Trong vài năm qua, toàn bộ nhóm Google đã khá kín tiếng về giá trị và tầm quan trọng của các tín hiệu xã hội đối với SEO. Chúng tôi dường như không thể nhận được câu trả lời thẳng thắn từ họ!

Vào đầu năm 2014, họ đã đủ cởi mở để thừa nhận rằng các tín hiệu xã hội KHÔNG phải là một phần tích cực trong các thuật toán xếp hạng của họ. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì Google đã nói vào năm 2010. Điều gì mang lại?

Tất cả chúng ta chắc chắn đều biết mạng xã hội là một phần lớn trong hầu hết các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số. Và, mạng xã hội có sức mạnh để thúc đẩy lưu lượng truy cập, cả về mặt tự nhiên và thông qua các kênh trả phí.

Vì vậy, những tín hiệu xã hội có tác động thực sự nào đến nỗ lực SEO của Trung An Corp và hơn thế nữa?

Tăng lưu lượng truy cập

Giao thông là nơi tốt nhất để bắt đầu cuộc thảo luận này, nhưng hãy sao lưu một chút. Sau Penguin, nhiều trang web xã hội đã thay đổi tất cả các liên kết ra ngoài của họ thành không theo dõi.

Đương nhiên, điều này khiến một số SEO và quản trị viên web lo lắng. Tuy nhiên, những liên kết không theo dõi đó vẫn thúc đẩy lưu lượng truy cập. Trên thực tế, chúng có thể có giá trị hơn bao giờ hết.

Lưu lượng truy cập bắt nguồn từ các tín hiệu xã hội là những gì Google thích thấy và những liên kết không theo dõi đó từ hồ sơ mạng xã hội của bạn có thể là một tài sản thực sự. Các tín hiệu xã hội cho Google biết trang web của bạn đang được nói đến và hy vọng rằng có một người trực tiếp quản lý các kênh xã hội của bạn để duy trì mức độ tương tác cao.

Đó là khi những tín hiệu xã hội (tweet và lượt thích) chuyển thành lượt chia sẻ trên mạng xã hội thì giá trị thực mới phát huy tác dụng. Nếu nội dung của bạn hay, mọi người sẽ chia sẻ… thì mọi người sẽ (có thể) liên kết đến nội dung của bạn.

Đó là nơi mà các tín hiệu xã hội có thể chuyển thành liên kết và sau đó mạng xã hội trở thành một chiến thắng to lớn cho các nỗ lực SEO của chúng tôi.

Xem thêm: Tương tác với Reddit 10 lần của các công ty thành công

Xây dựng liên kết xã hội

Xây dựng liên kết xã hộiHãy cùng tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng xã hội như một kênh xây dựng liên kết. Đầu tiên, các liên kết từ các kênh xã hội phải trải qua một chặng đường dài trước khi chúng mang trọng lượng của một liên kết biên tập hoặc trích dẫn.

Xây dựng liên kết truyền thống đã thực hiện được một số bước tiến trong vài năm qua, đặc biệt là với tính năng đăng bài của khách. Nhưng bây giờ chúng ta đã vượt qua tất cả và xây dựng liên kết thẩm quyền phải là một phần rất quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nghiêm túc nào. Các liên kết tự nhiên sẽ luôn quan trọng, ngay cả khi chúng trở nên khó kiếm hơn và tạo đòn bẩy.

Tuy nhiên, các liên kết xã hội của bạn có quyền hạn cố hữu, đặc biệt nếu chúng xuất phát từ các nền tảng truyền thông xã hội đáng tin cậy. Chúng có thể được tận dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập và cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn, như đã đề cập ở trên.

Để tận dụng hết các liên kết đó, bạn cần phải chuẩn bị. Bạn cần đảm bảo rằng các trang đích của mình được tối ưu hóa hoàn toàn để nắm bắt và theo dõi bất kỳ lưu lượng truy cập nào đến từ các kênh xã hội. Hãy xem kỹ hồ sơ xã hội và tiểu sử của bạn và đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa để có kết quả tối ưu với các liên kết quay lại trang web chính của bạn.

