Bước vào một lãnh thổ xa lạ có thể rất khó khăn, đặc biệt nếu bạn không có ai hướng dẫn. Với bài đăng này, tôi muốn làm cho mục tiêu trở thành một họa sĩ hoạt hình tự do của bạn bớt đáng sợ hơn.

Vì vậy, hãy tiếp tục đọc. Thay vào đó, nếu bạn bị ép về thời gian, chỉ cần xem video này.

 

Ngành công nghiệp hoạt hình đang chín muồi với cơ hội và nó là của bạn nếu bạn có tiềm năng và sẵn sàng tham gia vào công việc.

Tôi bắt đầu với tư cách là một nhà làm phim hoạt hình tự do và hiện đang điều hành một đại lý với đội ngũ hơn hai mươi người tài năng. Chúng tôi rất vui khi được làm việc với một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới và điều đó sẽ rất tuyệt vời!

Mặc dù vậy, tôi không muốn vẽ một bức tranh phi thực tế về tinh thần kinh doanh. Thực tế là không phải ai đi theo con đường này cũng sẽ thành công. Trên thực tế, 50% doanh nghiệp mới thất bại vào cuối năm thứ 5 của họ.

Nếu điều cuối cùng đó không làm bạn sợ hãi, thì đây là cách bạn có thể bắt đầu.

Đọc thêm 5 bước để chọn Niche tốt nhất trên YouTube

Bước 1. Xác định những gì bạn muốn cung cấp

Điều đầu tiên, hãy biết bạn giỏi cái gì và kiên trì theo đuổi nó.

Tìm ra phong cách hoạt hình mà bạn xuất sắc, có thể là đồ họa chuyển động, hoạt hình nhân vật, hoạt hình từng khung hình, mô hình hóa 3D và hoạt hình hoặc hoạt hình dừng chuyển động.

Đừng nhúng tay vào một thứ gì đó mà bạn không thể thực hiện một cách nhất quán trong thời gian dài.

Nếu bạn muốn trở thành một nhà hoạt hình, rất có thể bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho nó. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn thích làm việc đó.

Một số người thường tự hỏi liệu có đủ nhu cầu về kỹ năng mà họ muốn cung cấp hay không. Và, thành thật mà nói, bạn không phải lo lắng về điều đó. Nếu bạn thực sự tốt, doanh nghiệp sẽ tìm thấy bạn.

Bước 2. Tạo trang web của bạn

Nếu bạn muốn doanh nghiệp tìm thấy mình, thì sự hiện diện trực tuyến là điều kiện tiên quyết cần thiết. Vì vậy, hãy thiết lập một trang web cho khách hàng tiềm năng biết về bạn và loại hoạt ảnh bạn làm.

Nếu bạn mới bắt đầu và có ngân sách eo hẹp, hãy sử dụng WIX để xây dựng trang web của bạn. Nó miễn phí và có vô số mẫu để bạn lựa chọn.

Khi trang web của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi đối với nó. Có rất nhiều hướng dẫn siêu hữu ích trên YouTube.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể tiết kiệm một chút, tôi khuyên bạn nên sử dụng themeforest.net. Các mẫu trên trang web này rất hợp lý về giá cả. Bạn có thể chọn một cái và sau đó thuê một freelancer để tùy chỉnh nó cho bạn.

Bạn có thể tìm một freelancer trên Upwork hoặc Fiverr để tùy chỉnh trang web trong phạm vi từ $ 200 đến $ 500. Tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp cho họ nội dung như hình ảnh hoặc bản sao văn bản mà bạn muốn đăng trên trang web của mình.

Cho dù bạn muốn đi theo cách nào, có một vài điều mà tôi khuyên bạn nên cân nhắc.

Thứ nhất, hãy quan tâm đúng mức đến bản sao trang web của bạn. Tôi đã thấy mọi người bỏ qua những gì văn bản đi trong trang web của họ mặc dù đó là một trong những điều quan trọng nhất.

Vì vậy, hãy làm cho mình một ưu đãi và thuê một chuyên gia để viết bản sao trang web của bạn.

Bản sao trang web của bạn phải có hai điều: hấp dẫn và phản ánh tính cách của bạn.

Thứ hai, luôn đi với một trang web duy nhất. Nó sạch hơn và đơn giản hơn.

Đây là một ví dụ về mẫu trang web một trang rất sắc nét và sáng tạo.

mẫu trang webmẫu trang web

Điều quan trọng là phải bao gồm một số phần trên trang đơn này.

