Trong đại dịch Covid-19, mua sắm trực tuyến bùng nổ, củng cố giá trị của Thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số.

Khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục thay đổi, nhiều người sẵn sàng mua hàng trực tuyến hơn. Ngày nay, hầu hết mọi thứ đều có sẵn trên Web — và nếu bạn cung cấp đúng mặt hàng cho đúng người vào đúng thời điểm — bạn sẽ tạo ra lợi nhuận bền vững.

Với việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến ở mức đỉnh điểm, nhiều thương hiệu đang lựa chọn hình thức giao hàng tận nơi để cung cấp lựa chọn hàng hóa hữu hình được lựa chọn cẩn thận cho đối tượng của họ. Vậy ý tưởng kinh doanh Drop Shipping tốt nhất cho thương hiệu của bạn là gì?

Drop Shipping là gì?

Vận chuyển hàng không là một hình thức Thương mại điện tử trong đó nhà cung cấp hoặc thương hiệu cung cấp hàng hóa hoặc sản phẩm không còn hàng không dự trữ chúng theo nghĩa thực tế.

Thay vào đó, các doanh nghiệp vận chuyển thả sử dụng các nền tảng chuyên dụng để thực hiện các đơn đặt hàng và cung cấp hàng hóa cho khách hàng của họ. Điều này có nghĩa là ai đó mua thứ gì đó từ trang web của bạn và khi giao dịch hoàn tất, nền tảng hoặc dịch vụ đảm bảo mặt hàng đó được gửi đi.

Ví dụ, nếu bạn bán nhiều loại áo nỉ mới lạ, bạn sẽ không phải ngồi ngập trong đống hàng. Với vận chuyển thả, bạn có thể cung cấp cho những người hâm mộ yêu thích áo len mới lạ của mình một kho hàng tập trung thông qua trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn và sử dụng nhà điều hành hoặc nền tảng vận chuyển thả để cung cấp cũng như vận chuyển các mặt hàng bạn đã chọn cho phạm vi của mình.

Hiện tại, trên thế giới có hơn hai tỷ người mua vận chuyển theo đường giọt nước, một con số sẽ tiếp tục tăng lên khi vận chuyển theo đường dây chuyền trở nên có lợi hơn.

Thả hàng được thiết lập để trở thành một không gian bão hòa, nhưng bằng cách chọn khoảng không quảng cáo của bạn một cách khôn ngoan và thực hiện cách tiếp cận phù hợp với các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn có thể nổi bật trong thị trường ngách của mình.

Ở đây, chúng ta sẽ khám phá sự kết hợp của các ý tưởng kinh doanh vận chuyển theo phương thức thả hàng có giá trị, nhưng trước tiên, hãy xem xét giá trị của việc vận chuyển thả hàng trong môi trường Thương mại điện tử hiện có của chúng ta.

Drop Shipping có tốt cho Thương mại điện tử không?

Nếu bạn đang tìm cách bán kết hợp nhiều sản phẩm thông qua cửa hàng Thương mại điện tử của mình, giảm phí vận chuyển sẽ giúp xây dựng thương hiệu của bạn mà không gặp phải tất cả các thách thức về vận chuyển, quản lý kho hàng hoặc vị trí địa lý nhất định. Có nghĩa là, chỉ cần bạn có máy tính xách tay và kết nối internet, bạn có thể giao hàng ở bất cứ đâu.

Với khả năng bảo mật các mặt hàng ảo và cung cấp chúng cho người tiêu dùng, bạn có thể tập trung vào các nỗ lực xây dựng thương hiệu, truyền thông, USP, định giá và tiếp thị — những thành phần quan trọng để thành công Thương mại điện tử bền vững.

Bỏ các nhà cung cấp nền tảng vận chuyển (như Shopify) cắt giảm chi phí vận chuyển, dịch vụ và hậu cần, làm cho tỷ suất lợi nhuận của bạn thấp hơn so với khi bạn bán sản phẩm độc lập. Nhưng nếu bạn thành công với việc định giá và các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình trên tất cả các điểm tiếp xúc, doanh thu sẽ là của bạn.

