Trung bình, các công ty có thể mất khoảng 4,3 triệu đô la doanh thu toàn cầu vì những sai lầm trên mạng xã hội. Nhưng đó không phải là tất cả: nghiên cứu từ Altimeter đã chỉ ra rằng các cuộc khủng hoảng mạng xã hội đang gia tăng, năm này qua năm khác. Những công ty không chú ý đến cách họ xây dựng thương hiệu trực tuyến có thể gây nhầm lẫn và thậm chí khiến người tiêu dùng thất vọng khi những lời phàn nàn của họ giờ đây có khả năng tiếp cận hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua mạng xã hội. Đó là điều cần nghiêm túc vì một sai sót nhỏ có thể dẫn đến hậu quả lớn.

Bài viết dưới đây của Trung An Corp sẽ chỉ cho bạn biết một sai lầm trên mạng xã hội có thể gây tổn thất như thế nào

Gần đây, McDonald’s tại Trung Quốc đã xảy ra một vụ bê bối về thịt hết hạn sử dụng đã vấp phải phản ứng dữ dội. Nhưng để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, họ đã phải đối mặt với một thảm họa truyền thông xã hội khi họ đăng hình ảnh sau lên Instagram:

Instagram của McDonalds

Những bình luận này cho thấy McDonald’s đã mắc một sai lầm đáng kể trong việc xây dựng thương hiệu khi cố gắng tập trung vào chất lượng thực phẩm của mình. Thương hiệu McDonald’s không gợi lên hình ảnh về thực phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe bởi vì đó không phải là những gì công ty cung cấp. Người ăn trên khắp thế giới biết đến McDonald’s như một trải nghiệm ăn uống nhanh. Nếu McDonald’s tập trung vào sự nhanh chóng thay vì chất lượng thực phẩm, nó đã không nhận được phản ứng dữ dội đắt đỏ như vậy.

Đó không hoàn toàn là lỗi của Quản lý cộng đồng. Một trong những cạm bẫy phổ biến của bất kỳ tổ chức nào là nhân viên tuyến đầu có thể không hiểu các giá trị của thương hiệu. Điều đó có nghĩa là họ sẽ xuất bản nội dung không phù hợp với các giá trị cốt lõi của McDonald’s.

Xem thêm: 7 phương pháp đã được chứng minh để bùng nổ lượng chia sẻ trên mạng xã hội của bạn

Đó là một trong những lý do lớn nhất khiến khủng hoảng mạng xã hội xảy ra.

Đây là một ảnh chụp màn hình khác của một công ty viễn thông — Singtel. Trong nỗ lực thu hút nhiều khách hàng hơn, họ đã công bố số liệu thống kê trên Facebook cho thấy họ có băng thông rộng cáp quang nhanh nhất:

Mạng xã hội SingtelMạng xã hội Singtel

 

Bài đăng đã vấp phải những bình luận gay gắt cho rằng con số thống kê không thể đúng sự thật. Khách hàng thường xuyên gặp phải tình trạng tốc độ chậm nên họ không tin vào tuyên bố của Singtel. Dù con số thống kê có đúng hay không, vị trí của họ không phù hợp với quan điểm của thị trường, và điều đó đã gây ra rất nhiều bất bình.

Khi thương hiệu của bạn không được định vị tốt hoặc nếu bạn không có cá tính rõ ràng phản ánh giá trị của thương hiệu, bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng mạng xã hội khi đăng bài trực tuyến.

Những thương hiệu nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng có tiếng nói thương hiệu rất rõ ràng, nhận thức được giá trị thương hiệu của họ và đã cố gắng tạo ra những thông điệp phản ánh những giá trị đó.

Khi bạn nghĩ về McDonald, bạn sẽ nghĩ đến tốc độ. Tương tự như vậy, Apple được biết đến với thiết kế và chức năng của nó. 3M được biết đến với sự đổi mới. Bằng cách phản ánh những giá trị đó trong nội dung, họ thu hút sự chú ý của khán giả lý tưởng.

Trước một bài đăng trên Facebook của MangerTrước một bài đăng trên Facebook của Manger

 

Prêt A Manger là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Vương quốc Anh, hoạt động mạnh mẽ bằng cách cống hiến cho cộng đồng của mình. Nó cũng đi đầu trong các hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường. Họ đã quản lý để phản ánh những giá trị đó một cách rõ ràng trong toàn bộ chuỗi cửa hàng của họ. Khách hàng của họ biết điều này ngay khi họ bước vào cửa hàng, xem quảng cáo và xem bài đăng của họ. Nhờ có thương hiệu rõ ràng, Prêt A Manger đã trở thành một doanh nghiệp thành công trên mạng xã hội.