Đọc thêm Cách sử dụng Tiếp thị video để Tăng Doanh số Thương mại Điện tử

i. Về

Đây là những gì bạn nên bao gồm:

  • Ảnh hồ sơ chuyên nghiệp
  • Tiểu sử để mọi người hiểu bạn là ai

ii. Dịch vụ

Hãy cụ thể về những gì bạn phải cung cấp và liệt kê các chuyên ngành của bạn.

iii. Lời chứng thực

Triển vọng tin tưởng khách hàng hơn các tập đoàn. Tiếp cận khách hàng trung thành và yêu cầu họ làm video chứng thực cho bạn, điều đó sẽ giúp bạn có được công việc mới.

iv. Tiếp xúc

Giúp mọi người dễ dàng liên lạc với bạn. Một biểu mẫu liên hệ trên trang web của bạn là điều bắt buộc.

v. Danh mục đầu tư

Nếu bạn muốn thế giới biết rằng bạn là một nhà hoạt hình tuyệt vời, thì bạn phải cho họ thấy. Đó là nơi mà phần danh mục đầu tư xuất hiện.

Dưới đây, tôi sẽ đi sâu vào một số chi tiết hơn:

Bước 3. Xây dựng danh mục đầu tư của bạn

Chỉ. Đừng nói.

Sử dụng phần danh mục đầu tư trên trang web của bạn để giới thiệu một số tác phẩm hay nhất của bạn. Bạn không cần phải làm nổi bật mọi dự án mà bạn đã từng thực hiện, chỉ cần chia sẻ crème de la crème.

Nếu bạn mới bắt đầu và không có đủ công việc để thể hiện, thì bạn có thể tạo bất kỳ thứ gì bạn muốn thêm vào danh mục đầu tư của mình. Để có cảm hứng về những thứ cần làm, hãy truy cập các nền tảng trực tuyến như Behance hoặc Dribble.

Làm một sản phẩm hoạt hình cho một công ty hư cấu không bao giờ ngăn cản bạn cống hiến hết sức mình.

Bước 4. Học cách bán hàng

Biết cách bán hàng là một trong những điều kiện tiên quyết quan trọng nhất để trở thành một freelancer thành công. Thông thường, tôi bắt gặp những nhà làm phim hoạt hình vô cùng tài năng nhưng lại không biết cách bán hàng.

Mặt khác, có những người rất giỏi trong việc bán hàng. Họ đang phát triển mạnh mặc dù họ thiếu kỹ năng hoặc tài năng.

Vì vậy, nếu bạn giỏi những gì bạn làm, đừng bán rẻ bản thân! Đây là những gì bạn có thể làm để nâng cao kỹ năng bán hàng của mình.

i. Đọc lên nó

Có rất nhiều cuốn sách về cách trở thành một người bán hàng giỏi hơn. Bán hoặc được bán của Grant Cardone là một trong những mục yêu thích của tôi.

Nếu bạn không thích đọc, bạn luôn có tùy chọn nghe sách nói. Đây là thứ hoạt động tốt đối với tôi vì tôi có thể điều chỉnh trong suốt quá trình đi làm đến và đi làm.

Ngoài hình thức đó, bạn cũng có thể xem các blog hoặc theo dõi các kênh YouTube để hiểu rõ hơn về nghệ thuật bán hàng.

ii. Đừng bán rẻ bản thân

Khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp của mình, bạn có thể có mức giá cạnh tranh để có thể thu hút khách hàng.

Điều này sẽ giúp bạn xây dựng danh mục đầu tư của mình và cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về thị trường. Vì vậy, hãy tiếp tục luyện tập và trau dồi kỹ năng của bạn với mọi công việc.

Khi bạn đã xây dựng một tiết mục, đừng ngần ngại tính thêm tiền. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn có thể làm tốt hơn thế nào khi bắt đầu đẩy tỷ lệ của mình lên.

iii. Ngừng bán. Bắt đầu giúp đỡ!

Tiếp cận khách hàng tiềm năng với tâm lý giải quyết vấn đề. Tôi sẽ không gọi đây là một chiến thuật bán hàng — đúng hơn đó là một sự thay đổi trong tư duy. Vì vậy, đừng chỉ tập trung vào việc bạn đạt được lợi ích từ dự án, nghĩ về những gì bạn mang lại cho bàn và làm thế nào để tăng thêm giá trị.

Nếu khách hàng của bạn yêu cầu tạo video giải thích hoạt hình, hãy cố gắng hiểu mục tiêu của họ đằng sau việc tạo video này.

Hiểu đối tượng mục tiêu của họ là ai và bạn có thể làm gì để tích hợp thông tin đó vào sản phẩm của mình?

Nói cách khác: ngừng bán — bắt đầu trợ giúp!

