến khác, LinkedIn rất nghiêm túc về nội dung mà người dùng có thể thấy khó chịu — ngay cả khi nội dung đó không phải như vậy. Chia sẻ nội dung gây sốc hoặc ghê rợn đi ngược lại với các nguyên tắc cộng đồng. Nội dung đó bao gồm tất cả ảnh và video mô tả bạo lực hoặc bất công cực độ.

Tất nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ khi đăng bài để nâng cao nhận thức, nhưng bạn nên luôn xem xét uy tín nghề nghiệp của mình với bất kỳ bài đăng nào có thể bị coi là xúc phạm.

Liên quan: 8 cách đo lường xã hội với Google Analytics

9. Đăng nội dung căm thù

Tương tự như vậy, LinkedIn không phải là nơi để tấn công người khác. Tránh ném đá, troll, khiêu khích hoặc đe dọa người dùng khác. Hãy nhớ rằng, bạn đang ở trên trang web để thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của mình. Để nội dung thù địch được liên kết với hồ sơ của bạn là một cách chắc chắn để gây tổn hại cho sự nghiệp của bạn.

Dưới đây là những gì nguyên tắc cộng đồng của LinkedIn nói về nội dung thù địch:

“Chúng tôi không cho phép nội dung tấn công, phỉ báng, đe dọa, hạ nhân tính, xúi giục hoặc đe dọa thù hận, bạo lực, hành động mang tính định kiến ​​hoặc phân biệt đối xử chống lại các cá nhân hoặc nhóm vì chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, đẳng cấp, giới tính, giới tính thực tế hoặc được nhận thức của họ danh tính, khuynh hướng tình dục, tôn giáo hoặc tình trạng khuyết tật. “

10. Khiếu nại về người sử dụng lao động cũ hoặc đồng nghiệp

Bạn không bao giờ nên trút bầu tâm sự về nhà tuyển dụng, đồng nghiệp hoặc đồng nghiệp cũ hoặc hiện tại thông qua LinkedIn. Đầu tiên, nói xấu người khác thường phản ánh không tốt về người thực hiện hành vi nói xấu. Thứ hai, công khai phàn nàn về người khác có thể coi bạn là người khó làm việc cùng.

Mặc dù bạn chắc chắn sẽ làm việc với những người khó tính, nhưng nghi thức của LinkedIn yêu cầu bạn phải loại bỏ những ý kiến ​​tiêu cực về những người đó ra khỏi hồ sơ của bạn.

11. Nộp đơn xin việc với một hồ sơ lỗi thời

Khi bạn nộp đơn xin việc trên LinkedIn, một trong những chi tiết đầu tiên mà người đăng tuyển sẽ nhìn thấy trên đơn xin việc của bạn là các kỹ năng liên quan của bạn. Nền tảng tiết lộ thông tin này để đảm bảo các kỹ năng của ứng viên phù hợp với yêu cầu của công việc.

Do đó, khi bạn có được các kỹ năng mới, bạn nên liên tục cập nhật hồ sơ của mình với các thông tin đăng nhập mới. Hồ sơ LinkedIn được cập nhật và phản ánh chính xác tài năng của bạn sẽ tăng cơ hội được tuyển dụng. Đồng thời, hồ sơ lỗi thời có thể khiến nhà tuyển dụng xem nhẹ hồ sơ của bạn.

Tìm kiếm thành công trên LinkedIn

Để xây dựng mạng lưới kinh doanh tốt nhất của mình, bạn nên luôn xem xét hình ảnh chuyên nghiệp của mình khi sử dụng LinkedIn. Việc tách hành vi của bạn trên nền tảng ra khỏi các mạng xã hội không chính thức hơn như Facebook và Twitter thể hiện sự chuyên nghiệp, đĩnh đạc và trưởng thành.

Cuối cùng, suy nghĩ kỹ về thông tin bạn chia sẻ trên LinkedIn sẽ giúp bạn duy trì sự tôn trọng của người khác và xây dựng danh tiếng nghề nghiệp tích cực.

Đánh giá post