Mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa các trình điều khiển lưu lượng truy cập liên quan đến tìm kiếm không phải trả tiền, mạng xã hội và nội dung khiến việc phối hợp nỗ lực giữa các kênh ngày càng trở nên quan trọng. Về cơ bản, bạn không có khả năng duy trì lưu lượng truy cập xã hội tốt nếu không có một số phương pháp tìm kiếm và nội dung tốt, và ngược lại.

Trong bài viết này, Trung An Corp sẽ giới thiệu cho các bạn một số thông tin chi tiết mà bạn có thể thu thập được từ các nỗ lực tìm kiếm và tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên mạng xã hội.

Hướng dẫn Tiếp thị Truyền thông Xã hội cho Tổ chức Phi lợi nhuận

Biết những từ khóa nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Một nơi tốt để bắt đầu cải thiện nỗ lực của bạn là xem qua những gì đã hoạt động một cách tự nhiên cho trang web của bạn và điều đó có nghĩa là đào sâu vào một số nghiên cứu từ khóa (một chủ đề chúng tôi đã thảo luận trên Found Thứ Sáu qua Google Hangouts trực tuyến). Vì từ khóa không chỉ là từ — chúng là những cụm từ và chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm một cách tự nhiên trong ngành của bạn — hãy khám phá cả thuật ngữ rộng và cụ thể. Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị giày chạy bộ, bạn có thể có các từ khóa bao gồm từ các chủ đề chung chung như “giày chạy bộ nữ” đến những thứ rất cụ thể như “giày chạy bộ cho nữ trong thời tiết lạnh”.

Khi bạn tìm ra những từ khóa nào đang hướng lưu lượng truy cập đến nội dung của bạn từ tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng bạn đang dệt những từ khóa đó trong suốt các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Đây là một cách tuyệt vời để gắn kết với cách hiện tại mà khán giả của bạn đang tìm thấy thương hiệu của bạn và khuếch đại nó trong suốt các nỗ lực tiếp thị bổ sung.

Tiến thêm một bước nữa bằng cách theo dõi lượng tìm kiếm cho các từ khóa của bạn. Sử dụng dữ liệu lượng tìm kiếm, bạn có thể xem những từ khóa nào đang tăng hoặc giảm lượng tìm kiếm giữa các đối tượng của mình và sau đó điều chỉnh các nỗ lực trên mạng xã hội để phản ánh sự quan tâm của khán giả. Có quyền truy cập vào dữ liệu thu thập thông tin hàng ngày sẽ mang lại cho bạn lợi thế bổ sung khi đáp ứng những thay đổi về sở thích của khán giả khi nó xảy ra.

Xem thêm: Hướng dẫn Tiếp thị Truyền thông Xã hội cho Tổ chức Phi lợi nhuận

Biết nội dung tương ứng cho các từ khóa đó

Rất có thể bạn đã tạo ra nội dung hay mà khán giả của bạn đang tìm kiếm dựa trên những nỗ lực tìm kiếm. Việc hiểu nội dung nào của bạn đang mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất (thông qua tìm kiếm) giúp bạn biết nơi bạn đang đáp ứng nhu cầu của khán giả mà không cần nỗ lực trả tiền — điều này làm nổi bật sự kết hợp tốt giữa nội dung và từ khóa.

Đối với mỗi phần của nội dung hoạt động hàng đầu, hãy xác định các từ khóa xếp hạng để khám phá những từ và cụm từ mọi người đang sử dụng để đặt câu hỏi hoặc tìm kiếm giải pháp khi họ tìm thấy nội dung của bạn. Cặp nội dung và từ khóa đó là thứ mà các công cụ tìm kiếm đã cho là đối sánh tốt — và rất có thể khán giả của bạn cũng vậy. Hãy ghép nối từ khóa / cụm từ và nội dung đó để sử dụng nó cho sự tham gia của bạn và các bài đăng trên mạng xã hội. Đảm bảo bạn bao gồm từ khóa trong bài đăng hoặc dưới dạng thẻ bắt đầu bằng # để thu hút sự chú ý của khán giả và hỗ trợ việc đo lường sau này.

Tìm ra những Từ khóa và Nội dung nào đang Hoạt động cho Đối thủ cạnh tranh của Bạn

Ngoài các từ khóa và nội dung đang hoạt động tốt cho bạn, là các từ khóa và nội dung đang giúp đối thủ cạnh tranh lấy lưu lượng truy cập từ bạn. Bằng cách khám phá những gì họ đang làm tốt trong tìm kiếm và nội dung, bạn có thể thấy cách họ đáp ứng nhu cầu của khán giả và sau đó sử dụng thông tin đó để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội của bạn.

