Instagram là một trang mạng xã hội và chia sẻ hình ảnh được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, như với hầu hết các mạng xã hội, nếu bạn mới sử dụng Instagram, bạn có thể cần một số trợ giúp để sử dụng nó và học các phép xã giao.

Những mẹo hàng đầu dành cho người mới sử dụng Instagram này sẽ giúp bạn trở thành người dùng Instagram phổ biến và hấp dẫn. Và mặc dù cơ hội trở thành một người có ảnh hưởng là rất xa vời, nhưng bạn có thể có rất nhiều điều thú vị khi thử.

(NB: Hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của Trung An Corp về Instagram nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những điều cơ bản.)

mẹo hàng đầu dành cho người mới sử dụng Instagram

Truyền bá bài viết của bạn

Một trong những mẹo Instagram đầu tiên áp dụng cho bất kỳ mạng xã hội, nền tảng blog hoặc dịch vụ quản lý nội dung nào: trải rộng các bài đăng của bạn theo thời gian.

Dù cố ý hay vô tình, bạn cũng không nên quên đăng hàng tuần liền để rồi bất ngờ khiến lượng người theo dõi của mình tràn ngập hàng chục bức ảnh chỉ trong một ngày.

Tùy thuộc vào số lượng người theo dõi bạn đã có, bạn có thể không nên đăng nhiều hơn hai lần một ngày, nếu không, những người theo dõi của bạn có thể phát ngán khi nhìn thấy bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ, bất kể ảnh của bạn có tuyệt vời đến đâu.

Không có gì khó chịu trên Instagram hơn là tìm kiếm một hashtag và thấy nó bị spam với những bức ảnh không liên quan đến chủ đề. Điều này đặc biệt gây khó chịu khi đó là thẻ bắt đầu bằng # được sử dụng để quản lý và đề xuất nội dung.

Vì vậy, mặc dù bạn không bao giờ nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # không liên quan đến ảnh của mình, nhưng bạn chắc chắn nên chọn một vài thẻ bắt đầu bằng # để ảnh của bạn được hiển thị nhiều hơn.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý trên Instagram và nếu bạn trung thực với nội dung bức ảnh của mình, nó chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được nhiều lượt thích, theo dõi và bình luận hơn.

Sử dụng Quy tắc 1-2-3

Một quy tắc phổ biến của những người lâu đời trên Instagram là quy tắc 1-2-3. Quy tắc 1-2-3 có nghĩa là đối với mỗi bức ảnh bạn đăng, bạn nên nhận xét về hai bức ảnh khác và thích ba bức ảnh. Điều này thường được sử dụng bởi những người dùng đang quản lý các bài gửi của những người dùng Instagram khác.

Tránh đăng quá nhiều ảnh tự chụp

Mặc dù không có gì sai khi đăng một vài bức chân dung tự chụp, nhưng đừng để ảnh tự chụp thống trị nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn.

Nếu bạn định đăng ảnh của chính mình (hoặc bạn bè của bạn), ít nhất hãy cố gắng tránh cái bĩu môi đã trở thành chủ đề của tất cả các bức ảnh tuổi teen trên mọi mạng xã hội ngoài kia.

Xem thêm: Cách xuất dữ liệu Google+ của bạn trước khi nó đóng

Không bao giờ yêu cầu một tiếng hét

Một sai lầm phổ biến khác mà những người mới sử dụng Instagram thường xuyên mắc phải là yêu cầu gửi lời chào. Một nguyên tắc vàng của Instagram là không hỏi sự chú ý — thực sự, đây là nguyên tắc cơ bản của bất kỳ mạng xã hội nào.

Yêu cầu sự chú ý hoặc yêu cầu người dùng có nhiều người theo dõi chỉ khiến bạn trông tuyệt vọng. Nếu bạn muốn được chú ý trên Instagram, hãy để nó dành cho việc chụp ảnh của bạn, chứ không phải vì bạn đã yêu cầu ai đó chú ý đến mình.

Biết Khi nào và Làm thế nào để Đối ứng

Bất kỳ mạng xã hội nào cũng liên quan đến sự cân bằng tinh tế giữa việc không mong đợi sự đáp lại nhưng cũng đáp lại khi bạn có thể.

Ví dụ: không theo dõi người dùng và hủy theo dõi họ vài ngày sau đó nếu họ không đáp lại ưu đãi. Bạn cũng không nên cảm thấy có nghĩa vụ phải theo dõi lại những người dùng khác.

