Snapchat đang giúp bạn làm được nhiều việc hơn với Snap Map, chẳng hạn như cập nhật thông tin với bạn bè và những người nổi tiếng yêu thích của bạn, đồng thời nhìn lại những khoảnh khắc trong quá khứ của bạn trong một khoảnh khắc hoài cổ.

Công ty truyền thông xã hội đã thêm “Lớp” vào trải nghiệm Snap Map của bạn, với việc ra mắt hai tính năng nhằm làm cho Snap Map tương tác hơn. Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây của Trung An Corp để tìm hiểu chúng là gì và cách sử dụng các lớp bản đồ Snap của Snapchat.

Snapchat thêm các tính năng ghi nhớ và khám phá vào bản đồ Snap

Snapchat đã thêm Lớp, một tính năng mới bổ sung chiều hướng cho trải nghiệm Bản đồ Snap của bạn, với Ký ức và Khám phá là hai Lớp đầu tiên được ra mắt.

Ký ức giúp bạn thăm lại những kỷ niệm cũ bằng cách kiểm tra những bức ảnh bạn đã chụp từ những địa điểm cụ thể trong quá khứ, chúng xuất hiện dưới dạng ảnh trên bản đồ. Những kỷ niệm là riêng tư, có nghĩa là chỉ bạn mới có thể xem chúng.

Khám phá giúp bạn cập nhật những thông tin mà người dùng khác đang làm — có thể là bạn bè, người nổi tiếng của bạn hoặc Snapchatters trên khắp thế giới. Bạn có thể nhấn vào các khu vực được đánh dấu để xem ảnh và video công khai do người dùng Snapchat gửi ở mọi nơi trên thế giới.

Liên quan: Trình thay đổi giọng nói tốt nhất cho Discord là gì?

Người dùng Snapchat hiển thị dưới dạng Bitmoji trên bản đồ, Snapchat gọi là “Actionmoji” trong tính năng bản đồ mới này. Actionmoji xuất hiện trên Bản đồ Snap nếu bạn chọn chia sẻ vị trí của mình. Bạn có thể chọn chia sẻ vị trí của mình với tất cả bạn bè, những người bạn cụ thể hoặc không có ai cả (hay còn gọi là Chế độ bóng ma).

Hai Lớp được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, chẳng hạn như những địa điểm thú vị để ghé thăm, nơi ca sĩ yêu thích của bạn đang biểu diễn hoặc bạn bè của bạn đang làm gì.

Cách sử dụng các tính năng của Snapchat Memories và Khám phá

Bắt đầu sử dụng các tính năng Memories và Explore để xem bạn và các Snapchatters khác đã làm gì. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây để bắt đầu.

Để truy cập Lớp:

  1. Khởi chạy ứng dụng Snapchat trên thiết bị của bạn.
  2. Chạm vào Biểu tượng Snap Map ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.
  3. Chạm vào Menu lớp ở góc trên bên phải của bản đồ, ngay dưới Biểu tượng cài đặt.
  4. Bạn có thể chuyển đổi giữa hai Lớp để truy cập những gì bạn đang tìm kiếm bằng cách nhấn vào thực đơn.

Cách sử dụng Snapchat Explore

Khi bạn lần đầu tiên chạm vào Biểu tượng Snap Mapbạn sẽ hạ cánh trên Khám phá nơi bạn có thể xem những người dùng khác đã chụp nhanh từ đâu.

Bạn có thể phóng to và thu nhỏ hoặc điều hướng bản đồ để xem các khu vực khác. Khi bạn hạ cánh xuống một khu vực, hãy nhấn vào tên của khu vực đó ở đầu màn hình để xem các ảnh chụp nhanh mà những người dùng khác đã chụp khi ở đó.

Vô nhẹ Nơi ở cuối màn hình để xem các điểm và địa điểm nổi tiếng trong và xung quanh khu vực của bạn, cũng như những địa điểm bạn đã yêu thích và đã ghé thăm.

Bạn có thể nhấn Bạn bè để xem bạn bè của bạn đã làm gì, bao gồm cả Di chuyển gần đâymiễn là họ đã chọn chia sẻ vị trí của mình.

Bạn cũng có thể cuộn xuống và cuộn qua Cập nhật thế giới nơi bạn có thể nhấn vào từng vị trí hoặc sự kiện để xem ảnh chụp nhanh từ những người dùng đã ghé thăm các địa điểm đó hoặc tham dự các sự kiện được liệt kê.

Cách sử dụng Snapchat Memories

Bằng cách chuyển sang Memories, bạn sẽ tìm thấy những bức ảnh mà bạn đã chụp trong quá khứ. Chỉ cần chạm vào của bạn hình chụp trên bản đồ để xem ảnh bạn đã đăng trong khu vực đó.

Thu nhỏ bản đồ để xem bất kỳ ảnh chụp nhanh nào bạn đã chụp ở các khu vực khác.

Liên quan: 6 điều thú vị bạn nên biết về Reddit

Cả hai Lớp Khám phá và Ký ức đều là những bổ sung tuyệt vời cho Bản đồ Snap, nhưng Lớp Khám phá đặc biệt kết nối bạn với người dùng trên toàn cầu, tất cả trong một bản đồ, do đó tạo ra nhiều cộng đồng ảo toàn cầu hơn.

Đây là vẻ đẹp của phương tiện truyền thông xã hội — khả năng làm cho thế giới dường như nhỏ hơn hiện tại bằng cách đưa mọi thứ vào lòng bàn tay của bạn.

Đánh giá post