Bạn có một video YouTube? Liên kết trở lại trang web của bạn trong phần mô tả. Sử dụng Twitter? Thêm một liên kết trong hồ sơ của bạn. Việc tối ưu hóa các tài khoản mạng xã hội của bạn là một chiến thắng khác cho những nỗ lực SEO của chúng tôi.

Tăng thẩm quyền miền

Không có dữ liệu cứng nào để hỗ trợ các tín hiệu xã hội như một động lực trong cơ quan quản lý miền của trang web. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét Các Yếu tố Xếp hạng của Backlinko, chúng ta có thể thấy một phần dành riêng cho các tín hiệu xã hội và nó “có thể tăng thẩm quyền tổng thể của một trang web”.

Nói như vậy, tôi đã thử nghiệm ý tưởng về tín hiệu xã hội để nâng cao thẩm quyền miền và thấy nó hoạt động rất tốt. Đây chỉ là mối tương quan, nhưng nó cho thấy rằng các tín hiệu xã hội có một số tác động đến cơ quan quản lý miền của trang web. Điều đó chỉ có ý nghĩa.

Khi nhiều lưu lượng truy cập được chuyển hướng đến trang web của bạn từ các kênh xã hội đáng tin cậy, điều đó phải củng cố giá trị và quyền hạn được nhận thức của trang web của bạn. Điều có nhiều khả năng xảy ra hơn là Google đang công nhận những tín hiệu xã hội này là “tín hiệu thương hiệu” mà họ yêu thích.

Xem thêm: 7 thương hiệu đã thành công trên Facebook và Twitter

Khai thác vào cuộc trò chuyện trên mạng xã hội

Tầm quan trọng ngày càng tăng của các tín hiệu xã hội đối với trò chơi kết thúc SEO sẽ thúc đẩy bạn tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của mình ở khắp mọi nơi. Những người chơi lớn trên mạng xã hội sẽ tiếp tục đạt được những bước tiến trong SERPs, như đã thấy qua việc Google truy cập vào Twitter gần đây của firehose.

Các trang web như Reddit, StumbleUpon và Tumblr đang bắt đầu tăng tác động trở lại khi nói đến SERP. Các trang web truyền thông xã hội này có hàng triệu người dùng thường xuyên và đó là một nguồn tài nguyên sẵn sàng được khai thác.

Tập trung vào việc tạo ra nội dung đáng được chia sẻ, cho dù đó là đồ họa thông tin, bài báo, video hay khảo sát và sử dụng nó để thu hút sự chú ý và thu hút trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Tạo nội dung xứng đáng được nhắm mục tiêu trên mạng xã hội sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và sẽ chuyển giao một số thẩm quyền xã hội rất cần thiết.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng cần phải tiếp tục tương tác với các địa chỉ liên hệ trên mạng xã hội của mình. Nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội và diễn đàn trong ngành sẽ thúc đẩy các liên kết đến tài sản xã hội của bạn hơn nữa, tăng động lực cho vòng lặp nỗ lực / lợi ích SEO.

Google có thể không cho chúng ta biết giá trị thực sự của các tín hiệu xã hội, nhưng chắc chắn rằng nó đóng một phần lớn trong SEO. Cần phải rõ rằng mạng xã hội có một vai trò quan trọng khi nói đến việc khởi chạy và duy trì một chiến lược SEO thành công.

Tăng cường hoặc tiếp tục tận dụng tối đa các liên kết xã hội của bạn và tận dụng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn để thúc đẩy lưu lượng truy cập và truyền quyền cho các trang web của bạn.

Tín dụng hình ảnh

Ảnh nổi bật: Rawpixel / Shutterstock.com
Ảnh trong bài: Tai11 / Shutterstock.com

Đánh giá post