Halloween là một lễ kỷ niệm ma quái hàng năm diễn ra vào ngày 31NS Tháng Mười. Nguồn gốc của ngày lễ này có thể bắt nguồn từ lễ hội cổ đại Samhain của người Celtic, nơi mọi người đốt lửa và mặc trang phục để chống lại ma.

Halloween là thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm các quảng cáo nhằm quảng bá thương hiệu của bạn một cách sáng tạo. Hồn ma, thây ma và ma cà rồng thống trị màn hình TV của chúng ta thông qua quảng cáo, phim và video ca nhạc.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về một số quảng cáo Halloween hay nhất sẽ khiến bạn hào hứng trong dịp lễ.

Chào mừng đến với Không gian thứ ba – PlayStation 2

Chào mừng đến với Không gian thứ ba được tạo ra bởi TBWA và được đạo diễn bởi David Lynch nổi tiếng cho Sony PlayStation 2 vào năm 2000.

Quảng cáo được quay bằng bóng đen và xanh lam — màu chủ đạo của PS2 — và cho thấy một người đàn ông đang giơ ngón tay cái lên doppelganger của mình, một cánh tay bị đứt lìa, một người đàn ông bị thương, một người phụ nữ lạ và một người đàn ông mặt vịt trong một vũ trụ song song .

Đoạn phim quảng cáo này tái hiện chủ nghĩa siêu thực của Lynchian, nơi anh chào đón khán giả đến với một khía cạnh mới của trò chơi thông qua PlayStation 2.

Xem thêm: Kích thước hình ảnh cho Quảng cáo Facebook

Gợi ý của – Cravendale

Gợi ý của được tạo ra bởi DDB London cho Cravendale vào năm 2006.

Đoạn quảng cáo bắt đầu với cảnh một cậu bé lên xe hơi cùng mẹ. Khi họ lái xe xung quanh, cậu bé liên tục nhìn thấy những con bò đỏ trong khi căng thẳng tiếp tục tăng lên trong nền.

Khi quảng cáo đạt đến cao trào, những con bò màu đỏ được tiết lộ là hương vị dâu tây mới của sữa Cravendale với phần lồng tiếng có nội dung: “Sữa tươi với gợi ý về điều gì đó rất tốt, những chú bò sữa Dâu tây muốn có nó trở lại”.

Khỉ đáng sợ – Gainomax

Khỉ đáng sợ được tạo ra bởi Saatchi & Saatchi cho Gainomax vào năm 2008.

Quảng cáo bắt đầu với một nhân vật đáng sợ có khuôn mặt bị che bởi mái tóc dài làm liên tưởng đến một bộ phim kinh dị nổi tiếng, Chiếc nhẫn.

Có một đoạn lồng tiếng kỳ lạ chạy trong nền để tạo cho khán giả một trải nghiệm lạnh sống lưng. Khi hình vẽ đến gần, nó tiết lộ là một con khỉ đang thì thầm, “Chuối là dành cho khỉ!”

Khỉ đáng sợ hướng đến những người đam mê thể dục, những người luôn ăn một quả chuối trước hoặc sau khi tập luyện. Gainomax muốn khán giả hiểu rằng họ nên thay thế chuối bằng các món lắc và thanh protein.

Cửa hàng tạp hóa Halloween Lady – Snickers

Cửa hàng tạp hóa Halloween Lady được tạo ra bởi BBDO, New York cho Snickers vào năm 2010.

Quảng cáo cho thấy một người mua sắm bắt gặp những đứa trẻ trong cửa hàng tạp hóa, người trong bộ trang phục phụ nữ đáng sợ, tư vấn và ném một lượng lớn gói kẹo Snickers vào xe đẩy của cô ấy để lừa hoặc đãi.

Quảng cáo đã trở nên lan truyền vì cách tiếp cận đơn giản và hài hước của nó. Nhiều tờ báo nổi tiếng như Huffington Post và Buzzfeed đã ca ngợi bộ trang phục phụ nữ rùng rợn.

Xem thêm: 5 dòng tweet trực tiếp tệ nhất từng có

 

Kỳ nghỉ – Orkin

Kỳ nghỉ được tạo ra bởi The Richards Group cho Orkin vào năm 2011.

Quảng cáo bắt đầu với cảnh một gia đình trở về nhà sau kỳ nghỉ và phát hiện thấy những con gặm nhấm cao 7 foot trong phòng sinh hoạt chung của họ đang xé vụn đàn guitar.

Đoạn phim quảng cáo hài hước xây dựng sự hồi hộp một cách độc đáo với điểm nền đáng ngại cho đến khi nó cắt ngang cảnh gia đình đang kêu gọi kiểm soát dịch hại Orkin và thoát khỏi những kẻ xâm nhập.

