Bạn đã sử dụng Instagram được một thời gian mà chỉ có một số ít người theo dõi để hiển thị cho nó? Bạn hiếm khi nhận được lượt thích và bình luận về ảnh của mình dù đã cố gắng hết sức?

Nếu vậy, những mẹo này sẽ giúp bạn tạo được sự chú ý và cho bạn ý tưởng tốt hơn về cách thu hút sự chú ý của hồ sơ Instagram của bạn.

1. Chỉ tải lên những bức ảnh đẹp nhất của bạn

Hãy xem những người bạn theo dõi trên Instagram. Trừ khi họ là bạn bè, người nổi tiếng hoặc tài khoản Instagram thiết thực hơn, bạn có thể theo dõi họ vì bạn yêu ảnh của họ. Đặt mình vào vị trí của những người theo dõi bạn. Một cách để thu hút sự chú ý trên Instagram là học hỏi từ tấm gương của họ và chỉ chia sẻ với họ những bức ảnh mà bạn yêu thích.

Khi mọi người truy cập vào tài khoản Instagram của bạn, bạn sẽ muốn họ bị thổi bay với kỹ năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh của mình. Điều này sẽ không xảy ra trừ khi bạn chỉ đăng những bức ảnh đẹp nhất của mình lên hồ sơ công khai của mình.

Điều này không có nghĩa là bạn phải ngừng đăng tất cả những bức ảnh selfie ngẫu hứng và những bức ảnh kém trau chuốt. Đối với những bức ảnh này, bạn luôn có thể tạo tài khoản finsta hoặc chỉ cần gửi chúng vào danh sách Bạn bè thân thiết của mình.

Khi bạn đăng một bức ảnh lên danh sách Bạn bè thân thiết của mình, bức ảnh đó sẽ không xuất hiện trên hồ sơ công khai của bạn, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc nó sẽ làm hỏng phần còn lại của danh mục Instagram của bạn.

2. Chọn một Niche

thu hút người theo dõi trên Instagram

Nếu bạn đang cố gắng thu hút người theo dõi trên Instagram, có thể bạn đang tìm kiếm một loại người theo dõi nhất định. Nếu bạn đi du lịch nhiều, bạn sẽ muốn thu hút những khách du lịch khác. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, bạn muốn những người sành ăn khác gắn bó với cuộc phiêu lưu ẩm thực của mình. Thực hiện Instagram một cách nghiêm túc có nghĩa là luôn ghi nhớ điều này.

Đảm bảo rằng mỗi bức ảnh bạn tải lên sẽ gây hứng thú cho “người theo dõi lý tưởng” của bạn. Một trong những lý do chính khiến mọi người hủy theo dõi tài khoản trên Instagram là vì những bức ảnh được chia sẻ đơn giản là không gây được tiếng vang cho chúng, vì vậy hãy cẩn thận để không rơi vào cái bẫy đó.

Xem thêm Hướng dẫn nhanh về TikTok cho năm 2021

3. Có thẩm mỹ của riêng bạn

Mọi người cũng theo dõi tài khoản Instagram vì họ yêu thích thẩm mỹ của tài khoản đó. Họ thích phong cách của những bức ảnh được tải lên. Bạn không thể có được sự hấp dẫn này nếu bạn liên tục thay đổi các bộ lọc mà bạn sử dụng, chuyển đổi giữa màu sắc và đen trắng hoặc thử nghiệm với các phong cách khác nhau ngày này qua ngày khác.

Dành một chút thời gian để tìm ra thẩm mỹ của riêng bạn. Vô tình Wes Anderson tập trung phần lớn vào tính đối xứng và màu sắc pastel. Các kho thực phẩm dính vào thực phẩm bóng đẹp và kiểu dáng nội thất.

