Trong vài năm qua, Trung An Corp đã có vinh dự được làm việc với nhiều loại hình kinh doanh. Một số đang có bóng, chỉ cần một chút hướng dẫn để đạt được giai đoạn tiếp theo của hoạt động của họ. Những người khác đang trên đỉnh của tình trạng mất khả năng thanh toán hoàn toàn, hãy giao việc đó cho tôi để cứu họ.

Thật không dễ dàng để kéo một doanh nghiệp đang chết dần trở lại từ bờ vực, nhưng hãy để tôi nói cho bạn biết, khi nào bạn nhổ nó? Đó là một cảm giác tuyệt vời. Có thể nhìn vào một doanh nghiệp và thấy cách nó phát triển từ con số gần như không có gì thành một công ty có lợi nhuận đơn giản là điều tuyệt vời và nó nhắc nhở tôi lý do tại sao tôi làm những gì tôi làm.

Trong một trường hợp cụ thể, tôi đã làm việc với một doanh nghiệp đã cố gắng đưa phương tiện truyền thông xã hội vào sử dụng nhưng không thành công. Trang web của họ không tệ, nhưng sự hiện diện trên mạng xã hội của họ rất kém. Đây là cách hồi sinh chiến dịch truyền thông xã hội của họ trở lại đúng hướng.

Bước 1: Tìm ra vị trí của chúng ta

Làm thế nào để hồi sinh chiến dịch truyền thông xã hội của bạn | SEJ

Bước đầu tiên bất cứ khi nào tôi ký hợp đồng với khách hàng mới là tìm hiểu vị trí của chúng tôi. Họ có sẵn những tài sản nào? Họ đã cố gắng làm gì trước đây, và điều gì đã hiệu quả? Quan trọng hơn, điều gì đã thất bại?

Doanh nghiệp này, tôi tìm thấy, có một trang web tốt nhưng bị bỏ quên. Họ đã có một blog, nhưng họ đăng một cách bừa bãi. Nội dung của họ tốt và họ đã tránh được bất kỳ hình phạt lớn nào của Google. Không có dấu hiệu của SEO tiêu cực hoặc xây dựng liên kết xấu trước đó. Có vẻ như nhà phát triển web của họ có năng lực, nhưng người quản lý SEO của họ lại lười biếng.

Sự hiện diện trên mạng xã hội của họ ở khắp nơi. Họ có tài khoản ở mọi nơi bạn có thể nghĩ đến, từ Facebook đến Myspace, Pinterest cho đến Photobucket. Hầu hết chúng đã không được động đến trong hơn một năm qua. Chỉ có trang Instagram của họ dường như có bất kỳ lượt theo dõi hợp lý nào, chủ yếu là do một nhân viên có đầu óc chụp ảnh.

Xem thêm: Tăng lượng khán giả dễ dàng hơn với những tính năng này của Snapchat

Bước 2: Khắc phục sai lầm của các nhà quản lý xã hội trước đây

Điều đầu tiên tôi làm là lập một danh sách các tài khoản mạng xã hội để giữ lại và đóng phần còn lại. Họ không cần tài khoản Myspace hoặc tài khoản Photobucket. Rõ ràng, Facebook, Instagram, Pinterest, Google+, LinkedIn và Twitter đều bị mắc kẹt. Trong khi tôi cắt bỏ điều này, tôi cũng cắt giảm các nút chia sẻ xã hội của họ trên trang web của họ. Không có ý nghĩa gì khi giữ một liên kết đến một hồ sơ không còn tồn tại.

Facebook đã trải qua ít nhất một lần thay đổi bố cục lớn kể từ lần cuối cùng trang của họ được chạm vào, vì vậy tôi đã đi to thành phố trên đó đầu tiên. Thông tin của họ rất dữ dội. May mắn thay, không khó để tạo thêm gia vị cho một trang cá nhân trên mạng xã hội. Một số bản sao tốt trong các phần thông tin, một số hình ảnh mới, xóa các bài đăng cũ được ghim và những thứ tương tự: dễ dàng. Tôi đã làm như vậy cho mỗi tài khoản đáng lưu giữ, tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán trên mỗi trang web.

