Theo Trung tâm Thống kê Từ thiện Quốc gia (NCCS), có gần 2 triệu tổ chức phi lợi nhuận đã đăng ký tại Hoa Kỳ. Hàng chục triệu tổ chức từ thiện bổ sung tồn tại trên toàn thế giới.

Sự khôn ngoan thông thường là nếu bạn muốn giúp đỡ một tổ chức từ thiện, tất cả những gì bạn phải làm là tình nguyện dành thời gian của bạn hoặc quyên góp tiền. Mặc dù thời gian và tiền bạc là quan trọng, nhưng tôi tin rằng những gì tổ chức phi lợi nhuận thực sự cần là các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp của bạn (giảm giá hoặc miễn phí, nhưng nhiều hơn thế nữa trong một phút).

Vài tháng trước, tôi là khách mời giảng một lớp “Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh” tại Đại học Wilkes ở quê hương tôi ở Wilkes Barre, Pennsylvania, về chủ đề “Tiếp thị kỹ thuật số cho tổ chức phi lợi nhuận”.

Tôi đã dành thời gian đáng kể để chuẩn bị cho bài giảng và trong quá trình này, tôi đã khám phá ra những thông tin vô cùng quý giá mà tôi tin rằng các tổ chức phi lợi nhuận và tiếp thị kỹ thuật số cũng như các chuyên gia SEO ít được biết đến.

Mục đích của bài đăng này là bố trí một kế hoạch cho các tổ chức phi lợi nhuận hưởng lợi từ các chương trình tồn tại trên YouTube, Google, Facebook và Twitter đồng thời tạo tiền đề cho các chuyên gia và đại lý tiếp thị kỹ thuật số tham gia và giúp tổ chức phi lợi nhuận thành công với tiếp thị kỹ thuật số. Sau đây là cách nâng cao nhận thức về phi lợi nhuận thông qua mạng xã hội

Tại sao Tiếp thị Kỹ thuật số lại Quan trọng đối với Tổ chức Phi lợi nhuận?

Tiếp thị kỹ thuật số dưới dạng video YouTube, tiếp thị tìm kiếm của Google và mạng xã hội trên Facebook và Twitter cung cấp các nền tảng cho tổ chức phi lợi nhuận để “kể những câu chuyện” về tác động, chia sẻ thông tin quan trọng và kêu gọi quyên góp từ thiện một cách dễ dàng và không tốn kém.

Xem thêm: Cách tận dụng Twitter cho khách hàng của bạn

Bạn có nhớ Thử thách xô nước đá ALS không?

Nếu bạn giống tôi (và hàng triệu người khác trên thế giới), bạn đã thực hiện thử thách bằng cách dội một xô nước đá lên đầu (và thách thức bạn bè của bạn làm điều tương tự) và / hoặc quyên góp 100 đô la cho Hiệp hội ALS.

Từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2014, chiến dịch đã huy động được hơn 100 triệu đô la. Một nỗ lực không tồi trong hai tháng, theo báo cáo của New York Times, Hiệp hội ALS đã tạo ra ít hơn 20 triệu đô la trong cả năm 2013. Hàng triệu người đã quay video thử thách của họ và đăng video lên Facebook, YouTube và hàng chục trang web khác.

Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khác nhau đã trở nên lan truyền và không chỉ quyên góp được một số tiền đáng kinh ngạc cho Hiệp hội ALS mà còn làm tiêu điểm quốc tế về nhận thức và giáo dục về căn bệnh hiếm gặp và bị hiểu nhầm được gọi là ALS.

ALS Ice Bucket Challenge thể hiện sức mạnh của tiếp thị kỹ thuật số cho các tổ chức phi lợi nhuận.

Tuy nhiên, khi tôi khám phá trong một phút, hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận đều thiếu nguồn lực và chuyên môn để thực hiện chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số một mình. Trên thực tế, mặc dù bất kỳ tổ chức phi lợi nhuận nào cũng có thể tận dụng tiếp thị kỹ thuật số, nhưng nhiều người vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, làm bao nhiêu và làm gì nếu có sẵn nguồn lực để trợ giúp.

Bạn Đã Bao Giờ Nghe Lời Cam Kết Cho Đi do Bill và Melinda Gates bắt đầu chưa?

The Giving Pledge là một nỗ lực nhằm giúp giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của xã hội bằng cách mời các cá nhân và gia đình giàu có nhất thế giới cam kết cống hiến hơn một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện hoặc từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc theo ý muốn của họ. Ồ!

Điều gì sẽ xảy ra nếu các chuyên gia SEO và tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp tăng cường và tham gia cùng với một cam kết chính thức, duy nhất là cung cấp các dịch vụ miễn phí hoặc chiết khấu cho ít nhất một tổ chức phi lợi nhuận mỗi năm?

Tác động sẽ là không thể tin được! Dưới đây là thêm thông tin dựa trên nghiên cứu của tôi để giúp các tổ chức phi lợi nhuận với tiếp thị kỹ thuật số.

