Việc hết ý tưởng video là một điều điển hình nhưng gây khó chịu cho những người sáng tạo trên YouTube.

Bạn muốn duy trì sự nhất quán trên YouTube, xuất bản ít nhất một lần một tuần hoặc thậm chí nhiều lần mỗi tuần. Nhưng mọi người đôi khi chạm vào một bức tường sáng tạo. Và thật khó để tái tập trung khi não bộ có một kỳ nghỉ đột ngột, không báo trước.

Trong tập TubeTalk này, chúng ta trò chuyện với nhà giáo dục YouTube Nate Black của Channel Makers về lý do tại sao lại khó tìm thấy những ý tưởng hay. Bạn có thể nhớ Nate từ một tập trước, trong đó anh ấy đã vạch trần những lầm tưởng phổ biến trên YouTube. Giờ đây, anh ấy đã trở lại với sự chân thực hơn nữa về những gì đang kìm hãm sự sáng tạo của bạn. Gợi ý: Nó liên quan rất nhiều đến tình trạng kiệt sức.

Theo Nate, có bốn lý do người sáng tạo hết ý tưởng video trên Youtube. Hãy tiếp tục đọc để khám phá chúng là gì, cùng với các mẹo để vượt qua những rào cản như vậy.

1. Ý tưởng ngoài YouTube? Có lẽ ngách của bạn quá hẹp

Chúng tôi thường yêu cầu người sáng tạo có một thị trường ngách rất cụ thể trên YouTube. Đó là bởi vì một kênh có các video ngẫu nhiên – ví dụ: đi bộ đường dài, thể thao và đánh giá phim – quá rộng để thu hút khán giả tương tác. Người xem không muốn một nội dung hỗn tạp; họ muốn xem các chủ đề mà họ yêu thích.

Đừng hiểu lầm chúng tôi; tiếp cận là lời khuyên tuyệt vời dành cho những người sáng tạo đầy tham vọng. Nhưng trong một số trường hợp, có thể có một thị trường ngách quá hẹp. Ranh giới quá chặt chẽ nên thật khó để thường xuyên nghĩ ra những ý tưởng video hay.

Nate nói rằng bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thu nhỏ và suy nghĩ lớn hơn. Ví dụ: nếu bạn xem xét các chai nước, nghĩ ra những ý tưởng trùng lặp với niche đó. Bạn có thể xem xét gói hydrat hóa, cốc hoặc thùng nước để lưu trữ lâu dài. Trong trường hợp này, bất kỳ thứ gì chứa nước đều nằm trong thị trường thích hợp của bạn và có thể là một ý tưởng tuyệt vời cho kênh của bạn.

Xem thêm Tạo 4 video YouTube này để thu hút 1.000 người đăng ký đầu tiên của bạn

2. Bạn chưa đắm mình trong thích hợp của bạn

Bí mật để động não các ý tưởng không phải là một bí mật. Đó thực sự là một đặc điểm tính cách mà hầu hết những người sáng tạo đều có. Thật không may, siêu năng lực tiềm ẩn đó rất dễ bị bỏ lỡ khi bạn đang soạn thảo nội dung.

Vì vậy, đây là: Bạn càng đam mê, bạn càng dễ dàng khám phá các ý tưởng trên YouTube.

Và theo niềm đam mê, chúng tôi không có nghĩa là cảm thấy thích thú khi quay video.

Nate nói rằng đó là do tò mò. Đó là cảm giác bị ám ảnh bởi một chủ đề và muốn biết mọi thứ về nó.

“Các khía cạnh khác nhau của niche này là gì?” Nate hỏi. “Các góc khác nhau mà tôi có thể thực hiện video chơi game này là gì? Điều gì tôi chưa từng thấy trên YouTube? Hãy để tôi chỉ thử nó ”.

Hãy nghĩ theo cách này: Bạn càng có nhiều câu hỏi về một chủ đề, thì bạn càng có thể tạo ra nhiều video bằng cách cố gắng bài giải những câu hỏi đó.

Hãy tưởng tượng rằng mỗi câu hỏi tương đương với một ý tưởng video. Bạn sẽ cần 15 câu hỏi mạnh mẽ để tạo 15 video YouTube. Bạn có thể đạt được số lượng đó mỗi tháng bằng cách tò mò và khám phá không ngừng nghỉ của mình.