Bước 5. Tìm kiếm khách hàng của bạn

Giả sử bạn đã làm mọi thứ từ bước một đến bước bốn. Bạn đã xác định thị trường ngách của mình, tạo một danh mục đầu tư hấp dẫn, một trang web và hiểu nghệ thuật bán hàng. Nhưng bạn thấy mình tự hỏi: tôi phải hy sinh điều gì trước khi các Vị thần của phim hoạt hình bắt đầu đặt chỗ cho khách hàng?

Trước hết, bỏ dao và bước khỏi con dê.

Đây là những gì bạn có thể làm để thay thế:

i. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Bạn phải bắt đầu quảng bá bản thân. Và làm điều đó một cách không biết xấu hổ.

Nói về bạn là ai, bạn làm gì và bạn làm như thế nào. Đừng do dự. Đánh bật mọi lo âu xã hội.

Tôi đã nhận thấy những người trong mạng lưới cá nhân của tôi muốn xây dựng tập khách hàng của họ nhưng họ không đặt mình ra ngoài vì sợ bị đánh giá. Họ sẽ thực hiện một bài đăng và sau đó biến mất.

Đừng làm vậy. Đừng để mọi người quên bạn.

Tiếp tục đăng nội dung. Nói về ngành công nghiệp hoạt hình nói chung. Chia sẻ những hiểu biết sâu sắc từ kinh nghiệm của bạn với tư cách là một họa sĩ hoạt hình tự do.

Đừng để cuộc trò chuyện kết thúc và hãy luôn ghi nhớ!

Nói chung, bạn bè và gia đình sẽ trở thành khách hàng đầu tiên của bạn khi bạn bắt đầu. Vì vậy, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc kết nối với những người mà bạn đã biết.

Đọc thêm: 4 Loại Nội dung Video giúp Quảng bá Doanh nghiệp của Bạn

ii. Nền tảng thăng tiến tự do

Có rất nhiều nền tảng làm việc tự do trên mạng, như Upwork và Fiverr. Upwork là một trong những phổ biến nhất. Tìm hiểu một chút về nó nếu bạn chưa có.

Khi ai đó đang tìm kiếm một dịch vụ, họ sẽ đăng việc trên Upwork. Nó kết nối họ với các freelancer cung cấp các dịch vụ có liên quan.

Là một nhà làm phim hoạt hình tự do, Upwork là lựa chọn tốt nhất của bạn. Một điều tôi muốn khuyên là hãy dành thời gian hoàn thiện hồ sơ của bạn.

Như tôi đã nói trước đây về trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng bản sao của phần giới thiệu hồ sơ của bạn là hàng đầu. Và giới thiệu các mẫu công việc tốt nhất của bạn trên hồ sơ của bạn.

Khi bạn hoàn thành hồ sơ của mình, hãy bắt đầu đăng các đề xuất.

Chìa khóa để viết những điều này là phải ngắn gọn.

Khách hàng thường xem hơn một tá trong số này cho một công việc. Vì vậy, đừng viết những đoạn văn dài.

Khi bạn gửi đề xuất của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ phần mô tả. Nếu bạn có, hãy thêm mẫu của bạn gần với những gì họ đang tìm kiếm trong hoạt ảnh của họ.

Mẹo chuyên nghiệp: hỏi họ một hoặc hai câu hỏi về yêu cầu của họ. Nó thể hiện sự quan tâm từ phía bạn. Lãi suất luôn hấp dẫn đối với khách hàng.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tiếp tục đăng các đề xuất. Chẳng bao lâu bạn sẽ nhận được công việc đầu tiên, sau đó là công việc thứ hai, v.v. Do đó, hãy bắt đầu sự nghiệp của bạn với tư cách là một họa sĩ hoạt hình tự do.

Và không một giọt máu hy sinh đổ ra!

Bước 6. Hãy nhất quán

Nhất quán là chìa khóa.

Cho dù đó là đăng nội dung trực tuyến hay nộp đơn xin việc, bạn phải nhất quán về mọi thứ.

Một vị tổng thống nào đó đã từng nói, “Không có gì đáng để có được dễ dàng.” Tôi chắc chắn rằng anh ấy không đề cập đến hoạt hình tự do, nhưng đó là một khái niệm phổ biến nên rất hiệu quả.

Và đó là kế hoạch 6 bước của tôi để trở thành một họa sĩ hoạt hình tự do.

Hy vọng nó giúp!

Một số lời khuyên chia tay: hãy tự tin nhưng không quá tự tin, hãy trở thành một người học hỏi suốt đời và nhớ rằng luôn có chỗ để cải thiện.

Trung An Corp bạn chúc may mắn!

Đánh giá post