Bước 3: Thiết lập thói quen ngoài xã hội tốt hơn

Làm thế nào để hồi sinh chiến dịch truyền thông xã hội của bạn | SEJ

Trong khi thực hiện công việc dọn dẹp mạng xã hội của họ, tôi cũng đã làm việc với nhóm viết blog của họ để tập hợp các thói quen viết blog tốt hơn. Tuy nhiên, với nhóm viết blog, tôi chỉ muốn nói đến Dave, chàng trai công nghệ văn phòng. Anh ấy đã làm việc quá sức và blog bị ảnh hưởng. Tôi đã kết nối anh ấy với một số nguồn lực để đầu tư vào nội dung chất lượng và dạy anh ấy cách sử dụng các công cụ để lên lịch cho các bài đăng blog sắp tới. Tôi bắt đầu chúng chậm, với ba bài đăng mỗi tuần, Thứ Hai / Thứ Tư / Thứ Sáu. Trong vòng sáu tháng, họ đã nâng nó lên thành lịch trình hàng ngày.

Như tôi đã nói trước đây, trang web của họ không tệ đến mức đó, chỉ là một chút sơ suất. Ví dụ: họ không có bất kỳ vấn đề nổi bật nào với nội dung trùng lặp hoặc nhồi nhét từ khóa. Tôi đã xác định nội dung hiện có phổ biến nhất của họ và đề nghị họ cập nhật nội dung đó cho người dùng mới. Một số trong số đó vẫn nằm trong số các bài báo hoạt động tốt nhất của họ, có thể là do các liên kết ngược mà họ đã tích lũy.

Bước 4: Cài đặt các công cụ để quản lý mạng xã hội đúng cách

Tôi đã đề cập đến việc kết nối Dave với công cụ; Tôi cũng làm như vậy đối với những nhân viên mới mà họ thiết lập để chạy các tài khoản mạng xã hội của họ sau khi tôi chọn họ xong. Hootsuite thật tuyệt.

Tại thời điểm này, các tài khoản mạng xã hội của họ đã bắt đầu có một số dấu hiệu của sự sống. Một số người dùng ở đây và ở đó đã nhận thấy sự trở lại và tự hỏi tất cả là về cái gì. Chúng tôi đã mất một vài người theo dõi mà họ quên rằng họ đã theo dõi các trang và chúng tôi đã loại bỏ một số người hâm mộ giả cũ khác khỏi hàng ngũ. Rất nhiều điều chúng tôi kết nối liên quan đến nghiên cứu đang diễn ra, để giữ cho các chủ đề liên tục cho blog. Rốt cuộc thì phải có nội dung để thu hút người dùng. Tôi thừa nhận đã làm một số việc này hơi không theo trình tự, nhưng đó là thời điểm của họ mà tôi không thể ép buộc. Họ cần thuê ai đó để tôi đào tạo, nhưng họ phải mất một thời gian. Cuối cùng thì tôi cũng hài lòng với sự lựa chọn của họ, vì vậy tất cả đều thành công.

XEM THÊM: Mạng xã hội đã thay đổi SEO như thế nào và tại sao bạn cần nó

Bước 5: Xây dựng đối tượng ban đầu cơ bản

Tại thời điểm này, blog đã bắt đầu hoạt động, kênh bán hàng trên trang web đã tồn tại và các hồ sơ xã hội đã sẵn sàng hoạt động. Tiếp theo là một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Một số dự án nhỏ, khám phá vào PPC đã thu hút một số người dùng. Những lời truyền miệng giữa các nhân viên và bạn bè của họ đã kéo dài thêm. Tôi muốn tiếp cận một lượng lớn khán giả trước khi đầu tư đầy đủ vào việc xây dựng khán giả.

Lý do cho sự tích tụ chậm phần lớn là do thiếu dữ liệu phân tích. Với các hồ sơ mạng xã hội gần như đã chết, Twitter Analytics, Facebook Insights và những thứ tương tự không có tác dụng thực sự. Tôi có thể lấy một số dữ liệu hợp lý từ Google Analytics trên trang web của họ, mà tôi đã sử dụng cho UBND tỉnh của Facebook để thu hút nhiều người dùng hơn. Tôi đã kiểm tra một số nhân khẩu học, tìm thấy một số hoạt động và thiết lập cho giai đoạn tiếp theo.

