Chia sẻ nội dung trực tuyến cho phép bạn tạo ra một nhân vật trực tuyến phản ánh các giá trị cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ thỉnh thoảng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, những gì bạn tạo, chia sẻ hoặc phản ứng sẽ đưa vào câu chuyện công khai này. Cách bạn thực hiện trực tuyến giờ đây cũng quan trọng như hành vi của bạn khi ngoại tuyến, đặc biệt là khi nói đến sự nghiệp tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội cần một số công việc (chỉ cần nghĩ về những gì nó cần để trở nên nổi tiếng!). Nhưng làm đúng, bạn có thể có cơ hội việc làm tiếp theo hoặc giúp bạn thúc đẩy các mối quan hệ có giá trị. Đọc tiếp để tìm ra mười bước sẽ giúp đảm bảo thương hiệu trực tuyến của bạn phù hợp với bạn.

1. Cập nhật đầy đủ các tài khoản mạng xã hội của bạn

Quyết định (các) tài khoản mạng xã hội mà bạn sẽ tập trung vào và xóa mọi tài khoản cũ mà bạn không còn sử dụng nữa. Đối với các mạng bạn sẽ sử dụng, hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin của bạn là đầy đủ và chính xác. Điều này sẽ giúp bạn định hướng và tăng lưu lượng truy cập vào các mạng sẽ giới thiệu bản thân và công việc của bạn.

Nó cũng có thể xóa bất kỳ nội dung ‘có vấn đề’ nào từ nhiều năm trước có thể được coi là có tông màu thương hiệu khó hiểu và không có ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh chuyên nghiệp của bạn.

2. Xác định lĩnh vực chuyên môn của bạn

Mọi người đều là chuyên gia về lĩnh vực nào đó – cho dù đó là cách tạo và phân phối nội dung tuyệt vời hay có kiến ​​thức bách khoa về chương trình truyền hình yêu thích của bạn.

Đã đến lúc bạn thử nghiệm nhiều hơn một chút? Hãy nghĩ về loại nội dung bạn đã tạo mà những người theo dõi của bạn đã phản hồi nhiều nhất? Bạn có thể sao chép nội dung này với nội dung tương tự khác hoặc sử dụng lại nội dung nào đó để thu hút lại không? Bạn càng tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn về chủ đề chuyên môn mà bạn đã chọn, thì càng nhiều người theo dõi bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến bạn như một người dẫn đầu trong lĩnh vực bạn đã chọn.

3. Làm cho việc đăng bài trở nên dễ dàng với các ứng dụng truyền thông xã hội

Mật khẩu bị quên, công việc bận rộn trong ngày, tạo nội dung và duy trì sự hiện diện trực tuyến có thể tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng truyền thông xã hội giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

Sprout, Buffer và Hootsuite đều kết nối với mạng xã hội của bạn và cho phép bạn đăng chéo trên các mạng xã hội khác nhau và lên lịch nội dung. Điều này loại bỏ nhu cầu đăng nhập vào nhiều trang web. Hầu hết các mạng xã hội lớn, bao gồm Twitter, LinkedIn và Facebook đều tương thích với các ứng dụng này.

Blog B2C
Blog B2C

4. Thường xuyên chia sẻ nội dung

Trong những ngày đầu của phương tiện truyền thông xã hội, bạn càng đăng nhiều, bạn càng có thể thu hút được nhiều người tham gia. Tuy nhiên, ngày nay việc đăng tải quá nhiều dẫn đến sự mệt mỏi và khó chịu. Bạn muốn giữ cho các đường dây giao tiếp cởi mở với khán giả của mình, nhưng bạn cũng không muốn chia sẻ quá nhiều khiến bạn trông tuyệt vọng. Điểm hấp dẫn được đăng khoảng 3-4 lần một tuần cho các cá nhân.

Như Michael Noice, người sáng lập của Entrepreneur Coach, giải thích, “Một bài đăng Twitter mỗi tuần một lần hoặc ảnh Instagram hàng tháng sẽ không đạt được nhiều thành tựu, nếu có. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên tập trung vào hai hoặc ba mạng xã hội được lựa chọn cẩn thận và cố gắng hoạt động tích cực trên chúng, thay vì đăng một cách lẻ tẻ cho một nửa tá. ”

Sẽ có những ngày bạn không đăng bài, và điều đó hoàn toàn ổn. Xác định các chỉ số truyền thông xã hội tốt nhất để tập trung vào, phân tích dữ liệu được liên kết với các bài đăng của bạn và xác định một mô hình hoạt động. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm nội dung để chia sẻ và muốn có thêm thông tin chi tiết về những nội dung phổ biến, hãy tìm kiếm thông qua các thẻ bắt đầu bằng # trên mạng xã hội, sử dụng các trang web tổng hợp tin tức như Feedly hoặc đăng ký Google Alerts.