Điều này không có nghĩa là bạn bị nhốt vào phong cách này mãi mãi. Bạn tự do phát triển. Khi nói đến việc thu hút mọi người theo dõi bạn trên Instagram, có một phong cách dễ nhận biết và nhất quán có thể rất hữu ích.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # là một trong những cách tốt nhất để thu hút nhiều người xem ảnh và video của bạn hơn; Instagram giới hạn số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng trong mỗi bài đăng là 30. Trong khi có một số cuộc tranh luận về việc bạn thực sự nên sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng #, không có câu trả lời đúng. Sử dụng tất cả 30 dường như không mang lại bất kỳ tác động tiêu cực nào, vì vậy hãy loại bỏ bản thân.

Khi nói đến việc chọn những thẻ bắt đầu bằng # để sử dụng, hãy tránh những thẻ bắt đầu bằng # siêu phổ biến như #yêu quý hoặc #instagood. Chúng quá rộng. Bạn sẽ chỉ bị lạc trong trò chơi xáo trộn.

Thay vào đó, hãy giữ những thẻ bắt đầu bằng # đã chọn có liên quan nhiều đến sở thích của bạn. Để làm điều này, hãy bắt đầu nhập thẻ bắt đầu bằng # vào chú thích của bạn và Instagram sẽ đề xuất các lựa chọn thay thế có thể hoạt động tốt cho chủ đề đó. Tuy nhiên, đừng rơi vào bẫy của việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # giống nhau mọi lúc. Tùy chỉnh chúng theo chủ đề của ảnh của bạn. Bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn.

4. Đừng đăng quá thường xuyên

Khi bạn không có bất kỳ người theo dõi nào, bạn không lo bị mọi người làm phiền vì liên tục đăng quá nhiều ảnh. Ngay khi lượt theo dõi của bạn bắt đầu tăng lên, hãy cố gắng không làm phiền họ với quá nhiều bài đăng mỗi ngày. Chúng tôi khuyên bạn không nên đăng nhiều hơn bốn ảnh hoặc video trong khoảng thời gian 24 giờ.

Không gian chúng ra. Không tải lên tất cả ảnh của bạn cùng một lúc. Bạn có thể lưu các bài đăng sẵn sàng để xuất bản dưới dạng bản nháp trong Instagram. Ứng dụng xem trước là một cách nâng cao để thực hiện việc này và có sẵn trên cả iOS và Android.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như Buffer để lên lịch trước cho các bài đăng trên Instagram.

Hãy nhớ rằng, Instagram là một mạng xã hội, không chỉ là một nền tảng xuất bản. Để thực sự thành công, bạn cần hòa nhập vào cộng đồng Instagram của mình.

Ít nhất, điều này có nghĩa là trả lời các nhận xét mà bạn nhận được về bài đăng của mình, đồng thời gắn thẻ những người và địa điểm có mặt hoặc có liên quan vào ảnh của bạn. Đổi lại, họ sẽ nhận được thông báo và thậm chí có thể gắn thẻ lại bạn. Nếu bạn vẫn đang cố gắng tìm cách xem Instagram của mình một cách nghiêm túc, thì đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Một cách đơn giản để làm điều này là theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Sau đó, một số ảnh được gắn thẻ bằng các thẻ bắt đầu bằng # này sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Hãy dành một chút thời gian để lại những nhận xét có giá trị về những bài đăng này và theo dõi những hồ sơ mà bạn ngưỡng mộ. Điều này sẽ đưa bạn vào tầm ngắm của những người khác trong thị trường ngách của bạn.

Nếu bạn có thời gian, hãy xem xét thử chiến lược 1,80 đô la của Gary Vaynerchuk. Đây là nơi bạn để lại hai xu của mình (Không gửi thư rác cho mọi người!) Trên chín bài đăng hàng đầu của 10 thẻ bắt đầu bằng # có liên quan mỗi ngày. Không lâu sau, bạn sẽ trở thành một thành viên đóng góp trong cộng đồng của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chiến lược này trong video bên dưới.

