Sự trưởng thành và sự chấp nhận rộng rãi của tiếp thị truyền thông xã hội, kết hợp với kỳ vọng có thể theo dõi mọi thứ trong kỷ nguyên dữ liệu lớn, đã tạo ra rất nhiều kỳ vọng.

Nó cũng đã đặt ra những câu hỏi sâu sắc hơn về hiệu suất.

Sử dụng Google Analytics, chúng tôi có khả năng đi sâu hơn để chứng minh tác động và giá trị của các nỗ lực tiếp thị của chúng tôi.

Chúng ta không bao giờ nên bắt đầu câu trả lời cho một câu hỏi hàng tháng trong một chiến dịch truyền thông xã hội với “Tôi nghĩ” khi chúng ta có khả năng biết chắc chắn về tác động của các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.

Google Analytics có thể là một nguồn cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc hơn cho nhà tiếp thị truyền thông xã hội.

Bài đăng này sẽ hiển thị cho bạn tám báo cáo cụ thể và các lĩnh vực để tận dụng để vẽ một bức tranh rõ ràng hơn về cách phương tiện truyền thông xã hội tham gia vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi.

Điều thường bị bỏ qua khi sử dụng Google Analytics là toàn bộ hành trình của khách hàng. Theo mặc định, Google Analytics có tính năng phân bổ “nhấp chuột cuối cùng” cho báo cáo chuyển đổi, báo cáo này không hiển thị bức tranh đầy đủ về cách khách truy cập tương tác với các trang web của chúng tôi.

Bài viết dưới đây của Trung An Corp sẽ hướng dẫn bạn cách đo lường xã hội với Google Analytics

1. Đối tượng> Nhân khẩu học & Sở thích

Khi chạy một chiến dịch truyền thông xã hội, chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi đang nhận được đúng đối tượng mục tiêu cho trang web.

Không phải tất cả các lần nhấp đều giống nhau.

Khi chúng tôi chỉ xem xét phân tích nền tảng truyền thông xã hội của mình (Facebook, Twitter, LinkedIn, v.v.), chúng tôi chỉ nhìn thấy mức độ tương tác và nhấp chuột từ góc độ của họ. Chúng tôi không biết những gì khách truy cập cuối cùng làm khi họ truy cập vào trang web của chúng tôi.

Ngay cả với nỗ lực tốt nhất của chúng tôi trong việc nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và sở thích, chúng tôi không đảm bảo rằng đúng người đang nhấp qua.

Google Analytics cho phép chúng tôi xem thông tin nhân khẩu học cơ bản, cũng như sở thích, của khách truy cập. Chúng tôi có thể lọc nó theo lưu lượng truyền thông xã hội dưới dạng một phân đoạn.

Đây là thông tin hữu ích để đảm bảo rằng nhắm mục tiêu trên mạng xã hội của chúng tôi thực sự đang thúc đẩy lưu lượng truy cập mà chúng tôi mong đợi và có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết cho các đối tượng có liên quan để mở rộng nhắm mục tiêu của chúng tôi.

2. Đối tượng> Trình khám phá người dùng

Để xác thực những gì chúng tôi mong đợi và giả định trong hành trình của khách hàng, công cụ khám phá người dùng đối tượng là một công cụ tuyệt vời để đi sâu vào xem cách một mẫu khách truy cập đã gặp trang web của chúng tôi.

Mặc dù người dùng ẩn danh và chúng tôi không nhận được đầy đủ chi tiết, nhưng vẫn hữu ích khi xem cách khách truy cập lặp lại vào trang web, điều hướng qua trang web và khi họ quay lại.

Sử dụng thông tin này, bạn có thể tìm thấy các mẫu và thử thách các giả định về cách khách truy cập tương tác với nội dung của bạn.

Khám phá người dùng

3. Chuyển đổi

Chuyển đổi có thể được định cấu hình cho bán hàng thương mại điện tử, gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng, đăng ký email, phiên bao gồm lượt truy cập vào một trang cụ thể và các mục tiêu tự xác định khác.

