Facebook đã trở thành một hãng quảng cáo cạnh tranh.

Không thể phủ nhận tiềm năng của nó đối với các doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp và doanh nhân trên toàn cầu. Đáng tiếc, mức độ cạnh tranh này đã tạo nên bầu không khí ồn ào cho mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Các công ty trong tất cả các ngành đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể trong phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook, khiến nhiều người chuyển sang quảng cáo trả tiền để xuất hiện trước người hâm mộ mà không phải lo lắng về phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn không có ngân sách để trả tiền để chơi.

Nếu bạn đang ở vị trí này, có một số điều bạn có thể làm tăng phạm vi tiếp cận Trang Facebook của bạn mà không phải trả tiền cho quảng cáo. Nếu bạn không có ngân sách quảng cáo, học các chiến thuật này có thể là lựa chọn duy nhất của bạn để đạt được thành công trên Facebook.

Bài viết dưới đây của Trung An Corp sẽ hướng dẫn bạn cách tăng hồ sơ mạng xã hội một cách tự nhiên

Đầu tư vào nội dung đáng chú ý

Nếu không có ngân sách quảng cáo trả phí, bạn sẽ cần đầu tư nhiều năng lượng hơn vào việc tạo nội dung và các bài đăng trên mạng xã hội người đó muốn chia sẻ. Làm thế nào bạn có thể làm điều này?

Bằng cách đầu tư vào nội dung đáng chú ý.

Bạn không thể viết những bài đăng tầm thường và mong đợi thấy được thành công tự nhiên trên mạng xã hội. Nó sẽ không xảy ra. Mọi người không chia sẻ những thứ không gây được tiếng vang với họ hoặc không khiến họ trông giống như một người thông minh hơn, thành công hơn và / hoặc có văn hóa.

Xem thêm: Bài viết tức thời trên Facebook có ảnh hưởng đến SEO không

Làm thế nào để tăng hồ sơ mạng xã hội của bạn một cách tự nhiên | SEJ

Viết các bài đăng trên blog chuyên sâu

Mọi người đang nói về nó.

Hình thức dài, bài đăng blog chuyên sâu là một cách tuyệt vời để đánh bại đối thủ cạnh tranh và thiết lập thương hiệu của bạn như một chuyên gia trong ngành. Khán giả xem những bài đăng này là tài nguyên có giá trị, đặc biệt là khi bạn dành thời gian để bao gồm nhiều yếu tố hữu ích, bao gồm:

  • Liên kết đến các nghiên cứu, nghiên cứu và các nguồn bổ sung về chủ đề
  • Ảnh chụp màn hình, đồ họa tùy chỉnh và các hình ảnh liên quan khác
  • Các video được nhúng tiếp tục giải thích về chủ đề này

Nội dung của bạn càng đi sâu, nội dung càng có giá trị đối với người đọc. Bạn có thể sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn về loại nội dung này so với nội dung chung chung, tầm thường.

Tạo đồ họa hấp dẫn

Bạn đã bao giờ để ý làm thế nào hình ảnh nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn hơn các bài đăng văn bản thông thường? Đó là bởi vì việc sử dụng yếu tố hình ảnh dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng.

Chia sẻ đồ họa hấp dẫn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả. Khi bạn có điều gì đó muốn nói, hãy luôn kèm theo thông báo với hình ảnh chất lượng cao.

Bắt đầu đầu tư vào nội dung video

Những ngày này, các trang mạng xã hội đang tập trung khá nhiều vào video. Ví dụ, Facebook gần đây đã công bố một số thống kê mạnh mẽ về phần tử video của họ:

aaron5

aaron5

Những loại thống kê này nên làm cho các thương hiệu chú ý. Nếu bạn muốn tạo ra tác động tự nhiên với Facebook, nội dung video có thể giúp điều đó xảy ra.

Tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn

Bạn biết khía cạnh quan trọng nhất của Trang Facebook của bạn là gì không? Đó không phải là những thứ bạn đăng hoặc nội dung bạn tạo trên blog của mình. Và nó không phải là cách bạn dí dỏm hay thời gian trong ngày mà bạn chia sẻ mỗi cập nhật.

Phần quan trọng nhất của Trang Facebook là khán giả của bạn.

Khi bạn nắm bắt được khái niệm này, bạn sẽ có thể thực sự thiết kế sự hiện diện trên mạng xã hội trở nên phổ biến mà không có quảng cáo trả tiền.

Nếu bạn thực sự muốn hiểu khán giả của bạn, bạn sẽ cần thực hiện một số điều.

Xem thêm: Cách giảm CPC của Quảng cáo Facebook bằng cách Tăng CTR

Làm thế nào để tăng hồ sơ mạng xã hội của bạn một cách tự nhiên | SEJ

Phỏng vấn khách hàng lý tưởng của bạn

Tìm người là hiện thân của khách hàng hoàn hảo của bạn. Người này không nhất thiết phải là khách hàng hiện tại (mặc dù điều đó có thể giúp đạt được cuộc phỏng vấn ban đầu). Đây là một số câu hỏi yêu thích của tôi hỏi trong những cuộc phỏng vấn kiểu này:

  • Thành công trong công việc của bạn được đo lường như thế nào?
  • Bạn có kiến ​​thức và công cụ gì để hoàn thành công việc hàng ngày của mình?
  • Thành công trong vai trò của bạn có ý nghĩa gì?
  • Bạn đi đâu để tìm thông tin mới về công việc của mình?
  • Bạn đọc blog, sách hoặc ấn phẩm nào?
  • Bạn có thuộc bất kỳ hiệp hội hoặc nhóm độc quyền nào không?
  • Làm thế nào để bạn kết nối với những người khác trong ngành của bạn?
  • Những thách thức lớn nhất của bạn là gì?