3. Bạn đang trải nghiệm sự kiệt sức của người sáng tạo

Sau hàng tháng trời mài dũa để tạo ra những video đáng nhấp chuột, ngay cả những bộ óc sáng tạo nhất cũng mệt mỏi. Khi điều đó xảy ra, thật không dễ dàng để nghĩ ra các ý tưởng trên YouTube. Bạn mệt mỏi, kiệt sức và rất cần được nghỉ ngơi.

Đó là mặt của video khiến một số người không nhìn thấy. Phát triển kênh YouTube là một điều thú vị, nhưng nó thách thức người sáng tạo ở mọi cấp độ kinh nghiệm.

Nate nói: “YouTube là công việc. “Nó thường có thể gây thiệt hại về mặt tinh thần.”

Tuy nhiên, bạn không cần phải ở trong một cuộc chạy đua. Có những bước bạn có thể thực hiện để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng kiệt sức của bạn và đưa ra giải pháp.

Đây là những gì Nate gợi ý:

  • Viết ra quy trình làm video của bạn từ đầu đến cuối. Bao gồm mọi thứ: nghiên cứu từ khóa, quay phim, chỉnh sửa, tạo hình thu nhỏ, tải lên, v.v.
  • Đánh giá từng nhiệm vụ từ một đến 10, với 10 là khó chịu nhất.
  • Khoanh tròn các nhiệm vụ được xếp hạng 8-10. Bất kỳ điều nào trong số này đều có thể là nguồn gốc khiến bạn kiệt sức.
  • Hãy nghĩ cách để giảm bớt những gánh nặng đó. Có thể bạn có thể thuê một trình chỉnh sửa video hoặc sử dụng trình tạo ý tưởng YouTube. Bất cứ điều gì đang khiến bạn căng thẳng, hãy bắt đầu tìm kiếm giải pháp.

Khi bạn đã trút được gánh nặng cho bản thân, bạn sẽ có năng lượng để tìm ra những ý tưởng mới cho kênh YouTube của mình.

4. Bạn không sử dụng trình tạo ý tưởng của YouTube

Hãy đối mặt với nó. Là một người sáng tạo, bạn có một bộ não chịu trách nhiệm cho tất cả các nhiệm vụ của bạn trên YouTube. Đôi khi nó ở trong khu vực, và đôi khi nó không. Đó là điều bình thường và 100% được mong đợi.

Nhưng khi bạn không thể nghĩ ra không tí nào ý tưởng video, đã đến lúc tìm kiếm trợ giúp và khôi phục khả năng sáng tạo của bạn.

Và bạn thật may mắn: Chúng tôi vừa ra mắt Ý tưởng hàng ngày, một công cụ tạo ý tưởng giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng trên YouTube. Điều thú vị là nó chia sẻ đề xuất video được cá nhân hóa dựa trên kênh của bạn.

Vì vậy, cho dù bạn làm video về làm vườn hay siêu xe kỳ lạ, Ý tưởng hàng ngày sẽ đề xuất nội dung phù hợp cho khán giả của bạn. Thêm vào đó, mỗi ý tưởng được xếp hạng theo tiềm năng xem: rất cao, cao, trung bình hoặc thấp.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh Drop Shipping tốt nhất cho thương hiệu của bạn là gì?

Nate đã tạo một video bằng Daily Ideas và trong một thời gian, anh ấy nói rằng nó xếp hạng số một trong niche YouTube của anh ấy. Video đó có tên là “Những điều mà mọi người dùng nhỏ tuổi đều làm”. Nó có tiêu đề chính xác do Daily Ideas gợi ý, và khi tôi viết điều này, video đã có 67.000 lượt xem.

Hãy xem Nate giải thích những kết quả đáng kinh ngạc đó và cách anh ấy sử dụng Ý tưởng hàng ngày để xếp hạng cao hơn trên YouTube:

Như bạn có thể thấy, việc lấy ý tưởng video từ công cụ Al là vô cùng hữu ích. Đó là một trong những bước đầu tiên để không bao giờ cạn kiệt ý tưởng YouTube.

“Tôi đã trải qua quá trình Ý tưởng hàng ngày và nghĩ, ‘Ôi trời ơi. Đó thực sự là một cách tiếp cận tuyệt vời. Đó là một góc mới. Đó là [an idea] Tôi sẽ không nghĩ ra một mình, ”Nate nói.

Qua bài viết trên mà Trung An Corp chia sẻ, chúc bạn tìm lại được ý tưởng cho video của mình

 

Đánh giá post