Giống như hầu hết các báo cáo trong Google Analytics, chúng tôi có thể tách riêng lưu lượng truy cập mạng xã hội thành một phân đoạn để xem chuyển đổi.

Điều quan trọng cần hiểu là, theo mặc định, khi chúng tôi xem xét các chuyển đổi trong Google Analytics, chúng tôi thấy chúng được phân loại theo nguồn nào mà khách truy cập đã vào trang web (trực tiếp, SEO, PPC, xã hội, email, giới thiệu, v.v.) khi họ đáp ứng các tiêu chí chuyển đổi.

Đây là mô hình phân bổ “nhấp chuột cuối cùng” cung cấp tín dụng cho nguồn mà chuyển đổi đã thực sự xảy ra. Điều này không được tính đến nếu người dùng đã đến trang web ba lần trước khi chuyển đổi và nguồn của lượt truy cập đầu tiên và thứ hai là gì.

Trong nhiều trường hợp, chúng tôi thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy lượt truy cập sớm trong hành trình của khách hàng ngay cả khi cuối cùng nó không phải là nguồn của “nhấp chuột cuối cùng” vào trang web dẫn đến chuyển đổi.

Khi chúng tôi chỉ nhìn vào lần nhấp cuối cùng, chúng tôi không nhìn thấy bức tranh đầy đủ và tác động của tất cả các kênh tiếp thị.

4. Chuyển đổi> Công cụ so sánh mô hình

Để giúp chống lại chế độ xem dữ liệu thiển cận về phân bổ nhấp chuột cuối cùng mà Google Analytics mặc định, chúng tôi có thể sử dụng công cụ so sánh mô hình phân bổ.

Nó cho phép bạn đi sâu vào dữ liệu chuyển đổi của mình theo kênh và chuyển mô hình từ “nhấp chuột cuối cùng” sang “nhấp chuột đầu tiên”, “tuyến tính” và các tùy chọn khác.

Bạn thậm chí có thể nhập mô hình từ những người khác hoặc tạo mô hình tùy chỉnh của riêng bạn.

Bạn không cần phải là một nhà thống kê để tìm hiểu về các khái niệm mô hình phân bổ và Google có các liên kết đến một số nội dung hữu ích trong lĩnh vực này để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách các mô hình khác nhau tác động đến báo cáo của bạn.

Công cụ so sánh mô hình phân bổ

5. Chuyển đổi> Chuyển đổi được hỗ trợ

Chuyển đổi được hỗ trợ là một thống kê và báo cáo chưa được sử dụng đầy đủ. Nó đã xuất hiện trong nhiều năm, nhưng không còn nổi bật cho đến gần đây khi phân bổ trở thành một từ thông dụng trong ngành tiếp thị kỹ thuật số. Nó có thể hữu ích trong việc vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về tác động của các nguồn kênh khác nhau.

Chuyển đổi được hỗ trợ được ghi có khi Google Analytics đã theo dõi nhiều phiên cho một người dùng trước khi chuyển đổi.

Mặc dù chế độ phân bổ nhấp chuột cuối cùng được áp dụng theo mặc định, nhưng nó cấp tín dụng cho các nguồn mà người dùng đã truy cập trang web trong các phiên trước phiên cuối cùng nơi họ thực hiện hành động chuyển đổi.

Đối với các kênh như mạng xã hội, đây là một lĩnh vực có giá trị khác mà bạn có thể theo dõi mức độ đóng góp của mạng xã hội như một nguồn trước đó trong hành trình của khách hàng.

Nếu bạn đang chạy một trang web thương mại điện tử và có dữ liệu doanh thu trong Google Analytics, bạn có thể thấy số tiền thực tế được phân bổ cho nguồn dưới dạng “hỗ trợ”.

