Ngay cả khi bạn đã làm việc trong lĩnh vực truyền thông xã hội được một thời gian, Facebook có thể là một nơi khó khăn. Từ các thay đổi thuật toán thông thường sang lĩnh vực Power Editor, những người không quen thuộc với những gì-phương-tiện-là gì có thể thấy mình chỉ muốn tránh tất cả. Nhưng, tất nhiên, bạn không thể.

Đây là cách làm cho nó dễ dàng hơn. ??

Vào cuối tháng 6 năm 2016, Facebook đã công bố bản cập nhật thuật toán gần đây nhất của mình. Bản cập nhật News Feed do Lars Backstrom, Giám đốc Kỹ thuật tại Facebook công bố, nhằm mục đích “giúp đảm bảo bạn không bỏ lỡ những câu chuyện từ bạn bè của mình”. Đây là một khoảnh khắc đáng sợ đối với những người quản lý trang thương hiệu. Nếu có, nó có ý nghĩa gì đối với các bản cập nhật của chúng tôi?

Khoảng một tháng sau khi thông báo, chúng tôi tại SEJ đã thăm dò ý kiến ​​độc giả của chúng tôi trên Facebook và Twitter để xem họ đã bị ảnh hưởng như thế nào. Một con số khổng lồ 60% không nhận thấy sự thay đổi trong mức độ tương tác của họ và 13,3% nhận thấy tác động tích cực từ bản cập nhật.

Chúng tôi đã xem xét số liệu thống kê của chúng tôi cho SEJ và khi đo lường KPI chính của chúng tôi (lưu lượng truy cập vào SearchEngineJournal.com), chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi tiếp tục nhận thấy sự gia tăng dự kiến ​​trong lưu lượng truy cập giới thiệu. Đối với các Bài báo tức thì trên Facebook của chúng tôi, chúng tôi thậm chí còn thấy lưu lượng truy cập tăng 19,2% trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.

Điều đó có nghĩa là gì?

Cuối cùng, nó đi đến câu ngạn ngữ luôn được lặp lại, “Nội dung là vua”. Nếu bạn đang đăng các bản cập nhật (đặc biệt là các bản cập nhật liên kết) với chất lượng, nhiều thông tin và không phải-clickbaity thông tin. Bạn có thể sẽ ổn với khán giả đã tương tác của mình.

Vậy làm thế nào bạn có thể đạt được mục tiêu của mình theo cách trả tiền để chơi?

Dưới đây là một cái nhìn ngắn gọn của Trung An Corp về một số mẹo để bắt đầu với Quảng cáo trên Facebook:

Quảng cáo Facebook 101

Sử dụng Power Editor

Nếu bạn chỉ đang sử dụng biểu tượng “tăng” ở cuối các bài đăng có hiệu suất tốt nhất, bạn có thể không nhận được tất cả những điều đáng chú ý cho đồng tiền của mình.

Bạn có thể tìm thấy Power Editor trong Trình quản lý quảng cáo của mình (tìm phần này ở bên trái Bảng tin của bạn).

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Quyết định mục tiêu của bạn

Khi bạn bắt đầu một chiến dịch mới, bạn sẽ có rất nhiều tùy chọn từ Facebook.

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Facebook sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt nhỏ về ý nghĩa của từng mục tiêu, chỉ cần di chuột qua lựa chọn và chọn mục tiêu tốt nhất cho mục tiêu của bạn.

Quảng cáo “Tạo khách hàng tiềm năng” là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách email của bạn. Bạn tạo một biểu mẫu với bất kỳ thông tin nào bạn muốn thu thập từ khán giả của mình và chỉ trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng thu được.

Bài đăng truyền thống của bạn “thúc đẩy” được gọi là “Mức độ tương tác với bài đăng trên trang” ở đây — và bạn trả tiền cho mỗi lượt thích, nhận xét và chia sẻ bài đăng. Những điều này sẽ không có ý nghĩa gì đối với bạn nếu bạn đang cố gắng kêu gọi ai đó tải xuống ứng dụng của mình, nhận email, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, v.v. — vì vậy hãy xem tất cả chúng để xem điều gì phù hợp nhất với mục tiêu của bạn chiến dịch.

Điều mà chúng tôi chủ yếu sử dụng ở đây tại SEJ là điều được đánh dấu: “Số lần nhấp vào trang web”. Đối với những điều này, bạn sẽ chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào liên kết bạn đang cung cấp. Tôi sẽ sử dụng mục tiêu này để hiển thị cho bạn một số đề xuất về cách thiết lập chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo.

Tạo một chiến dịch

Khi bắt đầu một chiến dịch mới, bạn sẽ có cơ hội đặt giới hạn chi tiêu. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang đặt một vài quảng cáo khác nhau sẽ chạy trên mức chi tiêu hàng ngày mà không có ngày kết thúc (thông tin thêm về điều đó bên dưới) và bạn không muốn vượt quá một ngân sách nhất định.

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Tạo Bộ Quảng cáo

Đây là nơi bạn đặt ngân sách và phạm vi cho quảng cáo của mình. Hãy cụ thể nếu cần khi đặt tên cho các bộ quảng cáo của bạn để tránh nhầm lẫn và làm cho cuộc sống của bạn trở nên đơn giản nhất có thể khi kiểm tra tiến độ của các bộ quảng cáo của bạn sau này. Đặt ít nhất hai là quan trọng, vì một cái có thể không hoạt động tốt bằng cái khác.

Đầu tiên, bạn đang chi tiêu bao nhiêu?

