Trong vài năm qua, Facebook đã là nơi có lượng người dùng internet lớn nhất thế giới. Khi nói đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến, Facebook đã là một công cụ rất có giá trị cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và hạng mục. Từ các công ty nhỏ tự quản lý các trang của họ đến các tập đoàn lớn sử dụng toàn bộ bộ phận truyền thông xã hội, Facebook đã trở thành nền tảng được lựa chọn để thiết lập sự hiện diện trực tuyến vững chắc.

Một trong những lý do chính khiến Facebook trở nên hấp dẫn và có giá trị đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là vì đây là mạng xã hội rất mạnh về phân khúc đối tượng. Trong giới tiếp thị trực tuyến và phát triển phương tiện truyền thông xã hội, điều này được gọi là Nhắm mục tiêu theo Đối tượng Khách hàng. Về cơ bản, đối tượng tùy chỉnh cho phép nhà quảng cáo xác định mục tiêu cho quảng cáo. Đối tượng tùy chỉnh có thể được phân đoạn thêm theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, sở thích và những đối tượng khác.

Xây dựng đối tượng truyền thông xã hội cho tiếp thị | SEJTừ quan điểm kỹ thuật, một doanh nghiệp có thể xác định nhóm người cụ thể bằng ID người dùng Facebook, số điện thoại di động, địa chỉ email, Mã nhận dạng quảng cáo của Apple và ID quảng cáo của Android.

Từ quan điểm tiếp thị, Công cụ phân đoạn của Facebook cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo các đặc điểm và sở thích nhất định như khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi, thương hiệu họ theo dõi và kết nối mạng xã hội của họ. Phân khúc là rất quan trọng bởi vì nó giải quyết hiệu quả vấn đề về khả năng mở rộng, một vấn đề khó thực hiện trực tuyến. Khi bạn tìm ra đối tượng đang chuyển đổi cho các chuyển đổi, bạn có thể tìm thấy các đối tượng tương tự trên Facebook và mở rộng quy mô với các chiến dịch này. Vẻ đẹp trong Facebook là mục tiêu dồi dào.

Xem thêm: Cách xóa nhóm Facebook

Phân đoạn Facebook và Mã UTM

Một trong những nguyên lý của tiếp thị và quảng cáo là các thương hiệu phải luôn cố gắng tiếp cận những người tiêu dùng tiềm năng thực sự quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ; điều này làm cho các nỗ lực quảng cáo hiệu quả hơn. Về bản chất, Facebook trao quyền cho các thương hiệu bằng cách cho phép họ tìm và tiếp cận những người mua tiềm năng thông qua phân khúc. Công cụ Phân đoạn của Facebook có thể được truy cập khi một quảng cáo đã được thiết kế và các tùy chọn nhắm mục tiêu là:

  • Nhân khẩu học
  • Địa điểm
  • Kết nối
  • Sở thích

Đối với hầu hết chủ sở hữu của các doanh nghiệp nhỏ, phân khúc đối tượng tiềm năng do Facebook tạo ra có vẻ rất lớn; nhưng, điều quan trọng cần lưu ý là các phân đoạn khác nhau có thể được nhắm mục tiêu với các quảng cáo khác nhau sẽ thu hút họ. Mỗi quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể có thể được coi là một chiến dịch và cần được theo dõi riêng biệt nhằm mục đích tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI). Ví dụ: một nhà điều hành tour du lịch ở Bãi biển Miami cung cấp cả các chuyến đi mua sắm và các chuyến tham quan cuộc sống về đêm có thể thiết kế hai quảng cáo Facebook khác nhau dựa trên nhân khẩu học và sở thích. Các phản hồi và tương tác tương tác mà đối tượng có với hai quảng cáo và trang đích tương ứng có thể được theo dõi thông qua việc sử dụng mã Mô-đun theo dõi Urchin (UTM).

Mã UTM về cơ bản là các tham số có thể được thêm vào Bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL hoặc địa chỉ trang web) để theo dõi các chiến dịch. Những mã này có thể được tạo bằng Công cụ tạo URL của Google Analytics và về cơ bản chúng đóng vai trò là nền tảng thử nghiệm A / B trực tuyến. Bằng cách sử dụng mã UTM, các nhà quảng cáo Facebook có thể thấy lưu lượng truy cập đến các trang web và trang đích của họ thông qua các phiên bản quảng cáo khác nhau của họ. Bạn có thể xem kết quả của những mã này trong Google Analytics của mình hoặc bạn có thể sử dụng nền tảng Analytics nâng cao, như Mixpanel.

