Nếu bạn đã từng lãng phí thời gian cuộn lại lịch sử trò chuyện WhatsApp của mình để cố gắng tìm một tin nhắn, ảnh hoặc liên kết cụ thể, bạn sẽ thấy công cụ tìm kiếm và các tùy chọn khác nhau của nó là một con đường thuận tiện hơn nhiều.

Chỉ trong vài giây, bạn sẽ có thể tìm thấy bất kỳ tin nhắn nào từ trong các cuộc trò chuyện WhatsApp đang hoạt động hoặc đã lưu trữ của mình.

Đây là cách tìm kiếm bất kỳ tin nhắn nào trong các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của bạn mà Trung An Corp hướng dẫn bạn

Cách tìm kiếm bất kỳ tin nhắn nào trong các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của bạn

Cách tìm kiếm văn bản trong một cuộc trò chuyện WhatsApp cụ thể

Nếu bạn đang cố gắng tìm một từ hoặc cụm từ cụ thể trong một cuộc trò chuyện cụ thể, thì cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng tính năng tìm kiếm trong cuộc trò chuyện.

Bắt đầu bằng cách mở cuộc trò chuyện WhatsApp bạn muốn tìm kiếm, sau đó đi đến biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải. Từ đây, chọn Tìm kiếm và sau đó nhập bất kỳ văn bản nào bạn đang tìm kiếm.

Nếu có nhiều kết quả cho tìm kiếm bạn đã chọn, thì bạn có thể cuộn qua chúng bằng cách nhấn vào mũi tên lên và xuống bên cạnh thanh tìm kiếm.

Đọc thêm: Cách di chuyển hoặc sao lưu cuộc trò chuyện bí mật Telegram trên Android

Để tăng cơ hội tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, hãy cố gắng giữ cho các từ khóa đơn giản vì tính năng tìm kiếm đang tìm kiếm một kết hợp trực tiếp.

Tính năng tìm kiếm trong cuộc trò chuyện sẽ tìm kiếm từ khóa trong cuộc trò chuyện, nhưng điều này vẫn có thể khiến bạn khó tìm thấy phương tiện, tài liệu hoặc liên kết nếu chúng không được đăng kèm theo chú thích hoặc có tên tệp hoặc URL khó hiểu.

Để xem tất cả phương tiện, tài liệu và liên kết được chia sẻ trong một cuộc trò chuyện cụ thể, hãy truy cập biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải. Nhưng thay vì nhấn tìm kiếm, hãy nhấn Phương tiện, Liên kết và Tài liệu.

Từ đây, bạn sẽ có thể xem tất cả hình ảnh, video, liên kết và tài liệu được chia sẻ trong cuộc trò chuyện mà bạn đã chọn.

Cách tìm kiếm tất cả các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của bạn

Nếu bạn đang ở trong nhiều nhóm WhatsApp và bạn không chắc chắn nên xem cuộc trò chuyện nào, thì đừng lo lắng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả các cuộc trò chuyện và nhóm WhatsApp đang hoạt động và được lưu trữ của mình bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao.

Để bắt đầu tìm kiếm nâng cao, hãy mở ứng dụng WhatsApp của bạn và đi thẳng đến kính lúp tìm kiếm biểu tượng ở góc trên bên phải. Từ đây, bạn có thể nhập từ khóa hoặc cụm từ hoặc lọc tìm kiếm của mình theo loại phương tiện.

Xem thêm: Cách làm cho tin nhắn Snapchat trở nên thú vị hơn

Ngoài việc giúp bạn tìm hình ảnh và video, tìm kiếm nâng cao cũng có thể giúp bạn xác định các liên kết, GIF, âm thanh và thậm chí cả tài liệu từ bên trong cuộc trò chuyện của bạn.

Khai thác thêm từ WhatsApp

Tìm kiếm tin nhắn WhatsApp của bạn chỉ là một tính năng tiện dụng có thể giúp bạn khai thác nhiều hơn từ WhatsApp.

Nếu bạn sử dụng WhatsApp làm dịch vụ nhắn tin chính, thì bạn cũng nên tìm hiểu một số tính năng thú vị khác của nó, bao gồm cách tăng tốc độ ghi chú bằng giọng nói và kích hoạt tin nhắn biến mất.

Đánh giá post