Tuy nhiên, cách bạn có thể đáp lại là nếu ai đó để lại nhận xét sâu sắc về ảnh của bạn, hãy cố gắng làm điều tương tự với họ. Nếu ai đó thích một hoặc hai bức ảnh của bạn, hãy tìm một hoặc hai bức ảnh của họ mà bạn có thể thêm vào mục yêu thích của mình.

Tuy nhiên, như trường hợp của những người dùng sau quay lại, chỉ thêm ảnh vào mục yêu thích của bạn nếu bạn thực sự thích chúng. Bạn luôn có thể sử dụng giao diện dựa trên web của Instagram để làm cho nhiệm vụ phản hồi đó dễ dàng hơn một chút.

Đừng làm người dùng khác thích thú

Nhiều người dùng Instagram có thói quen kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của bạn và sau đó cho bạn 10 hoặc 20 lượt thích liên tiếp.

Mặc dù điều này thoạt nghe có vẻ khá tâng bốc, nhưng nó cũng có thể khiến bạn hơi bực bội, đặc biệt nếu bạn đã bật thông báo trên điện thoại.

Thay vì khiến người dùng có hàng đống lượt thích, hãy chọn hai hoặc ba bức ảnh thực sự nổi bật và thích chúng. Nếu không, nó có thể được coi là một nỗ lực để nhận lại lượt thích hơn là một lời khen chân thành.

Chỉ đăng những bức ảnh đẹp nhất của bạn

Vì tất cả nội dung của bạn có thể xem được từ một nguồn cấp dữ liệu duy nhất, hãy đảm bảo rằng bạn luôn chỉ đăng tác phẩm hàng đầu của mình.

Với bất kỳ mạng xã hội hoặc trang chia sẻ hình ảnh nào, bạn đều muốn nỗ lực hết mình và Instagram cũng không ngoại lệ. Khi bạn chụp một vài bức ảnh tại một địa điểm hoặc một chủ thể, hãy chọn một hoặc hai bức ảnh mà bạn cảm thấy thực sự nổi bật và đăng những bức ảnh đó.

Sau một lúc, khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, bạn sẽ được chào đón bằng một hình ảnh đại diện tuyệt đẹp về tác phẩm của mình.

Xem thêm: 6 Mẹo SEO YouTube dựa trên tài liệu đã xuất bản của Google

Theo dõi các xu hướng lớn nhất trên Instagram

Bạn biết phương tiện truyền thông xã hội là như thế nào; xu hướng đến và đi trong nháy mắt. Và Instagram cũng không khác.

Nếu bạn là người mới sử dụng Instagram và muốn tăng số lượng người theo dõi của mình một cách nhanh chóng, nhảy vào những chiếc bandwagons này là một cách hay để được chú ý.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu gửi thư rác; làm như vậy sẽ có tác dụng ngược lại. Tuy nhiên, với một số nội dung được cân nhắc và chu đáo liên quan đến bất kỳ nội dung nào đang hot trong tuần này, bạn có thể nhanh chóng phát triển cơ sở người hâm mộ.

Thư giãn với bộ lọc

Vâng, tất cả chúng ta đều biết rằng Instagram có hàng tá bộ lọc thú vị. Và chắc chắn rằng nếu ảnh của bạn bị mờ và bị trôi, các bộ lọc có thể nhanh chóng thêm phần lấp lánh.

Tuy nhiên, những người dùng Instagram dày dạn rất khôn ngoan đối với họ. Nếu bạn đang cố gắng thể hiện chất lượng công việc của mình, bạn sẽ không thu hút được người hâm mộ bằng cách sử dụng các bộ lọc tự động đơn giản.

Tốt hơn nhiều là sử dụng một trong nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí để làm cho hình ảnh của bạn trông độc đáo, sau đó đăng chúng lên.

Chậm và kiên định sẽ thằng cuộc đua

Đừng mong đợi để tạo một tài khoản Instagram mới và có hàng nghìn người theo dõi trong vòng một tháng.

Tăng lượng người theo dõi trên Instagram đòi hỏi thời gian, sự cống hiến và sự nhất quán. Cũng giống như bất cứ điều gì, trừ khi bạn chuẩn bị nỗ lực, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy phần thưởng. Nhưng nếu có đủ thời gian và nỗ lực, bạn sẽ được chú ý.

Đánh giá post