Xem thêm 4 lý do để sử dụng Memes trong tiếp thị của bạn

5. Nhập Danh bạ của bạn

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu người bạn đã biết trên các mạng xã hội mà bạn đang sử dụng. Có thể có hàng chục, thậm chí hàng trăm người mà bạn chưa kết nối. Nhập danh bạ email của bạn từ Gmail hoặc Outlook, hoặc danh bạ từ danh bạ vào mạng xã hội của bạn để tìm hiểu bạn đang thiếu bao nhiêu kết nối. Linkedin, Instagram, Facebook và Twitter đều cho phép nhập miễn phí một số lượng liên hệ nhất định.

6. Giữ cho bài đăng trên mạng xã hội tích cực và hấp dẫn

Mục tiêu của bạn là tạo ra một thương hiệu trực tuyến cá nhân không thể ngăn cản, nhưng bạn cần đảm bảo rằng đó là thương hiệu phản ánh con người bạn. Mặc dù bây giờ bạn đã biết một số điều bạn nên làm trên mạng xã hội, nhưng bạn có biết những việc không nên làm để giữ ấn tượng tích cực trên mạng xã hội của bạn không?

Hãy coi những tương tác và nội dung của bạn như một bản lý lịch công việc và phản ánh thái độ chuyên nghiệp cũng như tính cách tổng thể của bạn. Đăng lại nội dung của người khác (hoặc quản lý nội dung cho mạng xã hội) là một điều thông minh nên làm, nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn nên làm. Bạn cũng cần chia sẻ nội dung mà bạn đã viết, để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong ngành.

Tạo nội dung hấp dẫn có nghĩa là thực hiện một cách tiếp cận mới đối với các loại cập nhật mà bạn chia sẻ với mạng của mình. Đừng ngại nói về những thành tựu của bản thân, hoặc thêm những mẩu tin hấp dẫn về cuộc sống cá nhân của bạn (ví dụ như du lịch và những sở thích phù hợp). Xét cho cùng, mạng xã hội trước hết là về các cá nhân.

Nếu bạn lo lắng về việc không thể nói lên ý kiến ​​của mình ở mức độ bạn muốn, hãy cân nhắc tạo hai bộ tài khoản mạng xã hội: một bộ để sử dụng riêng tư (nói bất cứ điều gì bạn muốn) và một bộ cho mục đích cá nhân (trong đó phản hồi và chia sẻ của bạn được tính toán nhiều). Giữ các trang cá nhân của bạn ở chế độ riêng tư với bạn bè và gia đình thân thiết, đồng thời sử dụng các tài khoản chuyên nghiệp của bạn để xây dựng các kết nối và cơ hội nghề nghiệp mới. Và, nếu bạn muốn nói về chủ nhân của mình trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc qua các nguyên tắc truyền thông xã hội của công ty trước khi làm như vậy.

Thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân

7. Tìm và tham gia nhóm

Cả Facebook và LinkedIn (xem 7 bước đơn giản để thành công trên LinkedIn) đều cung cấp hàng nghìn cơ hội tham gia các nhóm tập trung vào các ngành hoặc chủ đề cụ thể. Chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm trên mỗi mạng để tìm các nhóm được liên kết với lĩnh vực chuyên môn cụ thể của bạn. Khi đó, bạn sẽ có thể chia sẻ thông tin chi tiết của mình và xây dựng uy tín về thương hiệu cá nhân của mình.

Hãy nhớ rằng các nhóm ngành có thể quá đông so với các đối thủ cạnh tranh, vì vậy các nhóm nhỏ hơn, dựa trên chủ đề có thể hiệu quả hơn trong việc tiếp cận khán giả của bạn.

