YouTube vươn lên thành ứng dụng số 1 theo chỉ tiêu của người tiêu dùng, theo một báo cáo về mức chi tiêu cho ứng dụng trên toàn thế giới trong quý 1 năm 2021.

Dữ liệu mới từ App Annie tiết lộ rằng vài tháng đầu năm 2021 đã phá kỷ lục về chi tiêu ứng dụng nói chung và không nơi nào phổ biến hơn trong ứng dụng YouTube.

YouTube vươn lên thành ứng dụng số 1 theo chi tiêu của người tiêu dùng

 

YouTube đã soán ngôi TikTok và Tinder để trở thành người dẫn đầu thị trường về mua hàng trong ứng dụng.

Chi tiêu của người tiêu dùng vào ứng dụng đang tăng với tốc độ chưa từng có. Tính đến quý 1 năm 2021, chi tiêu cho ứng dụng đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là bằng chứng nữa về tác động của đại dịch đối với thị trường ứng dụng.

Người dùng điện thoại thông minh đã chi tiêu nhiều hơn khoảng 9 tỷ đô la cho các ứng dụng và trò chơi trong quý 1 năm 2021 so với quý 1 năm 2020.

Mức tăng chi tiêu trong ứng dụng tăng theo cùng một tỷ lệ phần trăm trên iOS và Android, đồng thời lượt tải xuống cũng tăng đáng kể trên cả hai nền tảng.

Báo cáo mới nhất của App Annie có rất nhiều dữ liệu về tình trạng thị trường ứng dụng vào năm 2021. Trong bài đăng này, Trung An Corp sẽ tập trung vào dữ liệu liên quan đến YouTube, vì tiềm năng kiếm tiền cho người tạo video đang lớn hơn bao giờ hết.

Chi tiêu cho ứng dụng YouTube: Mọi người đang mua gì?

Một câu hỏi hàng đầu có thể xuất hiện khi bạn nghe thấy YouTube là ứng dụng số một tính theo chi tiêu của người tiêu dùng là: mọi người đang tiêu tiền vào việc gì?

Đó là một ứng dụng để mọi người xem video miễn phí, vì vậy thật hợp lý khi đặt câu hỏi tiền sẽ đi đâu.

Báo cáo của App Annie không đi sâu vào chi tiết cụ thể của các giao dịch mua hàng trong ứng dụng cụ thể, nhưng có một số cách để tiêu tiền trong YouTube. Nhiều người trong số họ đóng góp trực tiếp vào doanh thu của người sáng tạo.

Mua hàng trong ứng dụng YouTube bao gồm:

  • YouTube Premium: Đăng ký hàng tháng loại bỏ quảng cáo trên tất cả các video và cung cấp cho người dùng các tính năng độc quyền.
  • Hội viên của Kênh: Đăng ký hàng tháng cho một kênh cụ thể, có thể đi kèm với nhiều đặc quyền.
  • Super Chat: Người xem có thể trả tiền để đánh dấu tin nhắn trò chuyện trong luồng trực tiếp của người sáng tạo.
  • Hình dán đặc biệt: Người xem có thể trả tiền để gửi hình dán trong cuộc trò chuyện trong luồng trực tiếp của người sáng tạo.

Tư cách thành viên của kênh, siêu trò chuyện và hình dán đặc biệt đều hướng trực tiếp đến thu nhập của người sáng tạo.

Sự gia tăng chi tiêu trong ứng dụng trên YouTube cho thấy những tính năng này phổ biến với người xem, điều này cho thấy người dùng sẵn lòng hỗ trợ những người sáng tạo yêu thích của họ khi họ có thể sử dụng nội dung miễn phí.

Người dùng đang tiêu thụ rất nhiều nội dung YouTube gần đây, có thể là một yếu tố góp phần làm tăng chi tiêu của người tiêu dùng.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để có được các video hấp dẫn cho bạn để tạo ra một số nhiệt

Lượng người xem trên YouTube cao gấp 6 lần so với các ứng dụng phát trực tuyến khác

Nhìn lại năm 2020, App Annie báo cáo rằng người dùng điện thoại thông minh đang xem YouTube nhiều hơn 6 lần so với ứng dụng phát trực tuyến gần nhất tiếp theo.

YouTube vươn lên thành ứng dụng số 1 theo chi tiêu của người tiêu dùng

 

Người xem YouTube xem trung bình 38 giờ nội dung mỗi tháng. Vào năm 2020, YouTube là ứng dụng phát trực tuyến video xếp hạng số 1 theo thời gian sử dụng trong số tất cả các thị trường được phân tích (ngoại trừ Trung Quốc).

Tính năng phát trực tuyến video trên thiết bị di động đang tăng lên trên diện rộng, vì App Annie báo cáo số giờ phát trực tuyến trên thiết bị di động nhiều hơn 40% vào năm 2020 so với năm 2019.

Thời gian dành cho các ứng dụng phát trực tuyến đạt đỉnh vào quý 2 năm 2020 tại Hoa Kỳ, khoảng thời gian khi làn sóng COVID-19 đầu tiên buộc mọi người phải vào trong.

YouTube vươn lên thành ứng dụng số 1 theo chi tiêu của người tiêu dùng

 

Vào năm 2021, App Annie dự đoán rằng các streamer di động trung bình ở Mỹ, Hàn Quốc và Anh sẽ tải xuống các ứng dụng phát trực tuyến video nhiều hơn 85%, 80% và 60% so với mức trước đại dịch.

Nói cách khác, sự gia tăng siêu tốc của phát trực tuyến video trên thiết bị di động đại diện cho một bình thường mới đối với web.

Trung An Corp mong rằng bài viết YouTube vươn lên thành ứng dụng số 1 theo chỉ tiêu của người tiêu dùng sẽ mang lại cho bạn những con số liệu thông kê rõ ràng, hiểu rõ hơn về YouTube.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post