Lượng thông tin mà câu hỏi này có thể tiết lộ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hiểu khán giả của mình. Và, khi bạn hiểu rõ hơn về chúng, bạn có thể tạo nội dung mạnh mẽ hơn, hấp dẫn hơn cho mạng xã hội.

Tạo Persona được nhắm mục tiêu siêu

Bây giờ bạn đã hiểu khách hàng lý tưởng của mình, đã đến lúc làm điều gì đó với thông tin đó. Thay vì chỉ để kiến ​​thức đó rơi vào lề, hãy sử dụng nó dưới dạng một nhân cách được nhắm mục tiêu cao.

Một cá tính giúp định vị nội dung của bạn đối với một người cụ thể.

Khi bạn tạo các bài đăng với một tính cách cụ thể, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhu cầu, mong muốn và khó khăn của khán giả hơn nhiều. Ngoài thông tin bạn thu thập được trong cuộc phỏng vấn, một nhân cách toàn diện cũng sẽ bao gồm:

  • Thông tin nhân khẩu
  • Chi tiết cụ thể về vai trò và nhiệm vụ công việc
  • Cách giải pháp của bạn chữa lành các điểm đau của họ
  • Những phản đối phổ biến nhất của họ đối với dịch vụ của bạn
  • Các cách bạn có thể xác định với cá tính

Sự kết hợp của thông tin này sẽ đảm bảo rằng bạn biết nhiều nhất có thể về khán giả của mình. Nếu bạn tạo nội dung hấp dẫn cao đối với những tính cách này, bạn sẽ có thể thúc đẩy mức độ tương tác trên mạng xã hội mà không phải trả tiền cho quảng cáo.

Tránh Pas Faux phổ biến

Không gì có thể phá hỏng một chiến lược truyền thông xã hội vững chắc nhanh hơn việc trở thành nạn nhân của những sai lầm phổ biến, tất cả đều có thể hủy hoại danh tiếng của bạn và khiến bạn có sự hiện diện mờ nhạt trên mạng xã hội.

Và đó là điều cuối cùng mà thương hiệu của bạn cần.

Có một vài những sai lầm lớn trên mạng xã hội—làm mọi thứ có thể để tránh chúng bằng mọi giá. Nếu bạn thực sự muốn tạo ra ảnh hưởng mà không phải trả tiền cho quảng cáo, bạn không thể để thương hiệu của mình mắc phải những sai lầm này.

Làm thế nào để tăng hồ sơ mạng xã hội của bạn một cách tự nhiên | SEJ

Nói chuyện với bối cảnh của từng nền tảng

Đừng đăng cùng một bản cập nhật lên mỗi mạng xã hội bạn đang ở trên.

Thay vào đó, hãy tạo nội dung tùy chỉnh cho từng hồ sơ. Những gì hoạt động trên Facebook sẽ không hoạt động trên Twitter. Và những thứ bạn đăng trên Instagram phải khác với những hình ảnh trên trang Facebook của bạn. Mỗi nền tảng đều có văn hóa riêng và bạn nên tạo nội dung với điều đó.

Đăng bài cùng một thông điệp cho mỗi nền tảng là lười biếng. Những người theo dõi bạn trên một số mạng nên được coi là người hâm mộ trung thành hơn của bạn. Khi bạn không dành thời gian để tạo nội dung độc đáo cho từng nền tảng, bạn đang trừng phạt họ vì đã hỗ trợ bạn.

Thể hiện bạn yêu những người hâm mộ cuồng nhiệt của mình đến mức nào chia sẻ nội dung độc đáo, hấp dẫn phù hợp với bối cảnh và văn hóa của từng nền tảng.

Truyền tải bài đăng của bạn với tính cách thương hiệu

Đừng đăng những cập nhật chung chung, nhàm chán.

Thế giới trực tuyến chuyển động nhanh chóng. Nếu bạn chỉ bắt chước những người khác, sẽ không ai chú ý đến. Ra khỏi đó và chia sẻ tính cách thương hiệu của bạn với thế giới. Đó là thứ sẽ khiến người dùng muốn để xem nội dung của bạn.

Cập nhật kênh trên cơ sở thông thường

Không đăng không thường xuyên hoặc không thường xuyên.

Nếu bạn muốn nội dung của mình được xem mà không phải trả tiền cho quảng cáo, bạn cần phải đạt được tỷ lệ tương tác cao. Có thể đạt được điều này bằng cách luôn chú tâm và xuất bản các bản cập nhật tuyệt vời thường xuyên suốt cả tuần qua.

Thành công trên phương tiện truyền thông xã hội đến từ một mạng lưới chiến lược và thực thi chiến thuật phức tạp. Nếu bạn muốn thành công tự nhiên trên Facebook và các mạng xã hội khác, đã đến lúc đầu tư vào kế hoạch phù hợp.

Bạn không phải trả tiền cho quảng cáo để có được động lực trên các trang mạng xã hội, nhưng bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều để có được nó. Bạn có sẵn sàng nỗ lực không?

Đánh giá post