Các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu có sẵn cho các tổ chức phi lợi nhuận

Dựa trên nghiên cứu của tôi, các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất dành cho tổ chức phi lợi nhuận bao gồm: YouTube, Google, Facebook và Twitter.

Xem thêm: Tại sao bạn phải thêm LinkedIn vào Tiếp thị nội dung của mình

YouTube

4 Nền tảng tiếp thị kỹ thuật số để trợ giúp các tổ chức phi lợi nhuận | SEJ

 

YouTube miễn phí và cho phép bất kỳ tổ chức phi lợi nhuận nào tải video lên nhanh chóng và dễ dàng. Các video phi lợi nhuận mạnh mẽ nhất là những video kể về những người và gia đình bị ảnh hưởng bởi những nguyên nhân mà tổ chức phi lợi nhuận đang đấu tranh để phục vụ. Trong hầu hết các trường hợp, tổ chức phi lợi nhuận có thể sử dụng thiết bị video rẻ tiền để quay video. Theo tôi, các tổ chức phi lợi nhuận nên tránh sản xuất quá nhiều video – thay vào đó, trọng tâm nên tập trung vào câu chuyện và con người hoặc gia đình bị tác động bởi nguyên nhân.

Nếu bạn là nhà sản xuất hoặc biên tập video chuyên nghiệp (hoặc thậm chí bán chuyên nghiệp), tôi đặc biệt khuyến khích bạn cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá đáng kể cho tổ chức phi lợi nhuận yêu thích của bạn.

YouTube cung cấp cho tổ chức phi lợi nhuận các mẹo và chiến lược hữu ích để tận dụng nền tảng của mình để kể những câu chuyện hấp dẫn qua video. YouTube cũng cho phép các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện thêm nút Đóng góp vào video YouTube. Tim hiểu thêm ở đây.

Đây là một video ngắn giải thích về Chương trình phi lợi nhuận của YouTube:

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=YpKAtk5C0lM&w=560&h=315]

Google cho tổ chức phi lợi nhuận

4 Nền tảng tiếp thị kỹ thuật số để trợ giúp các tổ chức phi lợi nhuận | SEJ

 

Tổ chức phi lợi nhuận được hưởng lợi bằng cách xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm miễn phí và trả phí của Google.

Về mặt trả tiền của tiếp thị tìm kiếm, các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện có thể được hưởng lợi từ chương trình Google Ad Grants.

Google Ad Grants là phiên bản phi lợi nhuận của AdWords. Google Ad Grants trao quyền cho các tổ chức phi lợi nhuận, thông qua 10.000 đô la mỗi tháng trong quảng cáo AdWords ™ bằng hiện vật, để thúc đẩy sứ mệnh và sáng kiến ​​của họ trên các trang kết quả tìm kiếm của Google trong “kết quả được tài trợ”. Các tổ chức phi lợi nhuận nên đọc Hướng dẫn dành cho tổ chức phi lợi nhuận của Google Ad Grants và xem video ngắn trên YouTube bên dưới để đảm bảo rằng họ đủ điều kiện tham gia chương trình (nếu bạn là tổ chức phi lợi nhuận 501 (c) đã đăng ký ở Hoa Kỳ, bạn có thể đủ điều kiện ).

Đây là một video ngắn của Google giải thích thêm thông tin về chương trình Google Ad Grants.

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=IuDoyPW9ArA&w=560&h=315]

Tuy nhiên, việc quản lý và tối ưu hóa tài khoản Google AdWords là một thách thức và hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận không có đủ nguồn lực để thuê công ty quản lý trả cho mỗi lần nhấp chuột hoặc chuyên gia để hỗ trợ. Ngoài ra, nếu tổ chức phi lợi nhuận không thể chi 10.000 đô la mỗi tháng cho Google AdWords, ngân sách còn lại sẽ không được chuyển sang tháng tiếp theo. Điều này có nghĩa là mặc dù đó là một cơ hội đáng kinh ngạc để có quyền truy cập vào một chương trình mạnh mẽ như vậy, nhưng bản thân chương trình vẫn chưa đủ (theo ý kiến ​​của tôi). Các tổ chức phi lợi nhuận cần hỗ trợ chuyên nghiệp để quản lý ngân sách Google Ad Grants.

Có hai giải pháp ngay lập tức tôi đề nghị.

Giải pháp đầu tiên dành cho các chuyên gia và công ty trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột tiếp cận và cung cấp các dịch vụ quản lý miễn phí hoặc chiết khấu cho các tổ chức phi lợi nhuận (hãy thực hiện cam kết của tôi ở trên ngay bây giờ). Nếu mọi công ty trả cho mỗi nhấp chuột và chuyên nghiệp trên khắp Hoa Kỳ thực hiện cam kết cung cấp cho tổ chức phi lợi nhuận với dịch vụ quản lý trả cho mỗi nhấp chuột chuyên nghiệp được chiết khấu hoặc miễn phí thì tác động sẽ rất phi thường.