Đây là một ví dụ: Inspire Uplift (một thương hiệu đồ dùng nhà bếp, hàng hóa và tiện ích phong cách chiết trung) gần đây đã chuyển từ Shopify sang Magento và thấy đâu đó trong khu vực có 730.000 khách truy cập trang web mỗi tháng — cùng với lượng người theo dõi trên mạng xã hội ngày càng tăng và dòng doanh thu ổn định . Và, họ chỉ là một trong số rất nhiều thương hiệu vận chuyển thả đang phát triển mạnh trong môi trường Thương mại điện tử ngày nay.

Làm thế nào để làm cho hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng thả của bạn: những ý tưởng kinh doanh hàng đầu

Giá trị tiềm năng của việc vận chuyển giảm giá là rất rõ ràng, nhưng làm thế nào để bạn nổi bật trong thị trường ngách của mình? Hãy cùng xem xét một số ví dụ và khám phá những ý tưởng kinh doanh vận chuyển hàng thả sẽ đẩy nhanh sự phát triển của thương hiệu của bạn.

1. Chọn thị trường ngách của bạn

Chuyển từ một cửa hàng Thương mại điện tử khác sang một nhà cung cấp quà tặng được cá nhân hóa, doanh nghiệp vận chuyển giảm Bluecrate đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vững chắc về mức độ tương tác và lưu lượng truy cập, đặc biệt là thông qua Instagram.

Ý tưởng kinh doanh vận chuyển thả rơi tốt nhất cho thương hiệu của bạn là gì

Thay vì tạo ra một mạng lưới rộng lớn và thêm vô số danh mục mua sắm rời rạc vào cửa hàng của bạn, bạn nên chọn một thị trường ngách.

Cho dù đó là đồ dùng cho thú cưng kỳ quặc, ủng và tất đi ngoài trời, cốc và cốc ngộ nghĩnh, áo phông phong cách cổ điển — hay bất kỳ thứ gì khác cho vấn đề đó — việc giải quyết phù hợp sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý các lựa chọn hàng tồn kho trong khi đưa ra thương hiệu, nội dung và thông điệp của bạn một hướng rõ ràng.

Mẹo nhanh: Thiết lập một thị trường ngách vững chắc sẽ mang lại cho bạn cơ hội khẳng định thị phần của mình trong khi tạo ra nội dung tiếp thị mang lại giá trị trực tiếp đồng thời cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

2. Chọn nhà cung cấp của bạn một cách khôn ngoan

Trước khi bạn đăng ký nhà cung cấp hoặc nền tảng vận chuyển thả và đưa ra cam kết chắc chắn, bạn phải thực hiện nghiên cứu toàn diện để tìm nguồn (các) dịch vụ phù hợp với thị trường ngách kinh doanh của bạn.

Hãy dành thời gian để xem xét sứ mệnh và mục tiêu cụ thể của thương hiệu, suy nghĩ về các mặt hàng hoặc danh mục phù hợp nhất với loại hình kinh doanh của bạn, cũng như giá trị mà bạn đang tìm kiếm để cung cấp cho khán giả của mình.

Xem xét so sánh nhà cung cấp, phân tích những thứ như mô hình giá cả, tính năng nền tảng cụ thể và đánh giá của người dùng. Xem xét các nhà cung cấp hoặc nền tảng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và xem số lượng tương tác và lưu lượng truy cập gần đây của họ khi sử dụng SimilarWeb. Nhanh chóng, sẽ trở nên rõ ràng nhà cung cấp hoặc nền tảng nào có khả năng mang lại giá trị cao nhất cho thương hiệu của bạn.

Xem thêm Cách Doanh nghiệp có thể Sử dụng Phòng Trực tiếp trên Instagram

3. Không bán giá thấp sản phẩm của bạn

Khi bạn không kinh doanh hàng tồn kho thực tế và bạn khao khát nổi bật trong thị trường ngách của mình, bạn có thể cắt giảm tỷ suất lợi nhuận của mình để đánh bại đối thủ cạnh tranh. Đừng!

Về phương diện vận chuyển giảm, biên lợi nhuận của bạn thường thấp hơn một chút so với mô hình Thương mại điện tử truyền thống, vì vậy, để tạo ra lợi nhuận lành mạnh, hãy tính giá đặt hàng trung bình (AOP) và điều này sẽ giúp bạn hiểu được biên lợi nhuận mục tiêu tổng thể của mình trong khi thực hiện giao dịch mua. , chẳng hạn như chi tiêu tiếp thị và phí nền tảng. Đây là một công cụ tính giá đặt hàng trung bình hữu ích để giúp bạn.