6. Sử dụng Câu chuyện trên Instagram để chụp ảnh của bạn

Câu chuyện trên Instagram đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng của nền tảng và có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành và sự gắn bó trong cộng đồng của bạn. Chúng tôi đề xuất những mẹo này để làm cho Câu chuyện trên Instagram của bạn hấp dẫn hơn. Đừng quên về các ứng dụng sẽ làm cho Câu chuyện của bạn trở nên tuyệt vời hơn!

Điều cần lưu ý ở đây là Câu chuyện là một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung năng động hơn, chưa được trau chuốt, có thể cung cấp cái nhìn “hậu trường” về bất cứ điều gì bạn đang chia sẻ trên hồ sơ chính của mình.

Một lợi ích bổ sung là các Câu chuyện riêng lẻ có thể chứa các liên kết đến trang web của bạn. Đây là điều bạn thực sự không thể làm trên các bài đăng Instagram chính của mình, khiến nó trở thành một trong những cách duy nhất để thu hút người theo dõi Instagram của bạn ở nơi khác.

Xem thêm Không thể lưu video TikTok từ ứng dụng? Hãy thử hai phương pháp này để thay thế

7. Đăng nhiều hình ảnh cùng một lúc

Nếu bạn chụp một loạt ảnh trong khi chụp, bạn có thể muốn xuất bản chúng dưới dạng một bài đăng nhiều ảnh hơn là nhiều bài đăng riêng lẻ. Các bài đăng nhiều hình ảnh có thể chứa tối đa 10 hình ảnh, tất cả đều có chung một chú thích. Người dùng có thể vuốt qua chúng từ trái sang phải trước khi tiếp tục cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.

Lợi ích của việc này là bạn có thể kể một câu chuyện toàn diện hơn trong một bài đăng. Điều này có thể hiển thị các đoạn hậu trường đối với hình ảnh chính của bạn hoặc một số góc độ của một vị trí hoặc chủ thể.

Điều này tốt hơn nhiều so với việc xịt hơi cay vào hồ sơ của bạn với nhiều bức ảnh có thể trông rất giống nhau.

8. Bao gồm Kêu gọi hành động

Nếu bạn thực sự muốn có nhiều tương tác hơn trên Instagram, đừng ngại yêu cầu điều đó. Đặt một câu hỏi trong phần chú thích, giống như nhà thám hiểm Alastair Humphreys đã làm trong bài đăng dưới đây.

Yêu cầu mọi người thích bức ảnh nếu họ thực sự thích nó. Bắt đầu một cuộc trò chuyện. Yêu cầu các khuyến nghị. Phương pháp này hoạt động để nhận được nhiều tương tác hơn trên các bài đăng trên blog, cũng như các tương tác trên Facebook và Twitter, và nó cũng hoạt động tốt trên Instagram.

9. Đưa việc chỉnh sửa của bạn lên cấp độ tiếp theo

Nếu bạn muốn nổi bật hơn nữa, một cách tuyệt vời khác để làm như vậy là chỉnh sửa ảnh của bạn bằng một ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác. Các tính năng chỉnh sửa của Instagram đều tốt và tốt, nhưng có rất nhiều tùy chọn tốt hơn hiện có.

Chúng tôi đã đưa nhiều ứng dụng này vào danh sách các ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Android và các ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iPhone.

Cách thu hút sự chú ý trên Instagram: Trở thành người thợ cả Instagram

Bằng cách thực hiện một số hoặc tất cả các mẹo được liệt kê ở đây, bạn sẽ không chỉ tạo ra một hồ sơ hấp dẫn hơn nhiều mà còn trở thành một phần thực sự của cộng đồng của riêng bạn trên Instagram và thậm chí có thể thấy mình đang kiếm tiền.

Hãy cập nhật tất cả những điều này, và bạn sẽ dần thấy thương hiệu của mình được củng cố và lượng người theo dõi cũng như tương tác của bạn tăng lên. Bạn sẽ có thể tiếp cận với số lượng người lớn hơn nhiều. Theo dõi Trung An Corp để đọc thêm nhiều bài chia sẻ hữu ích nhé!

Đánh giá post