Nếu bạn đã theo dõi mức độ tương tác và các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, đây là một lớp tuyệt vời để thêm vào, lặp lại các từ khóa và chủ đề nội dung hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn từ tìm kiếm và biến chúng thành các cuộc thảo luận trên các kênh xã hội.

7 cách để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên mạng xã hội | SEJ

Nếu bạn hiện không sử dụng tính năng khám phá đối thủ cạnh tranh, hãy cân nhắc kiểm tra một tính năng trong năm nay — nó sẽ tự động hóa quá trình tìm kiếm đối thủ cạnh tranh mới, theo dõi các từ khóa hoạt động hàng đầu của họ và làm nổi bật nội dung hàng đầu của họ trên mạng tìm kiếm và mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn sẽ muốn theo dõi bất kỳ thương hiệu nào đang cạnh tranh với bạn về tỷ lệ khán giả, không chỉ các đối thủ mà bạn đang theo dõi. Sử dụng công cụ khám phá đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nhận được lượt xem lớn hơn — tất cả nội dung đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả. Điều này dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo của chúng ta…

Khám phá các đối thủ cạnh tranh ngoại vi và hiểu vị trí của đối tượng, lưu lượng truy cập và nội dung trùng lặp

Vượt xa các “đối thủ cạnh tranh lớn” để hiểu các cuộc trò chuyện xung quanh có thể chuyển đổi khán giả của bạn. Ngoài hai hoặc ba đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà bạn đã để mắt tới, hãy xem các cuộc trò chuyện ngoại vi, bao gồm các thương hiệu khác có thể cung cấp các sản phẩm liền kề, đang thu hút lưu lượng truy cập cho các từ khóa mục tiêu của bạn. Mặc dù không phải tất cả các trang web này đều được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng chúng có thể đang thu hút sự chia sẻ của khán giả với một số ý tưởng tương tác tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng.

Sử dụng ví dụ về giày chạy đường mòn trước đây, tôi có thể thu thập ý tưởng về những gì để thu hút khán giả xung quanh ngoài những gì các nhà sản xuất giày khác đang nói. Mở rộng sang các công viên và khu giải trí, y học thể thao, theo dõi thời tiết và mẹo an toàn, tôi có thể thu hút khán giả của mình về tất cả các chủ đề liên quan đến môn thể thao mà họ quan tâm, ngoài dòng sản phẩm của riêng tôi. Trả lời các câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi và cung cấp các nguồn lực cho họ để xây dựng mối quan hệ khán giả sâu sắc hơn. Tham gia vào các cuộc trò chuyện mà khán giả của bạn đã cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các chủ đề quan trọng nhất đối với mục tiêu của bạn và nguồn cảm hứng để tạo nội dung phù hợp hơn, phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Xem thêm: 15 Mẹo để Viết Nội dung Truyền thông Xã hội Tốt hơn

Theo dõi mức độ tương tác trên mạng xã hội cho nội dung theo nhóm

Tạo nhóm từ khóa dựa trên chiến dịch, sản phẩm, tính năng, v.v., cho phép bạn phân đoạn từ khóa và bài đăng trên mạng xã hội để phù hợp với các nhóm đó và điều chỉnh nỗ lực truyền thông xã hội phù hợp với nhu cầu tiếp thị của bạn.

Đối với hầu hết chúng ta, chúng ta không chỉ nói về một khía cạnh của một chủ đề cả ngày. Có những sắc thái đối với các chủ đề của chúng tôi có thể phổ biến rộng rãi như các loại sản phẩm, tính năng, khu vực địa lý hoặc chiến dịch khác nhau hoặc nó có thể chỉ đơn giản là sự khác biệt giữa một câu hỏi bán hàng và một chủ đề hỗ trợ. Dù bằng cách nào, bạn có thể có chỗ để nhóm nội dung và từ khóa theo loại để phù hợp với các nhóm con đó.

Điều này cho phép bạn làm, đối với nội dung của bạn cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn, là đi sâu vào nhóm chủ đề cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu cho mạng xã hội và xem mọi người đang nói về nó như thế nào, nội dung nào đang được tạo và nó hoạt động như thế nào tìm kiếm và xã hội. Bạn có thể so sánh và đối chiếu hiệu suất của nhóm để xác định điều gì cộng hưởng trên các chiến dịch, loại sản phẩm, chiến lược nhắn tin, v.v. và sau đó đưa ra quyết định thông minh hơn về việc phân bổ nguồn lực cho phù hợp.