Giải pháp thứ hai là để một tình nguyện viên hoặc nhân viên của tổ chức phi lợi nhuận được Chứng nhận Google Adwords. Giấy chứng nhận Google AdWords là sự công nhận chuyên nghiệp mà Google cung cấp cho những cá nhân thể hiện sự thành thạo trong các khía cạnh cơ bản và nâng cao của AdWords. Tìm hiểu thêm về Giấy chứng nhận Google AdWords tại đây.

Để thực sự tối đa hóa lợi ích của Chương trình Google Ad Grants, tôi thực sự khuyến khích tất cả các tổ chức phi lợi nhuận tìm một chuyên gia để cung cấp hỗ trợ hoặc nhờ một tình nguyện viên hoặc nhân viên của bạn được chứng nhận về Google AdWords.

FacebookFacebook Logo

4 Nền tảng tiếp thị kỹ thuật số để trợ giúp các tổ chức phi lợi nhuận | SEJ

 

Facebook là một công cụ mạnh mẽ để các tổ chức phi lợi nhuận kết nối với các nhà tài trợ và tình nguyện viên tiềm năng, nhưng có một số nhược điểm mà các tổ chức phi lợi nhuận phải lưu ý. Ví dụ, theo Facebook, khi một tổ chức phi lợi nhuận (hoặc bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào) đăng lên Facebook, nó chỉ tiếp cận khoảng 16% đối tượng dự kiến ​​của họ.

Điều này có nghĩa là nếu một trang Facebook phi lợi nhuận có 10.000 lượt “thích” thì chỉ có 16% hoặc 1.600 người hâm mộ đạt được khi một bài đăng được chia sẻ.

Để kết nối với lượng khán giả lớn hơn, các tổ chức phi lợi nhuận phải mua Quảng cáo Facebook và hiện tại Facebook không có chương trình tài trợ quảng cáo. Tuy nhiên, có một bản kiến ​​nghị trên trang Change.org để khuyến khích Facebook và Giám đốc điều hành cực kỳ từ thiện Mark Zuckerberg của nó tạo ra một chương trình tài trợ quảng cáo để giúp các tổ chức phi lợi nhuận tiếp cận và tăng lượng khán giả của họ.

Đăng ký Facebook Ad Grants Petition tại đây.

Mặc dù Facebook thiếu chương trình tài trợ quảng cáo như Google (và Twitter, như bạn sẽ thấy sớm), họ cho phép các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện thêm nút “Đóng góp” vào Trang Facebook của họ. Sau khi được chấp thuận, tính năng quyên góp sẽ xuất hiện bên cạnh Bài đăng trong Bảng tin được chia sẻ bởi các tổ chức phi lợi nhuận tham gia và ở đầu Trang Facebook của họ.

Các tổ chức phi lợi nhuận có thể đăng ký Nút đóng góp trên Facebook tại đây.

Tìm hiểu thêm về các tài nguyên dành cho tổ chức phi lợi nhuận trên Trang phi lợi nhuận của Facebook.

Twitter

4 Nền tảng tiếp thị kỹ thuật số để trợ giúp các tổ chức phi lợi nhuận | SEJ

Twitter là một công cụ mạnh mẽ cho các tổ chức phi lợi nhuận để xây dựng người theo dõi, tạo nhận thức và quyên góp tiền từ các nhà tài trợ. Tương tự như Google Ad Grants, Twitter cung cấp Quảng cáo trên Twitter miễn phí và trạng thái “tài khoản đã xác minh” cho các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện.

Tuy nhiên, không giống như chương trình Google Ad Grants, có rất ít thông tin công khai về các bằng cấp cần thiết và cấu trúc của chương trình quảng cáo phi lợi nhuận của Twitter.

Để tìm hiểu xem tổ chức phi lợi nhuận của bạn có đủ điều kiện hay không, bạn có thể nhắn tin trực tiếp cho Twitter @nonprofits hoặc gửi cho họ một e-mail đến nonprofits@twitter.com. Bạn cũng có thể xem Twitter cho Blog Tốt nơi đây để cập nhật về cam kết phi lợi nhuận của Twitter.

Bớt tư tưởng

Tôi hy vọng nghiên cứu của tôi về chủ đề này sẽ tạo ra nhận thức rằng có nhiều chương trình khác nhau để giúp các tổ chức phi lợi nhuận thành công với tiếp thị kỹ thuật số.

Nếu bạn là một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, Trung An Corp đặc biệt khuyến khích bạn làm quen nhiều hơn với các chương trình khác nhau được đề cập ở trên và thực hiện cam kết chính thức về thời gian quý báu và kiến ​​thức chuyên môn của bạn để giúp tổ chức phi lợi nhuận thành công với tiếp thị kỹ thuật số.

Đánh giá post