Ứng dụng Threads của Instagram sẽ sớm buộc người dùng chỉ dựa vào Instagram cho tất cả các mục đích nhắn tin. Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Instagram đã bắt đầu hiển thị cho người dùng Threads một thông báo chuyển hướng họ trở lại Instagram để tiếp tục nhắn tin cho bạn bè của họ. Đến tháng 12 năm 2021, Threads sẽ biến mất hoàn toàn khi Meta — công ty mẹ của Facebook và Instagram — cuối cùng cũng đóng nó.

Tại sao Threads lại xuất hiện? Hãy cùng tìm hiểu…

Chủ đề khác với Instagram như thế nào

Instagram đã ra mắt ứng dụng Threads độc lập vào năm 2019 để cho phép người dùng gửi và nhận video, ảnh, câu chuyện và tin nhắn với “bạn thân” (danh sách độc quyền những người mà bạn thừa nhận là bạn thân). Chủ đề là (hoặc là) nỗ lực của Instagram để cạnh tranh với Snapchat, vì chúng hoạt động về cơ bản theo cùng một cách.

Chủ đề xuất hiện ngay sau khi Instagram khai tử ứng dụng nhắn tin Direct trước đó của nó, với mục đích là cung cấp chức năng văn bản trực tiếp cho người dùng Instagram mà không cần mở ứng dụng chính. Giờ đây, Threads cũng đang bị giết sau hai năm hoạt động mờ nhạt.

Liên quan: Chia sẻ video YouTube với danh bạ iMessage mà không cần rời khỏi ứng dụng

Tại sao sự sụt giảm của chủ đề là không thể chống lại

Việc đổi thương hiệu của Facebook thành Meta là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm thống nhất các sản phẩm của mình. Sự tích hợp này đã tạo ra nhiều sự chồng chéo giữa các sản phẩm khác nhau. Ví dụ, Instagram và Messenger hiện đã được hợp nhất, khiến Threads trở thành một tính năng thừa. Thật vậy, công ty đã cập nhật Threads vào năm ngoái để hiển thị tất cả các tin nhắn Instagram trong ứng dụng.

Ngoài ra, Threads không mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà, dẫn đến xếp hạng mờ nhạt trên các cửa hàng ứng dụng và ít lượt tải xuống. Đó là một trải nghiệm khó hiểu, buộc người dùng phải chuyển đổi qua lại giữa Threads và ứng dụng chính. Sau một vài lần thử, một số người dùng đã phát chán và mắc kẹt vào ứng dụng chính, hoàn toàn quên mất Chủ đề. Và nó cho thấy, vì Threads chưa bao giờ quản lý hơn 14 triệu lượt tải xuống, so với Instagram, có gần 1,4 Tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Instagram chưa bao giờ tiếp thị Chủ đề một cách tích cực, điều này sẽ giải thích cho việc tải xuống mờ nhạt. Nó giống như thể Instagram khởi chạy Threads và sau đó tự quên nó đi và không nhắc người dùng rằng nó thậm chí còn tồn tại.

Chủ đề sẽ không bị bỏ lỡ

Có thể hiện tại Threads có ít hơn 100.000 người dùng đang hoạt động. Nếu bạn là một trong số họ, bạn có thể là một người dùng nghiêm túc. Tuy nhiên, đã đến lúc sẵn sàng để nói lời chia tay và quá lâu khi Threads đóng cửa vào tháng 12. Và, nếu bạn đang tìm người thay thế, luôn có Snapchat.

Đánh giá post