Thử thách trang phục Halloween – Kmart

Thử thách trang phục Halloween được tạo ra bởi FCB (trước đây gọi là Draftfcb) cho Kmart vào năm 2012.

Quảng cáo có các điệu nhảy, tư thế và cách ăn mặc của Tìm kiếm tài năng của Mỹ thí sinh, Monternez “Monty” Rezell.

Anh ấy đã phá kỷ lục Guinness thế giới về số lần thay trang phục nhiều nhất trong 6 giờ 5 phút.

Kmart đã hỗ trợ nỗ lực phá kỷ lục của Monty bằng cách tạo ra quảng cáo này, điều này cũng chứng minh một thực tế rằng quảng cáo không cần phải thêm cảnh quay hay quái vật vào mỗi dịp Halloween.

https://www.youtube.com/watch?v=G2rTEtv6-Vg

Khách sạn bị ma ám – booking.com

Khách sạn bị ma ám được tạo bởi Wieden + Kennedy cho Booking.com vào năm 2013.

Quảng cáo cho thấy một người phụ nữ thức dậy và phát hiện cảnh quay camera đang được chiếu trên TV trong căn phòng khách sạn bị ma ám của mình. Đoạn clip có vẻ là của cùng một khách sạn nơi cô ở.

Điểm số nền đáng ngại và hiệu ứng âm thanh làm tăng thêm tác động đáng sợ tổng thể. Mục đích chính của quảng cáo là để du khách dám thử bất kỳ khách sạn nào trong số bảy khách sạn bị ma ám ở Hoa Kỳ.

Phim kinh dị – GEICO

Phim kinh dị được tạo ra bởi Cơ quan Martin cho GEICO vào năm 2014.

Quảng cáo mô tả một cảnh trong một bộ phim kinh dị, nơi các nhân vật chính đưa ra quyết định ngu ngốc thay vì trốn tránh thành công kẻ giết người.

GEICO quảng bá chiến dịch “Đó là việc bạn làm” bằng cách trêu đùa những bộ phim giết người và khuyên khán giả nên chọn giảm giá 15% cho bảo hiểm của nó thay vì đưa ra những quyết định phi lý.

Nhện khổng lồ biết nói – Skittles

Nhện khổng lồ biết nói được tạo ra bởi DDB Chicago cho Skittles vào năm 2014.

Quảng cáo bắt đầu với hai cậu bé đi chơi trong một đêm Halloween. Một trong số họ bị vướng vào mạng nhện; đang cố gắng lấy các gói Skittles. Người còn lại có một con nhện biết nói khổng lồ đứng phía sau anh ta.

Trong một chuỗi các sự kiện, quảng cáo cắt cảnh con nhện biết nói khổng lồ và một trong những cậu bé hình thành một tình bạn lành mạnh. Cho đến khi nó tiết lộ rằng nó đã ăn thịt cả hai cậu bé và không có chuyện tình bạn nào xảy ra.

Đoạn quảng cáo này thật vui nhộn, nhưng nó cũng mang lại cho những con nhện nhiều lý do hơn để sợ nhện.

https://www.youtube.com/watch?v=iOQT8Bdj_-4

Đêm chú hề đáng sợ – Burger King

Đêm chú hề đáng sợ được tạo ra bởi MullenLowe cho Burger King vào năm 2017.

Đoạn quảng cáo cho thấy một cậu bé bị rượt đuổi bởi những tên hề đáng sợ khắp thành phố. Anh ta cố gắng trốn tránh họ bằng cách ẩn náu trong một doanh nghiệp Burger King gần đó chỉ để tìm thêm những chú hề.

Đoạn quảng cáo này giới thiệu cách Burger King luôn sẵn sàng hạ gục đối thủ truyền kiếp của họ: McDonald’s, và rằng không có tình yêu nào bị mất giữa hai chuỗi thức ăn nhanh.

Burger King đã đề nghị 500 khách của mình vào đêm Halloween đến hóa trang thành chú hề và nhận Whopper miễn phí.

https://www.youtube.com/watch?v=2ni3jN_DH20

Suy nghĩ cuối cùng

Halloween là một dịp thú vị để các thương hiệu tung ra những quảng cáo giàu trí tưởng tượng. Có nhiều cách kết hợp giữa chủ nghĩa kinh dị, vui nhộn và siêu thực để tạo ra một quảng cáo độc nhất vô nhị cho khán giả của bạn.

Vì vậy, hãy nâng cao tư duy của bạn và xem liệu bạn có thể nghĩ ra một ý tưởng quảng cáo video thú vị cho doanh nghiệp của mình hay không.

Nếu bạn muốn làm việc với một đại lý để biến ý tưởng của mình thành hiện thực, hãy liên hệ với các nhà chiến lược video của Trung An Corp. Chúng tôi rất muốn được phục vụ!

Đánh giá post