  • Thử thách và tạo động lực cho bản thân
  • Thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu của mình
  • Giữ cho bạn có trách nhiệm
  • Tạo ý tưởng cho hoạt động tiếp thị của bạn
  • Nhận phản hồi
  • Đạt được sự tự tin
  • Mở rộng kỹ năng của bạn
  • Kiểm tra kiến ​​thức của bạn
  • Phát triển kỹ năng lãnh đạo
  • Giúp đỡ người khác
  • Hãy làm vài điều tốt
  • Kết bạn
  • Khám phá những cơ hội mới

Khi bạn là thành viên của các nhóm truyền thông xã hội ưa thích của mình, đừng ngại tham gia vào các cuộc thảo luận và thêm thông tin chi tiết độc đáo của bạn. Có thể khó nhớ rằng đó chính xác là nội dung của mạng xã hội!

Vì vậy, đừng ngại có những cuộc trò chuyện. Nếu bạn chỉ tham gia một nhóm và không tham gia, bạn sẽ không đạt được bất kỳ lợi ích nào được liệt kê ở trên. Ngoài ra, việc thể hiện rằng bạn nhạy bén sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trong các cộng đồng lớn hơn.

Xem thêm Bạn sắp hết ý tưởng video trên YouTube? Đây là 4 lý do trung thực tại sao

8. Giữ cho tiếng nói, hình ảnh và giai điệu thương hiệu của bạn nhất quán

Bạn có thể đã nhận ra rằng việc gắn bó với cá tính đã xác định của bạn là rất quan trọng. Nếu một nhà bình luận chính trị nổi tiếng đột ngột chuyển đảng, chắc chắn họ sẽ mất rất nhiều người hâm mộ chỉ sau một đêm. Bạn cũng phải kiên định với ý tưởng của mình và cách bạn trình bày chúng sao cho đáng nhớ và đáng tin cậy.

Việc sử dụng giọng điệu phù hợp nhất với thương hiệu của bạn có thể dẫn đến một số thử nghiệm và sai sót, nhưng có những hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn có thể sử dụng để xác định sự phù hợp nhất với mình. Không dễ như nói “Tôi muốn trở nên hài hước”, bạn cần phát triển thêm ý tưởng để hỗ trợ cách tiếp cận của mình.

Tuân theo các nguyên tắc thương hiệu của bạn giúp kiểm soát nhận thức của mọi người. Bạn có thể làm hỏng danh tiếng hoàn mỹ nếu một trong các hồ sơ của bạn hiển thị với nội dung hoặc hình ảnh không phù hợp với tiếng nói của thương hiệu của bạn.

Sử dụng mẫu nhân vật tiếp thị nếu bạn không biết đối tượng của mình là ai và cách nói chuyện với họ.

9. Nghiên cứu những người có ảnh hưởng

Kết nối và cộng tác với những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để làm cho thương hiệu của bạn được biết đến, nhưng sẽ mất một khoảng thời gian. Bạn phải dành thời gian phát triển mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trước khi họ xem bạn như một chuyên gia.

LinkedIn là một nơi tuyệt vời để tìm và tham gia với các chuyên gia khác trong ngành của bạn, cũng như một số công cụ tiếp thị có ảnh hưởng hàng đầu. Khi bạn đã tìm thấy những người có ảnh hưởng chính trong khu vực của mình, hãy phân tích mạng của họ, thói quen đăng bài và nội dung để xác định xem bạn có thể làm gì tốt hơn. Để ý cách những người theo dõi của họ phản hồi với những gì họ đăng và tìm hiểu các phương pháp hay nhất từ ​​chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân và quá trình thực hiện của họ.

10. Xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách tham gia khóa học tiếp thị và truyền thông xã hội

Cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên mạng xã hội là hiểu các nguyên tắc cơ bản. Học cách thực hiện nghiên cứu xã hội để hiểu khán giả của bạn, tìm ra các định dạng nội dung và những định dạng nào sẽ phù hợp với bạn và biết cách tạo chiến lược – cho dù nhỏ đến đâu – để bạn biết mình muốn đi đâu và làm thế nào để đạt được điều đó.

Bạn cũng sẽ cần hiểu chi tiết về từng nền tảng truyền thông xã hội và những gì bạn có thể làm để thúc đẩy thông điệp độc đáo của mình. Với một số thực hành, bạn sẽ sớm biết kênh nào hoạt động tốt nhất và cách đo lường thành công. Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách chọn một khóa học tiếp thị và truyền thông xã hội phù hợp với cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân của bạn.

Đánh giá post