Không có gì lạ khi các nhà tiếp thị cho rằng quảng cáo Facebook không phải là công cụ phù hợp cho tiếp thị B2B. Các bình luận và huyền thoại thường xuyên liên quan đến nó bao gồm các tuyên bố như “các doanh nghiệp không muốn mua những thứ trên Facebook.” Hoặc tệ hơn, triển vọng của họ không có trên Facebook.

Xem tiếp Cách tìm ra Chiến lược cải thiện Quảng cáo Facebook B2B của bạn dưới đây nhé:

Nhưng con trai bạn sẽ sai nếu bạn vẫn nghĩ theo những dòng đó. Những con số một mình sẽ giúp phá vỡ những huyền thoại đó. 91% các nhà tiếp thị dựa vào quảng cáo B2B trên Facebook cho thương hiệu của họ. Trên thực tế, đó là công cụ truyền thông xã hội được xếp hạng hàng đầu cho tiếp thị B2B, theo báo cáo của Statista.

Quảng cáo Facebook B2B của StatistaHình ảnh qua Statista

Nhưng nếu nó là một công cụ phổ biến cho tiếp thị B2B, thì tại sao rất nhiều thương hiệu phải vật lộn với nó?

Tại sao thương hiệu lại thất bại với quảng cáo trên Facebook B2B?

Có, nền tảng này rất phổ biến cho những mục đích này, nhưng rắc rối nằm ở chỗ thiếu phạm vi tiếp cận hữu cơ. Nếu bạn muốn quảng cáo của mình hoạt động tốt, các thông điệp phù hợp cần đến đúng người. Có một sự cân bằng mong manh cần phải đạt được. Và đó là vấn đề mà hầu hết các thương hiệu B2B phải vật lộn với.

Hãy cùng mổ xẻ vấn đề để có bức tranh rõ nét hơn:

1. Không cung cấp nội dung có liên quan

Những thay đổi gần đây trong thuật toán dòng thời gian của Facebook có nghĩa là giờ đây họ ưu tiên nội dung hơn các quảng cáo dựa trên mức độ liên quan của chúng. Bạn kiếm được điểm cao hơn cho những nội dung được đón nhận tích cực hơn. Đổi lại, điểm của bạn càng cao, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của đối tượng mục tiêu.

nguồn cấp dữ liệu của đối tượng mục tiêu Quảng cáo trên Facebook B2BHình ảnh qua Facebook

Điều này giúp họ thúc đẩy sự tương tác. Vì vậy, việc tạo nội dung thương hiệu cung cấp giá trị cụ thể cho người dùng ngày càng quan trọng. Đây là điều mà rất nhiều thương hiệu gặp khó khăn, đó là lý do tại sao họ không đánh giá cao quảng cáo B2B trên Facebook. Crack mã này và bạn sẽ thấy nó có thể có lợi như thế nào.

2. Nhắm mục tiêu sai đối tượng

Vấn đề nằm ngoài việc tạo ra nội dung phù hợp. Đó là việc tạo ra nội dung phù hợp cho đúng người và đảm bảo nội dung đó đến được với họ.

Với các quảng cáo được nhắm mục tiêu của họ, Facebook giúp bạn rất dễ dàng tiếp cận đối tượng mong muốn của mình. Tại sao các thương hiệu không tận dụng được tối đa điều này là vì họ không biết đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình là ai.

Xem thêm: Phân tích nâng cao của Facebook được công bố, đây là những gì bạn cần biết

Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo các quảng cáo được nhắm mục tiêu của bạn hoạt động?

Là một công ty B2B, có hai điều bạn cần ghi nhớ để đảm bảo rằng quảng cáo B2B trên Facebook của bạn có hiệu quả:

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến các doanh nghiệp tiềm năng có khả năng mua hàng của bạn ngay lập tức
  • Làm cho đề xuất giá trị của bạn và mức độ liên quan của bạn với khách hàng tiềm năng của bạn một cách rõ ràng

3. Sử dụng loại nội dung sai

Nhưng còn cách bạn cung cấp nội dung cho khách hàng tiềm năng thì sao? Trong nhiều trường hợp, quảng cáo B2B trên Facebook thất bại đơn giản vì chúng không phải là loại quảng cáo phù hợp. Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để tạo quảng cáo:

  • Quảng cáo dựa trên liên kết
  • Quảng cáo canvas
  • Quảng cáo băng chuyền
  • Quảng cáo nguồn cấp tin tức trên điện thoại di động
  • Quảng cáo ứng dụng
  • Quảng cáo tương tác bài đăng trên trang

Ngoài những loại quảng cáo này, Facebook cũng cung cấp cho bạn quảng cáo Facebook Messenger. Đây là những quảng cáo được hiển thị trên nền tảng Messenger của Facebook.