Điều quan trọng là phải cung cấp giá trị đồng tiền và duy trì tính cạnh tranh, nhưng nếu bạn cắt giảm giá quá nhiều, bạn sẽ để lại ít chỗ để cung cấp cho khách hàng các ưu đãi hoặc giảm giá vào những ngày cao điểm theo mùa hoặc các dịp khác (như Thứ Sáu Đen, Ngày Lễ tình nhân, sinh nhật của người tiêu dùng, v.v.) trong khi làm việc chăm chỉ để kiếm được ít doanh thu.

Khi bạn đã tính toán giá đặt hàng trung bình (AOP) và đặt giá sản phẩm của mình, bạn có thể sử dụng kỹ thuật nhóm (một dạng bán hàng kỹ thuật số) để tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV) và tăng lợi nhuận của bạn.

Ý tưởng kinh doanh vận chuyển thả rơi tốt nhất cho thương hiệu của bạn là gì

Amazon là một ví dụ điển hình về việc đóng gói sản phẩm. Bằng cách giới thiệu các sản phẩm bổ sung cho mặt hàng mà khách hàng của bạn đang cân nhắc vào đúng thời điểm trong hành trình của họ, bạn có cơ hội lôi kéo họ thêm các mặt hàng bổ sung vào giỏ hàng, làm giảm thêm doanh thu vận chuyển trong quá trình này.

Mẹo nhanh: Cung cấp giao hàng miễn phí là một cách hiệu quả để cung cấp giá trị cho người tiêu dùng mà không ăn sâu vào biên lợi nhuận của bạn.

4. Luôn cập nhật các xu hướng thị trường mới nổi

Bằng cách dành thời gian theo dõi các xu hướng thị trường mới nổi liên quan đến thị trường ngách hoặc ngành của bạn, bạn sẽ có thể điều chỉnh việc bán hàng tại chỗ của mình (các sản phẩm nổi bật cũng như thứ tự các mặt hàng trên các trang danh mục của bạn) để giới thiệu các sản phẩm có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi nhất.

Bạn cũng có thể tạo các hướng dẫn sản phẩm có liên quan để chia sẻ với khách hàng thông qua blog, kênh email và các kênh xã hội nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến cửa hàng của bạn.

Ngoài quảng bá và bán hàng tại chỗ, việc cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về nội dung tiếp thị bao gồm nội dung truyền thông xã hội, các bài viết trên blog, nghiên cứu điển hình về ngành, chiến dịch tiếp thị qua email và lựa chọn tiếp thị có trả tiền (bất kỳ nội dung nào sẽ giúp bạn xây dựng thẩm quyền trên các kênh và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn).

Xem thêm 5 cách tải xuống video trên Instagram

5. Luôn kết nối

Để luôn dẫn đầu các xu hướng ngành hoặc thị trường ngách mới nổi, bạn nên:

  • Tham gia các nhóm có liên quan và các cuộc thảo luận trên các kênh truyền thông xã hội tích cực nhất của bạn.
  • Đọc tuyển tập các ấn phẩm ngành trực tuyến và nghe podcast liên quan đến thị trường ngách hoặc doanh nghiệp của bạn.
  • Đăng ký với Google Xu hướng và BuzzSumo để hiểu mọi người đang tham gia vào chủ đề và nội dung nào trong ngành của bạn.
  • Theo dõi hành trình của đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách đăng ký danh sách email của họ và theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Thường xuyên phân tích các chỉ số tương tác với trang web của bạn và dữ liệu Google Analytics để xác định xu hướng sản phẩm mới nổi và xem mặt hàng hoặc danh mục nào đang hoạt động tốt nhất.
  • Đăng ký với các ấn phẩm hoặc biểu mẫu vận chuyển thả như SalesHoo và Oberlo Blog để cập nhật tin tức, cập nhật mới nhất hoặc sự thay đổi của ngành.

Nếu bạn chọn một thị trường ngách mà bạn tin tưởng, đặt nền móng vững chắc cho cửa hàng, định giá phù hợp và thực hiện một cách tiếp cận nhất quán đối với các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn sẽ có được thành công lớn với tư cách là một thương hiệu vận chuyển hàng giảm giá.

Trung An Corp hy vọng hướng dẫn này hữu ích dành cho bạn.

Đánh giá post