Điều hành một doanh nghiệp nhỏ là rất nhiều công việc, và nó đòi hỏi bạn phải đội nhiều loại mũ khác nhau. Từ kế toán đến quản lý nhà đến quản lý mạng xã hội, có rất nhiều nhiệm vụ — và bạn chỉ cần một người. Ngay cả khi bạn có một chút trợ giúp, nó có thể nhanh chóng vượt qua được tình trạng khập khiễng.

Điều này thường dẫn đến việc các doanh nghiệp nhỏ có ít hoặc không có sự hiện diện của mạng xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để làm quen với khách hàng của bạn, cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt và mở rộng đối tượng của bạn. Nó không nên là một trong những nhiệm vụ bị đẩy lùi bởi một chủ doanh nghiệp quá tải.

Để tận dụng tối đa thời gian bạn cống hiến cho xã hội, hãy sử dụng các bản hack mạng xã hội để tăng phạm vi tiếp cận với ngân sách ít dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Sử dụng Nhóm Facebook để Crowdsource Bài đăng trên mạng xã hội

Facebook Groups giống như một phòng riêng trên Facebook. Chỉ những người trong nhóm mới có thể xem nội dung được đăng, điều này lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ chia sẻ lịch trình, thông báo cho nhân viên về các sản phẩm hoặc sáng kiến ​​mới, v.v.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tạo nhóm tại đây.

Các nhóm cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nguồn từ các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Nếu bạn không có mặt tại doanh nghiệp của mình cả ngày vì bạn bận làm những công việc lặt vặt để duy trì hoạt động kinh doanh của mình, có thể rất khó để có được những bức ảnh chân thực đó.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ có một nhân viên có quyền truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của bạn để đăng bài cho bạn, nhưng nếu không phải các nhóm thì việc này sẽ dễ dàng hơn. Sử dụng nhóm để yêu cầu nhân viên của bạn chia sẻ ảnh về món tráng miệng mới suy tàn trong nhà hàng của bạn hoặc văn phòng phẩm hoàn toàn mới trong cửa hàng giấy của bạn.

Xem thêm: 7 cách tuyệt vời để quảng cáo trên Youtube

Sử dụng Quảng cáo Facebook để tăng phạm vi tiếp cận của bạn (Không cần phải là chuyên gia)

Quảng cáo Facebook giúp việc nhắm mục tiêu trở nên đơn giản đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể dành rất nhiều thời gian để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu siêu — nhưng bạn không trở thành chuyên gia về Quảng cáo Facebook để tạo một bài đăng tăng cường khả thi.

Bạn cũng có thể để Facebook thực hiện việc nhắm mục tiêu cho bạn và chỉ cần chọn đối tượng và ngân sách.

facebookhacksforsmallbusinesses

Chỉ cần nhấp vào nút “Tăng cường bài đăng” ngay bên cạnh nút “Xuất bản” khi bạn thực hiện cập nhật trực tiếp trên Facebook.

Buffer là bạn của bạn

Hai bài viết gần đây nhất là về Facebook, vì nền tảng đó có xu hướng được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhiều nhất. (Trong hầu hết các trường hợp, đây là nền tảng hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng điều đó có thể không đúng với trường hợp của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn tìm hiểu khán giả của mình thường xuyên sử dụng nền tảng nào nhất.)

Có thể nói, có rất nhiều nền tảng xã hội khác ngoài kia: Twitter, Instagram, LinkedIn, Snapchat, v.v. Đó là rất nhiều việc phải làm đối với một chủ doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế.

Buffer là một nền tảng giúp bạn luôn có tổ chức trên mạng xã hội và lên lịch đăng bài một cách dễ dàng. Nó cũng tích hợp với trình duyệt web của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh, bài đăng trên blog và liên kết khi bạn bắt gặp chúng. Đối với một chủ doanh nghiệp làm việc quá sức và đang cố gắng làm tất cả, Buffer chính là người bạn của bạn. Họ cung cấp cả tài khoản trả phí miễn phí và giá cả phải chăng, tùy thuộc vào số lượng tài khoản bạn muốn quản lý và những tính năng bạn cần.

Họ cung cấp cả tài khoản trả phí miễn phí và giá cả phải chăng, tùy thuộc vào số lượng tài khoản bạn muốn quản lý và những tính năng bạn cần.

Người chỉnh sửa Lưu ý: SEJ sử dụng Bộ đệm, nhưng đây không phải là đề cập trả phí. Chúng tôi thực sự thích công cụ này!

Sử dụng nếu điều này, thì công thức đó

If This, Then That giúp các ứng dụng bạn đã sử dụng hoạt động cùng nhau tốt hơn và cho phép bạn tự động hóa một số công việc quản lý mạng xã hội của mình. Bạn có muốn chia sẻ các bài đăng trên Instagram của mình trên Twitter không? IFTTT có thể tự động hóa nó. Bạn có muốn tạo danh sách những người có Tweet mà bạn yêu thích không? IFTTT cũng có thể làm điều đó.

Khi được sử dụng tốt, IFTTT có thể tốt như một trợ lý. Dưới đây là một vài công thức nấu ăn yêu thích của tôi để sử dụng cho mạng xã hội:

  • Chia sẻ hình ảnh Instagram trên Facebook hoặc Twitter
  • Cập nhật ảnh hồ sơ Twitter của bạn khi bạn cập nhật Facebook của mình
  • Xây dựng danh sách Twitter dựa trên thẻ bắt đầu bằng #
  • Thêm ảnh Instagram vào Pinterest
  • Chia sẻ blog WordPress mới lên Facebook

Mặc dù đây là một công cụ tuyệt vời, nhưng bạn phải sử dụng nó một cách có chừng mực. Đẩy tất cả các bài đăng trên Facebook của bạn lên Twitter sẽ không bao giờ hiệu quả bằng việc tạo các bài đăng trên Twitter được nhắm mục tiêu cụ thể đến đối tượng Twitter của bạn. Tuy nhiên, khi bạn đang làm việc với nguồn lực hạn chế, đó có thể là một cách tuyệt vời để tối đa hóa thời gian của bạn.

Để biết thêm các công thức IFTTT cho mạng xã hội, hãy xem bài đăng này trên Buffer.

Xem thêm: 4 cách Pinterest hữu ích cho các thương hiệu phi thương mại điện tử

Bạn muốn tìm hiểu thêm về phương tiện truyền thông xã hội dành cho doanh nghiệp nhỏ?

Tham gia Caitlin Rulien, Nhà sản xuất xã hội của SEJ, tham gia hội thảo trên web kéo dài một giờ miễn phí có tiêu đề “Phương tiện truyền thông xã hội với ngân sách: Các phương pháp và công cụ tốt nhất cho tổ chức phi lợi nhuận & doanh nghiệp nhỏ”.

ngọn cờ

Caitlin thảo luận về những điều cơ bản về quản lý mạng xã hội để bạn có thể học cách thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị đến trang web của mình và thu hút khán giả ở cấp độ cá nhân hơn.

Xem bản tóm tắt hội thảo trên web của Trung An Corp để biết thêm về các chiến lược và kỹ thuật truyền thông xã hội bằng cách sử dụng tài nguyên hạn chế hoặc xem toàn bộ bài thuyết trình tại đây:

 

Đánh giá post