Cập nhật nội dung và mức độ tương tác trên mạng xã hội của bạn để phản ánh những thay đổi trong ngôn ngữ của đối tượng

Chúng ta đã nói về việc theo dõi các từ khóa và nội dung của đối thủ cạnh tranh để tôi lấy ý tưởng chủ đề để sử dụng trên mạng xã hội. Ngoài việc theo dõi các ý tưởng mới, hãy theo dõi các từ khóa và nội dung để theo kịp những thay đổi sắc thái trong ngôn ngữ mà khán giả của bạn trải qua theo thời gian.

Các từ và cụm từ phổ biến, mô tả về sản phẩm hoặc tính năng và phong cách trò chuyện chung có xu hướng thay đổi theo thời gian và thường nhanh hơn chúng ta nhận ra — điều quan trọng là phải giữ được sự phù hợp bằng cách nói với khán giả bằng cùng một từ vựng mà họ đang sử dụng. Nếu bạn nhận thấy từ khóa giảm đột ngột — trước khi từ bỏ tầm quan trọng của nó, hãy xem liệu mọi người có đang đề cập đến cùng một tính năng / giải pháp / vấn đề theo một cách khác hay không. Sau đó, cập nhật nội dung của bạn và mức độ tương tác trên mạng xã hội để phản ánh ngôn ngữ mới.

Nắm bắt được những thay đổi về thuật ngữ và hiểu cách khán giả đang đề cập đến mong muốn và nhu cầu của họ khiến bạn trở thành người trò chuyện hiệu quả hơn và sẽ dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Thay đổi loại nội dung của bạn trên tất cả các kênh xã hội

Đối với hầu hết chúng ta, việc đăng hình ảnh trên Pinterest, video trên YouTube và văn bản trên Twitter là rất hợp lý — nhưng bạn không cần phải bị ràng buộc bởi những tiêu chuẩn đã được thiết lập này. Có nhiều cách để đan xen các loại nội dung khác nhau trên các kênh xã hội để tạo sự khác biệt. Ví dụ: hãy xem xét những gì chúng ta đã nói về các chủ đề thịnh hành cho ngành của bạn. Nếu bạn nhận thấy một từ khóa hoặc chủ đề đang trở nên phổ biến đối với bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy cân nhắc tạo nội dung ở nhiều định dạng và trộn lẫn nội dung nào được chia sẻ trên mỗi kênh. Nếu bạn thường để các nghiên cứu điển hình được gửi qua LinkedIn và email, hãy xem xét liên kết với chúng trên Twitter hoặc thêm đồ họa tuyệt vời và đăng trên Pinterest. Nếu bạn thường đăng blog trên Twitter, đăng video hoặc hình ảnh, đặt ebook trên Pinterest, đăng infographic trên Instagram. Cung cấp cho mọi người một cách độc đáo để sử dụng nội dung trên một kênh mà hầu hết các kênh trông giống nhau có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.

Sau khi bạn phát hiện ra một chủ đề và chuỗi từ khóa phổ biến, hãy tạo nhiều nội dung khác nhau dựa trên các từ khóa giống nhau, bao gồm: bài đăng trên blog, video, trang trình bày, hình ảnh, hội thảo trên web, nghiên cứu điển hình, v.v. để thu hút khán giả của bạn. Có nhiều định dạng nội dung để chia sẻ và thu hút khán giả trên mạng xã hội có nghĩa là bạn sẽ có thể mang đến lượng nội dung lớn hơn cho mỗi kênh cũng như sử dụng các từ khóa chính xác trong bài đăng của mình để thu hút sự chú ý.

Nếu bạn không tận dụng dữ liệu tìm kiếm và nội dung để mở rộng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội, đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu. Sử dụng các mẹo trong bài viết này, bạn có thể tương tác tốt hơn với các đối tượng hiện tại và mở rộng sang các mục tiêu mới. Đảm bảo đo lường nỗ lực của bạn và chia sẻ dữ liệu với các thành viên trong nhóm, những người có thể đang thực hiện các nhiệm vụ SEO và tạo nội dung — mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc hiểu toàn bộ hệ sinh thái tiếp thị hữu cơ.

Cách tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên mạng xã hội

Đánh giá post