Signal là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, đơn giản và mạnh mẽ tương tự như WhatsApp và Telegram. Nó cung cấp cho bạn quyền riêng tư và bảo mật nâng cao cũng như trải nghiệm không có quảng cáo. Tính năng Trò chuyện nhóm của nó cũng cho phép bạn giữ kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Signal không thu thập bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào về bạn, khiến nó trở thành điểm nhấn với các nhà báo và những người khao khát sự riêng tư và ẩn danh. Nhưng bạn đã nghĩ đến cách bảo vệ tài khoản Signal của mình chưa? Một trong những cách để làm như vậy là bật Khóa đăng ký.

Trong bài viết này, Trung An Corp sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Khóa đăng ký trong Signal trên thiết bị Android của mình.

Cách bật khóa đăng ký trong Signal

Khóa đăng ký là gì?

Trong khi tạo tài khoản Signal, bạn cần cung cấp mã PIN. Mã PIN của bạn mã hóa thông tin được lưu trữ bằng Signal để chỉ bạn mới có thể truy cập. Mã PIN này cũng có thể dùng như một khóa đăng ký tùy chọn.

Vì tài khoản Signal của bạn được liên kết với số điện thoại của bạn nên bạn chỉ có thể có một tài khoản cho mỗi số. Nếu ai đó đánh cắp SIM hoặc điện thoại của bạn, họ sẽ cần mã PIN của bạn để đăng ký và truy cập vào tài khoản Signal của bạn trên một thiết bị khác hoặc để tạo một tài khoản khác bằng số điện thoại của bạn. Đây được gọi là Khóa đăng ký.

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai khác liên tục nhập sai mã PIN, Signal sẽ khóa tài khoản của bạn trong bảy ngày sau đó, giờ đây bạn có thể đăng ký lại tài khoản của mình — lần này mà không cần mã PIN. Bạn có thể sử dụng mã PIN này để khôi phục hồ sơ, cài đặt, danh bạ và những người bạn đã chặn nếu bạn bị mất hoặc chuyển đổi thiết bị, nhưng nó không thể giúp bạn khôi phục lịch sử trò chuyện của mình.

Liên quan: Đây là cách liên kết thiết bị của bạn trong Signal

Cách bật khóa đăng ký trong tín hiệu

Hiện tại, bạn chỉ có thể bật khóa đăng ký thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Làm như vậy:

  1. Mở Signal trên điện thoại Android của bạn.
  2. Chạm vào Ba chấm nút menu ở góc trên bên phải.
  3. Từ các tùy chọn menu, hãy nhấn Cài đặt.
  4. Sau đó chạm vào Tài khoản.
  5. Bây giờ, hãy bật nút chuyển đổi Khóa đăng ký.
  6. Bạn sẽ nhận được một thông báo cảnh báo. Xem lại và nhấn BẬT để đặt Khóa đăng ký của bạn hoặc SỰ HỦY BỎ để hủy bỏ.

Sau khi thiết lập, Signal sẽ yêu cầu mã PIN của bạn để đăng ký lại số điện thoại của bạn. Lưu ý rằng Signal sẽ khóa tài khoản của bạn trong bảy ngày nếu bạn quên mã PIN khi đăng ký lại.

Cách tắt Khóa đăng ký

Nếu bạn chọn tắt Khóa đăng ký, đây là những gì cần làm.

  1. Mở ứng dụng Tín hiệu.
  2. Chạm vào Ba chấm nút menu ở góc trên bên phải, sau đó nhấn Cài đặt hoặc chỉ cần nhấn vào hình ảnh hồ sơ của bạn.
  3. Sau đó chạm vào Tài khoản.
  4. Nhấn vào nút chuyển đổi Khóa đăng ký để tắt.
  5. Vô nhẹ TẮT để hoàn thiện hoặc SỰ HỦY BỎ nếu bạn có một sự thay đổi ý định.

Liên quan: Cách thiết lập xác minh hai bước trong TikTok

Các biện pháp bảo mật khác để bảo vệ tài khoản tín hiệu của bạn

Ngoài mã PIN và khóa đăng ký, bạn có thể thực hiện các biện pháp bảo mật bổ sung như đặt Khóa màn hình và Bảo mật màn hình. Khóa màn hình chặn quyền truy cập vào ứng dụng thông qua khóa màn hình hoặc vân tay, trong khi Bảo mật màn hình chặn ảnh chụp màn hình trong danh sách gần đây và bên trong ứng dụng.

Để kích hoạt Khóa màn hình và Bảo mật màn hình:

  1. Điều hướng đến Quyền riêng tư (Tín hiệu mở> nhấn menu> nhấn Cài đặt > nhấn Sự riêng tư)
  2. Sau đó, bật nút chuyển đổi Khóa màn hình và Bảo mật màn hình trong Bảo mật ứng dụng.

Bạn có thể tắt các tính năng này bất kỳ lúc nào bằng cách mở ứng dụng Signal, điều hướng đến Quyền riêng tư và tắt các nút chuyển đổi Khóa màn hình và Bảo mật màn hình. Ngoài ra, hãy nhớ bảo vệ mã PIN của bạn khỏi những con mắt tò mò và tránh liên kết tài khoản của bạn trên máy tính công cộng hoặc máy tính dùng chung.

Tín hiệu thậm chí còn an toàn hơn với khóa đăng ký

Khóa đăng ký là một cách dễ dàng để bổ sung thêm bảo mật cho trải nghiệm Signal của bạn. Quá trình thiết lập nhanh chóng và mã PIN sẽ bảo vệ tài khoản của bạn trong trường hợp bạn bị mất điện thoại. Có nhiều lý do chính đáng để sử dụng Signal và bảo mật là một trong những tính năng quan trọng nhất.

Đánh giá post