Lúc đầu, Facebook Live chỉ có sẵn cho người dùng di động, nhưng bây giờ, dịch vụ này cũng có sẵn cho người dùng máy tính để bàn. Sử dụng máy tính để bàn để sản xuất video Trực tiếp trên Facebook của bạn có những lợi thế rất lớn. Điều này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Live Producer, mở ra cơ hội nâng cao các video trực tiếp của bạn.

Hướng dẫn này của Trung An Corp sẽ hướng dẫn bạn qua các bước cần thiết để thiết lập đồ họa và văn bản bằng Live Producer của Facebook từ máy tính để bàn của bạn. Live Producer cung cấp cho bạn khả năng tạo cuộc thăm dò ý kiến, lớp phủ, câu hỏi, quản lý luồng trực tiếp và hơn thế nữa.

Cách tạo và thêm đồ họa hấp dẫn vào Facebook Live

Những gì bạn cần

Để tận dụng các công cụ gốc này, bạn sẽ cần phần mềm bên ngoài hoặc bộ mã hóa phần cứng hỗ trợ thêm nguồn trình duyệt. Open Broadcast Software (OBS) là bộ mã hóa mà chúng tôi sẽ sử dụng trong hướng dẫn này. Đó là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí để quay video và phát trực tiếp.

Nếu bạn muốn sử dụng một bộ mã hóa thay thế, đừng lo lắng. Hầu hết các giải pháp phần mềm phát trực tuyến đều có cài đặt tương tự mà bạn có thể định cấu hình theo cách tương tự mà chúng tôi sẽ trình bày trong hướng dẫn này. Hãy nhớ xem danh sách các bộ mã hóa được hỗ trợ của Facebook nếu bạn muốn sử dụng thứ gì đó khác.

Liên quan: Làm thế nào để xem ai theo dõi bạn trên Facebook

Cách kết nối bộ mã hóa của bạn với Facebook Live

Trước khi bắt đầu, bạn cần kết nối bộ mã hóa của mình với Facebook Live. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích cách kết nối OBS với Facebook Live.

Nếu bạn chưa có, hãy tải xuống OBS. Sau khi mở phần mềm, bỏ qua trình hướng dẫn cấu hình tự động.

Sau đó đi đến Tệp> Cài đặt> Đầu ravà chọn Nâng cao bên trong Chế độ đầu ra trình đơn thả xuống. Chọn một H264 bộ mã hóa video trong Mã hoá trình đơn thả xuống. Nên sử dụng bộ mã hóa phần cứng (tức là NVENC hoặc QuickSync) qua bộ mã hóa phần mềm x264.

Từ đó, hãy kiểm tra tốc độ tải lên và trừ đi khoảng 20 phần trăm để xác định tốc độ bit mà bạn nên định cấu hình trong phần mềm phát trực tuyến của mình. Tốc độ bit được khuyến nghị là 4000Kbps (4Mbps).

Đọc thêm: Cách đăng video trên Facebook

Các Khoảng thời gian của khung hình chính cài đặt phải được đặt thành ít nhất hai giây một lần trong suốt luồng. Ngoài ra, hãy đảm bảo chỉ sử dụng video được mã hóa H264 và âm thanh được mã hóa AAC.

Sau đó, đi đến Cài đặt > Băng hình để thiết lập độ phân giải và khung hình trên giây (FPS) mong muốn của bạn. Các cài đặt được hỗ trợ tối đa là độ phân giải 720p (1280×720) ở 30FPS.

Để phát trực tiếp, bạn sẽ cần kết nối và chọn ít nhất một nguồn video (tức là một máy ảnh được kết nối, chia sẻ màn hình hoặc tệp được ghi trước). Khi bạn sẵn sàng phát trực tiếp, hãy truy cập Cài đặt > Dòng. Lựa chọn Trực tiếp trên Facebook như là Dịch vụ.

Sao chép và dán của bạn Khoá luồng từ Live Producer và vào OBS. Bạn có thể tìm thấy điều này trong Thiết lập luồng phần của Live Producer.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn Bắt đầu phát trực tuyến, rồi điều hướng trở lại Live Producer để thêm đồ họa.

Cách tạo và thêm đồ họa vào Facebook Live

Của Facebook Đồ họa , được tìm thấy trong Live Producer, cho phép bạn tạo và quản lý đồ họa trong hoặc trước khi phát trực tiếp. Hãy nhớ rằng nên lập kế hoạch trước.

Nếu bạn đã sẵn sàng thêm đồ họa vào Facebook Live, hãy chuyển đến Live Producer và nhấp vào Đồ họa từ thanh menu ngang trên cùng.

Từ đây, nhấn Chọn một gói đồ họa trình đơn thả xuống. Tại đây, bạn có thể chọn gói đồ họa phù hợp với nội dung video của mình. Mỗi gói đại diện cho một chủ đề khác nhau cho đồ họa của bạn. Khi bạn đã đưa ra quyết định, hãy nhấn Tiếp tục.

Bây giờ, hãy nhấp vào Chọn một bảng màu nút dưới Xem trước đồ họa. Tại đây, bạn có thể thay đổi bảng màu của gói mà bạn đã chọn. Sau khi bạn đã lựa chọn xong, hãy sao chép URL được tìm thấy bên dưới URL đồ họa để sử dụng nó trong bộ mã hóa của bạn.