Thiết lập ngân sách

Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời và có tùy chọn đặt ngày kết thúc cho quảng cáo của mình. Ngân sách hàng ngày tối thiểu phải là $ 5. Thông thường, việc sử dụng tùy chọn Ngân sách Hàng ngày sẽ dẫn đến chi tiêu tốt hơn cho quảng cáo của bạn, nhưng đây là điều bạn có thể thực hiện tùy thuộc vào quảng cáo của mình.

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Đặt đối tượng

Chơi xung quanh với khán giả của bạn. Tạo nhiều bộ quảng cáo để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Phần đầu tiên của phần “Đối tượng” sẽ cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu. Bằng cách tải lên danh sách email của mình, bạn có thể tiếp thị họ (hoặc với những đối tượng ‘ưa nhìn’ có cùng sở thích với danh sách của bạn). Bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị lại bằng cách cài đặt một pixel trên trang web của mình.

Nếu bạn chưa tiến xa đến mức đó, bạn có thể xác định đối tượng của mình một cách tổng quát hơn. Facebook cung cấp nhắm mục tiêu chung theo vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ. Nhắm mục tiêu chi tiết thông qua các từ khóa nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Hãy cụ thể, nhưng hãy theo dõi biểu đồ Định nghĩa đối tượng ở bên phải màn hình của bạn. Cố gắng giữ mũi tên của bạn ở giữa (ish) của phần màu xanh lá cây.

Ví dụ: Nếu tôi đang quảng cáo một bài báo tập trung vào Google AMP, tôi có thể sử dụng nhắm mục tiêu như:

  • Địa điểm: Hoa Kỳ
  • Tuổi: 23-65 +
  • Giới tính: Tất cả
  • Nhắm mục tiêu Chi tiết:
    • Sở thích (“Những người đã bày tỏ sự quan tâm đến hoặc thích các trang liên quan đến” các từ khóa này): AdSense, tiếp thị nội dung, Google Analytics, xây dựng liên kết, tiếp thị công cụ tìm kiếm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Thu hẹp đối tượng của bạn có thể giúp cắt bỏ một số sơ hở và cung cấp cho Quảng cáo Facebook cái nhìn sâu sắc hơn đối với đối tượng quan tâm của bạn. Nếu bạn cho rằng đối tượng mục tiêu của mình quá lớn, hãy thử thu hẹp.

Trong ví dụ trên, nếu tôi đã chuyển “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” từ phần “BAO GỒM những người phù hợp với MỘT trong các phần sau” và đặt họ vào “Đối tượng Hẹp”. Phạm vi tiếp cận tiềm năng giảm từ 2.100.000 người xuống 250.000.

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Bạn có thể không phải lúc nào cũng muốn thu hẹp đối tượng của mình theo cách này, nhưng bạn có thể loại bỏ một số đối tượng dư thừa bằng cách sử dụng chức năng này.

Quyết định vị trí

Bạn có thể dễ dàng đánh dấu vào ô ‘Tự động’ và Facebook sẽ sử dụng thuật toán của họ để chọn vị trí cho quảng cáo của bạn.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình, tôi đã nhận thấy khi tôi chọn các vị trí của riêng mình (và bỏ các vị trí như quảng cáo Instagram và Quảng cáo trên cột bên phải trên máy tính để bàn), chi phí của tôi giảm đáng kể.

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Bằng cách thu hẹp đối tượng của chúng tôi và chọn vị trí có chiến lược trên bộ quảng cáo này, quảng cáo đã chi tiêu chỉ 0,24 đô la cho mỗi lần nhấp vào trang web.

Tạo ra một quảng cáo

Bạn có hai lựa chọn ở đây.

  1. Tạo quảng cáo từ một bài đăng bạn đã xuất bản trên trang của mình. Nếu bạn có một bài đăng đã hoạt động tốt một cách tự nhiên, rất có thể nó cũng sẽ hoạt động tốt như một quảng cáo. Như Larry Kim nói “hãy tìm con kỳ lân của bạn” —hoặc, bài đăng tuyệt vời tuyệt vời của bạn mà mọi người đều yêu thích. (Sau đó, tìm ra điều gì khiến nó trở nên đặc biệt để bạn có thể làm lại!)
  2. Tạo cái được gọi là ‘bài đăng đen tối’ — hoặc theo business2community.com, “Quảng cáo kiểu Nguồn cấp dữ liệu tin tức không xuất bản lên Dòng thời gian của bạn hoặc trong nguồn cấp dữ liệu của người hâm mộ một cách hữu cơ.” Các bài đăng tối rất hay vì bạn có thể tạo một vài bài trong số đó để xem nội dung nào phù hợp với khán giả và nội dung nào không.

Nếu bạn đang tạo quảng cáo mới, thay vì sử dụng quảng cáo đã xuất bản, Facebook sẽ cố gắng tạo hình ảnh từ liên kết bạn cung cấp cho bài đăng của mình, nhưng bạn cũng có thể tải lên một hình ảnh / video hoặc sử dụng tùy chọn băng chuyền để bao gồm tối đa năm hình ảnh / video.

Facebook cung cấp thông số kỹ thuật hình ảnh ngay bên dưới trình tải lên hình ảnh của bạn. Họ ở đó để giúp đỡ. Tuân thủ chúng càng chặt chẽ càng tốt.

Sử dụng hình ảnh tốt. Có rất nhiều thứ trên Facebook và một hình ảnh đẹp là thứ sẽ thu hút ai đó đến với quảng cáo của bạn trước khi họ đọc bất kỳ bản sao nào của bạn.

Bây giờ hãy tiếp tục và tạo quảng cáo của bạn!

Cách tốt nhất để đạt được thành công của Quảng cáo Facebook là chỉ cần tham gia và thử nghiệm mọi thứ, bạn sẽ bắt đầu thấy điều gì phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

Quảng cáo Facebook 101 | SEJ

Đánh giá post