Chuyển đổi được Hỗ trợ

6. Chuyển đổi> Đường dẫn chuyển đổi hàng đầu

Mặc dù chuyển đổi được hỗ trợ là thống kê tổng hợp cho các kênh đã thúc đẩy lượt truy cập sớm hơn trong hành trình của khách hàng, nhưng điều quan trọng là phải biết hành trình cụ thể nào hoặc (như Google Analytics gắn nhãn chúng) đường dẫn đến chuyển đổi dựa trên các phiên.

Báo cáo này rất hữu ích khi hiển thị các kết hợp cụ thể của các nguồn thúc đẩy lượt truy cập vào trang web và tần suất của các kết hợp.

Bạn thực sự có thể thấy hành trình của khách hàng diễn ra như thế nào trong báo cáo này.

Đường dẫn chuyển đổi

7. Chuyển đổi> Báo cáo xã hội

Google Analytics đã thêm một số báo cáo chỉ tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin này trong các lĩnh vực khác của Google Analytics bằng cách đi vào các báo cáo riêng biệt và chọn phương tiện truyền thông xã hội làm phân đoạn được lọc, nhưng thật tuyệt khi tất cả những thông tin này được đặt trước và điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng truy cập xã hội.

Các báo cáo bao gồm:

  • Một cái nhìn tổng quan.
  • Đi sâu vào các trang web truyền thông xã hội cụ thể đang gửi lưu lượng truy cập.
  • Các trang đích hàng đầu cho lưu lượng truy cập đến từ mạng xã hội.
  • Chuyển đổi dành riêng cho mạng truyền thông xã hội.
  • Luồng người dùng trong trang web cho thấy cách họ tương tác với nội dung khi họ ở trên trang web của bạn.

Các báo cáo cụ thể này có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về việc lưu lượng truy cập trên mạng xã hội có đáp ứng mục tiêu của bạn hay không khi những khách truy cập đó vào trang web của bạn.

Mặc dù một số chiến lược xã hội tập trung vào mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu vẫn còn trên các nền tảng truyền thông xã hội, nhưng nếu bạn đang tập trung vào việc thu hút người dùng đến trang web của mình, bạn sẽ muốn biết càng nhiều càng tốt về những gì họ làm khi đến đó.

Báo cáo xã hội

8. Điểm chuẩn

Báo cáo điểm chuẩn trong Google Analytics rất tuyệt vì bạn có thể so sánh số liệu lưu lượng truy cập của mình với số liệu trong ngành của bạn.

Bạn thậm chí có thể thay đổi menu thả xuống cho các ngành và phân khúc khác nhau và xem các con số thay đổi như thế nào.

Cho dù bạn hoạt động trong một danh mục thích hợp hay rộng rãi, công cụ này vô cùng hữu ích để đặt ra các kỳ vọng và mục tiêu cải thiện trên các kênh khác nhau bao gồm cả lưu lượng truy cập mạng xã hội.

Đo điểm chuẩn

Takeaways

Chìa khóa để báo cáo và thể hiện những thành công của chúng tôi trong tiếp thị truyền thông xã hội chủ yếu dựa vào việc hiển thị bức tranh đầy đủ.

Tác động thực sự của phương tiện truyền thông xã hội có thể được biết đến trong hành trình của khách hàng.

Bằng cách tập trung vào toàn bộ hành trình và các bước cân nhắc trước khi một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng, chúng tôi có thể phân bổ chính xác.

Khi chúng tôi biết chúng tôi đang đo lường những gì và lấy dữ liệu ở đâu, chúng tôi có thể tạo kế hoạch báo cáo phù hợp với nhu cầu của mình để giữ cho dữ liệu có ý nghĩa đến với chúng tôi và tích hợp vào suy nghĩ của chúng tôi thay vì để tất cả dữ liệu đó tồn tại ở một nơi thế giới dữ liệu lớn dường như khó tìm hoặc quá choáng ngợp để ghép lại với nhau.

Đánh giá post