Quay lại Live Producer, chọn một loại đồ họa từ Tạo đồ họa trình đơn thả xuống. Menu này cho phép bạn chọn vị trí và loại đồ họa bạn muốn hiển thị. Bạn hiện có thể chọn giữa đồ họa thứ ba thấp hơn, mã cổ phiếu, đồ họa giới thiệu, hình ảnh tùy chỉnh toàn màn hình và lỗi (biểu trưng).

Nếu bạn chọn đồ họa dựa trên văn bản, bạn sẽ được nhắc nhập văn bản. Nhưng nếu bạn chọn hình ảnh toàn màn hình hoặc một biểu trưng, ​​bạn sẽ phải tải lên một hình ảnh. Khi bạn đã làm như vậy, hãy nhấp vào Cứu để tạo một đồ họa hoặc mục văn bản mới.

Facebook không có kích thước khuyến nghị cho đồ họa logo, đó là lý do tại sao việc chuẩn bị trước và thử nghiệm là rất quan trọng. Bạn có thể xem văn bản hoặc hình ảnh của mình sẽ hiển thị như thế nào trong video Trực tiếp của bạn trong Xem trước đồ họa cửa sổ.

Khi bạn đã sẵn sàng để kích hoạt một hình ảnh, hãy nhấp vào Công bố từ danh sách đồ họa. Hình ảnh này bây giờ sẽ xuất hiện khi bạn phát trực tiếp.

Cách tạo đồ họa tương tác cho Facebook Live

Điều gì xảy ra nếu bạn muốn làm cho đồ họa văn bản của mình hấp dẫn hơn một chút? Dưới đây là một số tùy chọn có sẵn cho bạn trong Live Producer để dễ dàng tạo ra sự tương tác đó.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến

Live Producer cho phép bạn tạo các cuộc thăm dò với hai đến bốn lựa chọn. Nó cũng cho phép bạn chọn thời điểm các cuộc thăm dò sẽ xuất hiện trong quá trình phát sóng của bạn.

Không có giới hạn về số lượng cuộc thăm dò bạn có thể chạy trong một lần phát sóng. Tốt hơn, bạn có thể tạo các cuộc thăm dò trước và trong khi phát trực tiếp video của mình.

Dưới đây là cách tạo một cuộc thăm dò tùy chỉnh cho chương trình phát sóng của bạn:

  1. Trong Live Producer, hãy chọn Thăm dò ý kiến từ thanh menu ngang trên cùng.
  2. Thêm câu hỏi bạn muốn hỏi trong Câu hỏi và sau đó thêm tối đa bốn lựa chọn trong Tùy chọn đồng ruộng.
  3. Nếu có thể, hãy sử dụng hộp kiểm ở bên phải của các tùy chọn để chọn câu trả lời chính xác cho cuộc thăm dò của bạn.
  4. Sau khi bạn hoàn thành, hãy nhấp vào Cứu.
  5. Để chính thức thêm cuộc thăm dò vào chương trình phát sóng của bạn, hãy chọn Đồ họa từ thanh menu ngang trên cùng.
  6. Từ đó, bạn sẽ thấy Cuộc thăm dò trực tiếp có sẵn để xuất bản trong chương trình phát sóng trực tiếp của bạn.

Khi cuộc thăm dò ý kiến ​​của bạn không còn tồn tại, bạn có thể nhấp vào Thăm dò ý kiến để xem có bao nhiêu người xem đã bình chọn và cách họ phản hồi.

Tạo câu hỏi

Trong Live Producer, bạn có thể chuẩn bị các câu hỏi bằng cách sử dụng Câu hỏi từ thanh menu ngang trên cùng. Tính năng này cho phép bạn đặt câu hỏi trước và trong khi phát trực tiếp. Bạn cũng có thể sử dụng nó để sắp xếp các câu trả lời từ người xem từ mới nhất đến cũ nhất (hoặc ngược lại).

Đây là cách thiết lập một câu hỏi:

  1. Đi tới Live Producer và chọn Câu hỏi từ thanh menu ngang trên cùng.
  2. Nhập câu hỏi của bạn và nhấp vào Cứu.
  3. Khi bạn muốn đặt một câu hỏi trong chương trình phát sóng trực tiếp của mình, hãy chuyển đến Câu hỏi và chọn câu hỏi bạn muốn hỏi.

Nếu bạn không chắc chắn về nội dung bạn muốn thêm vào chương trình phát sóng trực tiếp của mình, hãy để nội dung đó cho người xem. Bạn có thể ghim một nhận xét vào cuối video của mình trong khi phát trực tiếp trên Facebook, một cách bắt đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm sự tương tác.

Mặc dù điều này phải được thực hiện trong quá trình phát sóng của bạn và không thể chuẩn bị trước nhưng nó rất dễ thực hiện.

  1. Bắt đầu chương trình phát sóng trực tiếp của bạn và nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh nhận xét trong thanh bên trái của nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của bạn.
  2. Lựa chọn Thêm đồ họa vào hàng đợi.
  3. Lựa chọn Đồ họa từ thanh menu ngang trên cùng.
  4. Bây giờ, bạn sẽ thấy rằng nhận xét đã chọn có sẵn để xuất bản bất kỳ lúc nào trong quá trình phát sóng của bạn.

Tận dụng tối đa chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook của bạn

Thêm đồ họa vào Facebook Live, dù là tương tác hay trang trí, đều có thể giúp bạn nổi bật trong chương trình phát sóng tiếp theo. Đó là một cách tuyệt vời để làm cho các luồng trực tiếp của bạn trông chuyên nghiệp hơn cũng như tương tác với khán giả của bạn.

Đánh giá post