Nội Dung Chính Trong Bài Viết

Tôi thường bị ấn tượng bởi số lượng quảng cáo tôi nhìn thấy trên các mạng xã hội mà tôi thấy hoàn toàn lạc lõng. Thông thường, một công ty có thể tập trung vào một vài quảng cáo, sau đó phổ biến những quảng cáo đó trên tất cả các mạng xã hội với cùng một thông điệp và đồ họa. Nhưng tất cả các mạng không được tạo ra như nhau.

Có những thứ hoạt động trên Facebook nhưng không nổi trên Linkedin. Facebook, Twitter và LinkedIn cung cấp cho người dùng doanh nghiệp của họ khả năng quảng bá bài đăng của họ hoặc tạo toàn bộ chiến dịch quảng cáo để quảng bá trên toàn mạng. Nhưng cả ba mạng đều có nhân khẩu học khác nhau và cách mọi người tiêu hóa thông tin của họ. Do đó, quảng cáo viên đạn bạc sẽ không hoạt động trên cả ba. Dưới đây là sự khác biệt, với lời khuyên của Trung An Corp cho từng loại:

Twitter

Giữ cho nó ngắn gọn, hài hước và phù hợp với ngữ cảnh. Mọi người phản hồi trên Twitter cho các tweet hấp dẫn và gợi lên cảm xúc. Tôi đã thấy các tweet từ các công ty vui nhộn, cảm động và gây tức giận. Tuy nhiên, khi các công ty trả tiền để có một tweet được quảng cáo, khả năng khơi gợi cảm xúc của họ dường như giảm xuống. Khi một công ty đang tìm cách tiếp cận với các tweet hữu cơ của họ, họ sẽ làm việc chăm chỉ để làm cho tweet trở nên hấp dẫn. Nhưng khi tweet được đảm bảo nhận được sự tiếp xúc đó, họ sẽ lười biếng và chỉ nhồi nhét một quảng cáo vào tweet. Đừng khuất phục trước lối tắt này. Bất kể một tweet được quảng cáo hay không phải trả tiền, nó sẽ thu hút khán giả của bạn và tạo ra một số loại phản ứng cảm xúc từ những người theo dõi hoặc nhân khẩu học mục tiêu của bạn. Các bài đăng khơi gợi cảm xúc hoặc tạo mối liên hệ với những gì người dùng đang trải qua tại thời điểm đó có nhiều khả năng được chia sẻ hoặc tweet lại.

Xem thêm: Pinterest Có được VisualGraph, Hình thức để Cải thiện Khả năng Tìm kiếm Trực quan

dunkin-donuts-twitter
Dunkin Donuts khuyến khích sự tương tác của người tiêu dùng bằng các tweet được quảng cáo.

LinkedIn

Nếu bạn đang quảng cáo cho một sản phẩm B2B, thì LinkedIn là con đường phù hợp trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, cũng nên hiểu rằng những người bạn đang nhắm mục tiêu trên Linkedin đang được gạ gẫm bởi nhiều nguồn khác nhau. Cho dù đó là nhân viên bán hàng, nhà tuyển dụng hay nhà cung cấp dịch vụ đang cố gắng kiếm tiền từ việc kinh doanh của họ, thì Linkedin thường có thể cảm thấy giống như sàn của một quy ước bán hàng đối với một số người dùng của nó. Vì vậy, tránh quá khuyến mại với quảng cáo của bạn. Người dùng Linkedin tìm hiểu rất nhiều câu chuyện tin tức từ nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ. Với việc mua Pulse vào đầu năm nay, Linkedin đã ngả mũ trước việc kinh doanh phân phối tin tức. Điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút sự chú ý đến các dịch vụ của họ bằng cách định vị tài liệu quảng cáo như một câu chuyện thời sự. Viết một câu chuyện kích thích suy nghĩ thực sự hiệu quả để quảng bá sản phẩm của bạn một cách tự nhiên và đáng tin cậy. Sau đó, đăng cập nhật cho câu chuyện và quảng cáo cập nhật đó. Nếu tiêu đề hấp dẫn và câu chuyện có giá trị, bạn sẽ tìm thấy tỷ lệ chuyển đổi lớn với phương pháp này.

xung liên kết
Ví dụ về một bài báo LinkedIn Pulse vừa mang tính thông tin vừa mang tính quảng cáo.

Facebook

Nếu bạn muốn thực sự tận dụng hết lợi ích của quảng cáo Facebook, thì bạn phải tìm đến newsfeed. Facebook gần đây đã mở ra bất động sản chính của nguồn cấp tin tức cho các nhà quảng cáo và kết quả thu được rất đáng chú ý. Trước đây, tỷ lệ nhấp vào quảng cáo thanh bên trái ở mức phần trăm một chữ số thấp… nếu bạn may mắn. Tuy nhiên, với các hình ảnh và thông điệp lớn hơn được phép trong nguồn cấp tin tức, CTR có hai chữ số là hoàn toàn có thể. Tận dụng không gian mà Facebook cung cấp cho bạn. Thiết kế một quảng cáo đẹp và viết một bản sao tuyệt vời để đi cùng với nó. Điều tuyệt vời về quảng cáo trên Facebook là nếu đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn thích hoặc chia sẻ quảng cáo, thì quảng cáo đó sẽ được phổ biến thông qua mạng của họ và bạn nhận được thêm quảng cáo miễn phí. quảng cáo facebook Do đó, bạn nên cố gắng làm cho quảng cáo của mình càng “lan truyền” càng tốt (để tìm hiểu thêm về tính lan truyền, tôi khuyên bạn nên đọc “Truyền nhiễm” của Jonah Berger). Tóm lại, hãy kiểm tra nhân khẩu học của từng mạng xã hội và cách người dùng của họ thu thập thông tin. Sau đó, xây dựng chiến lược tiếp thị tập trung vào từng mạng riêng lẻ. Làm như vậy, bạn sẽ tối đa hóa số tiền tiếp thị của mình và đảm bảo rằng bạn đang nhận được kết quả tối ưu từ quảng cáo của mình.

Đánh giá post