Không phải tất cả các công ty đều có giá vé như nhau. Một số thương hiệu trông như thể họ thậm chí không liên hệ với bạn. Họ có thể đang nói chuyện với người khác. Nó giống như thể họ không muốn kinh doanh của bạn. Điều đó thực sự có thể đúng. Trong khi người tiêu dùng chọn sản phẩm họ mua, các công ty hiện đang chọn khách hàng của họ. Việc hạn chế phạm vi tiếp cận của họ có vẻ tiêu cực, nhưng điều quan trọng hơn là xây dựng các mối quan hệ có lợi bằng cách tiếp cận thị trường mục tiêu lý tưởng thay vì cố gắng thu hút số đông.

Tạo nhân cách thương hiệu có nghĩa là nhân bản hóa thương hiệu của bạn để mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Những điều quan trọng cần xem xét bao gồm:

Xem thêm: Phương tiện truyền thông xã hội Mũ đen có thể làm tổn thương doanh nghiệp của bạn như thế nào

1. Là người đầu tiên

Thương hiệu của bạn có phải là người tiên phong không? Nếu thương hiệu của bạn đi đầu trong ngành của bạn, hãy sử dụng thông tin đó làm giá trị thương hiệu để giao tiếp với thị trường. Khi bạn có thể phản ánh điều đó trong giá trị thương hiệu của mình, việc trở thành người đầu tiên có nghĩa là bạn có thể trở thành người dẫn đầu danh mục mới tạo của mình.

2. Định vị phân cực

Hãy xem điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt. Tìm và sử dụng điểm tương phản đó để tạo sự khác biệt cho bản thân. Trong đế chế thức ăn nhanh, hầu hết các công ty đều cung cấp thức ăn không lành mạnh. Tuy nhiên, Subway đã bước vào với hình ảnh đồ ăn nhanh lành mạnh, và nó đã tạo cho họ một nhóm thị trường khác biệt so với phần còn lại.

Một ví dụ thành công khác là việc Apple xây dựng những sản phẩm đẹp mắt, trái ngược với vẻ ngoài kém hấp dẫn của IBM (đối với một số người).

3. Là Chuyên gia hoặc Chuyên gia

Bạn có phải là một chuyên gia? Hoặc có lẽ bạn đang ở trong một lĩnh vực duy nhất? Đó có thể chỉ là hình ảnh bạn muốn cung cấp cho người tiêu dùng của mình. Cung cấp các mẹo của chuyên gia hoặc kiến ​​thức nội bộ trong nội dung mạng xã hội của bạn đã được chứng minh là tạo ra khối lượng chia sẻ cao.

4. Lớn hơn so với nhỏ hơn

Lớn hơn hay nhỏ hơn là tốt hơn? Điều đó phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Truyền hình thích chơi bài lớn, tự hào có màn hình lớn hơn và độ rõ nét hơn. Các thiết bị điện tử khác và các phụ kiện của nó thích khoe khoang là nhỏ hơn để chúng dễ di chuyển hơn.

5. Nhanh hơn so với Chậm hơn

Mọi người tận hưởng các dịch vụ nhanh chóng. Nếu bạn được biết đến với việc cung cấp dịch vụ nhanh hoặc ra sản phẩm mới cách tuần, bạn có thể tận dụng lợi thế đó để làm cho mình nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Nhưng, chậm chạp cũng có những đặc quyền của nó. Một số người tin rằng việc phát hành sản phẩm chậm hơn sẽ tạo ra sự độc quyền – ví dụ như việc di chuyển thực phẩm chậm chạp. Nhiều sản phẩm mặt hàng hạn chế bán dựa trên cấu trúc đó.

6. Cao cấp so với Tiết kiệm

Người ta có thể lập luận rằng hàng hóa cao cấp hoặc hàng xa xỉ nên bán với giá cao hơn, và hàng hóa tiết kiệm nên bán với số lượng lớn hơn. Tùy thuộc vào phong cách của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, việc trình bày hình ảnh chính xác có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn.

7. Di sản so với Đổi mới

Di sản và sự đổi mới thường có thể được đánh giá từ quá trình sản xuất. Ngành công nghiệp bánh mì là một ví dụ điển hình. Một số thích bánh mì nướng truyền thống được tìm thấy trong các cửa hàng cà phê trong khi những người khác thích bánh mì thời đại mới với các thành phần hoặc lớp phủ sáng tạo.

Với một nhân vật thương hiệu được trau chuốt kỹ lưỡng, thương hiệu của bạn có thể thu hút tốt hơn thị trường mục tiêu, tương tác và giao tiếp với khách hàng cũng như cải thiện doanh số bán hàng.

Tất cả các hình thức xây dựng thương hiệu đều quan trọng. Đó không phải là một bất ngờ. Điều đáng ngạc nhiên là nhiều công ty không biết thương hiệu của họ như thế nào đối với khách hàng. Một số dường như không hiểu tính cách thương hiệu mà họ đã dành nhiều năm để phát triển. Đã đến lúc phải coi trọng mạng xã hội, vì đây là một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì hình ảnh tích cực và giữ khách hàng trung thành.

Đánh giá post