Bước 6: Tăng cường quảng cáo tạo đối tượng

Blog; kiểm tra. Hồ sơ xã hội hoạt động; kiểm tra. Nhân viên truyền thông đã sẵn sàng để đi; kiểm tra. Thời gian để dốc mọi thứ lên. Về cơ bản, chúng tôi đã thúc đẩy UBND tỉnh thu hút nhiều người hơn vào cả blog và từng tài khoản mạng xã hội. Facebook và Twitter có lợi nhuận tốt nhất, mặc dù một sự cố sai đã đe dọa Facebook trong vài ngày.

Người có ảnh hưởng lớn nhất đến việc thu hút và giữ chân người dùng xã hội là chiến dịch hoạt động mà tôi đã thực thi. Tất cả các phản hồi bình luận thường xuyên là tất cả nhưng bắt buộc. Chúng tôi giữ thái độ bình thường khuyến khích nhiều người tham gia vào các cuộc thảo luận hơn, đặc biệt là trên Twitter, Facebook và Instagram. Nhắc đến Instagram, nhà thiết kế đồ họa mới chớm nở của chúng tôi có vai trò tiền đạo và trung tâm trong việc quản lý các cấu hình đồ họa nặng.

Bước 7: Kết nối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Xung quanh bạn là một việc với những người dùng bình thường, nhưng họ không phải là những người có lợi nhất mà bạn có thể biết về mặt xã hội. Có thể cho rằng một trong những phần quan trọng nhất của toàn bộ quá trình là xác định một số ít những người có ảnh hưởng trong ngành chúng tôi tìm thấy họ trên Twitter, Facebook và LinkedIn, chủ yếu.

Thông qua việc xây dựng mối quan hệ xã hội, chúng tôi đã có thể thu hút một vài đề cập về backlink rất tốt trong các bài đăng blog phổ biến. Chúng tôi cũng có thể đăng bài của khách trên một số trang web trong ngành, điều này giúp quảng bá thương hiệu của chúng tôi hơn nữa. Những người khác thậm chí không cần một bài đăng của khách để liên kết với chúng tôi.

Đó không phải là tất cả ánh nắng và cầu vồng đối phó với những người sáng tạo nội dung trong ngành. Hai người đặc biệt kiên quyết về việc từ chối chúng tôi ở mọi ngã rẽ. Một người thậm chí còn đăng một thông điệp ranh mãnh về các kỹ thuật ám muội để hồi sinh trang web, nhưng chúng không có cơ sở trên thực tế. Đúng là một phong trào phục hưng mũ trắng, đây.

Bước 8: Đến cùng với một Kênh bán hàng thống nhất

Làm thế nào để hồi sinh chiến dịch truyền thông xã hội của bạn | SEJ

Tại thời điểm này, mọi thứ đang diễn ra một cuộc sống của riêng chúng. Tôi đã lùi lại khi họ mở cửa lũ, rót ngân sách tốt hơn vào PPC của họ và tăng cường sản xuất blog của họ. Một vài trang đích tốt, mở rộng phễu bán hàng cũ đã gỉ và kết hợp mọi thứ với phân tích đã giúp giữ cho tất cả đi đúng hướng. Mãi sau này, tôi mới có thể rời đi, hoàn thành tốt công việc, trang web ít nhiều tự cung tự cấp.

Tôi may mắn vì công việc kinh doanh cụ thể này có cả sự sẵn sàng thích ứng và thay đổi, cũng như nền tảng mà tôi có thể xây dựng. Tôi chắc rằng đó sẽ là một dự án khó hơn nhiều nếu tôi phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn, một trang web bị phạt hoặc chống lại lời khuyên của tôi. Tuy nhiên, thật hài lòng khi thấy trang web có một cuộc sống của riêng nó.

Bạn đã bao giờ kéo một trang web trở lại từ bờ vực trước đây chưa? Thử thách khó khăn nhất của bạn trên đường đi là gì? Đó là một cảm giác tuyệt vời khi thành công, đặc biệt là khi tỷ lệ cược chống lại bạn.

Đánh giá post