Liên quan: Tăng mức độ tương tác với Facebook và thúc đẩy tiếp thị sự kiện

Xây dựng khán giả bằng Facebook Pixel

Nhắm mục tiêu đến đối tượng Facebook là một bước đầu tiên tốt trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng nó không phải là nỗ lực duy nhất mà một doanh nghiệp đang tìm cách tận dụng tối đa tiếp thị truyền thông xã hội. Việc xây dựng khán giả trên mạng xã hội bằng cách nhắm mục tiêu lại mở ra một khía cạnh mới trong tiếp thị và đây là điều có thể hoàn thành bằng cách cài đặt Facebook pixel trên các trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Một lần nữa sử dụng nhà cung cấp tour du lịch Bãi biển Miami được đề cập ở trên, đây là ví dụ về cách pixel Facebook có thể giúp ích trong việc xây dựng khán giả và nhắm mục tiêu lại:

  • Những khách truy cập đã xem xét các chuyến tham quan mua sắm trên trang web mà không đặt trước có thể thấy một thông báo được nhắm mục tiêu trên Bảng tin Facebook của họ đề nghị giảm giá 10 phần trăm cho họ.
  • Những khách đã xem xét các gói tham quan cuộc sống về đêm có thể được nhắm mục tiêu lại với nội dung hấp dẫn như bản tin về các câu lạc bộ khiêu vũ mới mở cửa hoặc các sự kiện đặc biệt tại một số quán rượu nhất định.
  • Những khách truy cập đã chuyển đổi thành khách hàng có thể được gửi tin nhắn Facebook kèm theo ghi chú cảm ơn và các ưu đãi đặc biệt trong tương lai.

Khán giả có thể được xây dựng trên Facebook dựa trên sự quan tâm mà họ đã hiển thị với các quảng cáo nhất định hoặc nếu họ phản hồi với các phần nội dung cụ thể. Bằng cách nhắm mục tiêu lại khách truy cập theo phản hồi hành vi của họ đối với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, có thể đạt được nhiều chuyển đổi hơn từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Một lợi ích khác của việc nhắm mục tiêu lại thông qua pixel Facebook là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột có thể được giảm bớt, vì các quảng cáo cụ thể đang được cung cấp cho những người có nhiều khả năng truy cập trang web với trạng thái mua hàng hơn. Trong tất cả các thử nghiệm tôi đã thực hiện, nhắm mục tiêu lại là phương pháp số 1 để tăng chuyển đổi trên Facebook.

Những thay đổi về tiếp thị trên Facebook cho năm 2015

Facebook là một mạng xã hội rất năng động, đặc biệt là về mặt tiếp thị. Các thay đổi lớn được lên kế hoạch cho năm 2015 và các chủ doanh nghiệp nên chú ý đến chúng. Thay đổi đầu tiên là về chức năng tìm kiếm đồ thị độc quyền của Facebook, đang được nâng cấp với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Các chuyên gia tiếp thị trực tuyến đang xem xét tính năng mới này, tính năng này sẽ giúp các tìm kiếm trên Facebook tương tự như Google về thứ hạng và độ tin cậy.

Facebook cũng cho phép các thành viên thiết lập các tùy chọn nhất định đối với các bài đăng quảng cáo mà họ muốn xem trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể chặn một số quảng cáo nhất định, điều này sẽ yêu cầu các nhà tiếp thị chú ý đến nội dung nhằm mục đích không bị chặn khỏi nguồn cấp tin tức.

Xây dựng đối tượng truyền thông xã hội cho tiếp thị | SEJ

Facebook cũng đang cung cấp các chỉ số đo lường trước mà không được chú ý như cung cấp cho người dùng khả năng xem chuyển đổi thiết bị chéo. Người dùng có thể thấy một quảng cáo trên thiết bị di động, nhưng hãy nhấp vào cùng một quảng cáo trên máy tính để bàn để chuyển đổi vào một thời điểm khác. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà người dùng đang đăng ký bằng nhiều thiết bị khác nhau.

Thật thú vị cho hoạt động tiếp thị trực tuyến vì quảng cáo của bạn không giới hạn ở một thiết bị, vì chúng ta sẽ sống trong thời đại mới dành cho quảng cáo.

Cuối cùng, năm mới hứa hẹn nhiều hứa hẹn đối với hoạt động tiếp thị trên Facebook và các chủ doanh nghiệp nên nắm bắt tiềm năng quảng cáo tuyệt đối của mạng xã hội này bằng cách xây dựng khán giả và nhắm mục tiêu lại họ.

Nếu bạn thấy bài viết Xây dựng đối tượng Facebook tùy chỉnh để quảng cáo của Trung An Corp hữu ích, hãy chia sẻ nhé!

Đánh giá post