Điều mà một số nhà tiếp thị không hiểu là mỗi loại quảng cáo nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau cho các mục đích khác nhau. Trong trường hợp doanh nghiệp B2C có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ quảng cáo băng chuyền, với tư cách là một thực thể B2B, quảng cáo tương tác bài đăng có thể hoạt động có lợi hơn cho bạn.

4. Không nhắm mục tiêu đúng địa điểm hoặc thời gian

Một nguyên nhân tiềm ẩn khác khiến quảng cáo B2B Facebook không thành công là vấn đề đặt quảng cáo không chính xác. Có hai nơi bạn có thể đặt quảng cáo của mình – nguồn cấp dữ liệu tin tức hoặc nguồn cấp dữ liệu dòng thời gian. Mỗi cái đều có ưu và nhược điểm của nó.

Quảng cáo trên Facebook B2B Quảng cáo trên Facebook B2BHình ảnh qua Facebook

Làm cách nào bạn có thể xác định vị trí phù hợp cho quảng cáo của mình?

Nó phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu và mục tiêu quảng cáo của bạn. Mặc dù quảng cáo trên nguồn cấp tin tức đắt hơn, nhưng chúng cũng có phạm vi tiếp cận rộng hơn và cạnh tranh hơn. Quảng cáo cột nhỏ hơn và tương đối rẻ nhưng chỉ xuất hiện trên các nguồn cấp dữ liệu trên máy tính để bàn. Bạn cần phải tìm ra những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo của mình và chọn một vị trí phù hợp.

5. Sử dụng Quảng cáo Không được Tối ưu hóa

Tính đến tháng 2 năm 2017, 49,7% lưu lượng truy cập internet toàn cầu đến từ các thiết bị di động. Ngoài ra, 95,1% người dùng tích cực của Facebook truy cập công cụ này trên điện thoại thông minh. Do đó, rõ ràng bạn muốn đảm bảo rằng mình đang tạo quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Thật không may, rất nhiều thương hiệu bỏ qua việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo B2B Facebook của họ cho các thiết bị di động. Đi đúng cột quảng cáo mà chúng tôi đã thảo luận ở trên. Nếu bạn dựa vào những thứ đó, bạn đã xa lánh một tỷ lệ lớn khán giả mục tiêu của mình. Nếu bạn không sớm bắt đầu tạo quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn có nguy cơ bị lỗi thời.

6. Không tập trung vào Kênh chuyển đổi

Giống như với tiếp thị Facebook B2C, có một kênh chuyển đổi liên quan đến quảng cáo Facebook B2B. Về bản chất, bạn vẫn cần thông điệp phù hợp tiếp cận đúng người tùy thuộc vào giai đoạn nào của kênh chuyển đổi.

phễu chuyển đổi Quảng cáo Facebook B2B

Hình ảnh qua WordStream

Bạn cần tập trung vào kênh để xác định:

  • Quảng cáo nào sẽ hiển thị trước đối tượng nào
  • Loại quảng cáo nào sẽ sử dụng cho họ
  • Đặt quảng cáo của bạn ở đâu
  • Nội dung bạn nên quảng bá thông qua các quảng cáo

Điều quan trọng cần ghi nhớ là xác định khách hàng tiềm năng của bạn đang ở giai đoạn nào trong phễu. Nếu bạn có thể tìm ra điều đó, việc giải quyết bất kỳ vấn đề nào trước đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: 4 vấn đề về Facebook cập nhật iOS 14 và việc cần làm về chúng

Chiến lược nào tốt nhất cho Quảng cáo Facebook B2B?

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về một số cạm bẫy chính mà các công ty phải đối phó, hãy nói về những gì bạn cần làm để thành công. Dưới đây là một số chiến lược và ý tưởng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch quảng cáo Facebook B2B của mình:

1. Chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu

Một khía cạnh quan trọng của tiếp thị B2B là đảm bảo rằng những người ra quyết định tại các doanh nghiệp mục tiêu của bạn biết về bạn. Nếu người ra quyết định trong công ty đó không biết bạn đang kinh doanh gì để bán, họ sẽ chỉ cuộn qua quảng cáo của bạn.

Đây là nơi bạn có thể tận dụng quảng cáo B2B trên Facebook – để tạo các chiến dịch và quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu. Ví dụ: lấy quảng cáo này từ Typeform.

Typeform facebook B2B Facebook AdsHình ảnh qua Facebook

Họ nói rất ngắn gọn cho bạn biết họ nói về điều gì và không thúc ép bạn đăng ký. Thay vào đó, họ mời bạn “Tìm hiểu thêm” về chúng để bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

2. Sử dụng Quảng cáo Facebook để PR

Đây là một viên ngọc quý của một chiến lược. Nếu công ty của bạn thường xuyên xuất hiện trên tin tức hoặc nếu bạn đã thắng một chiến dịch, tại sao không công khai nó bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook? Làm cho bản thân được giới thiệu trên một trang web nổi tiếng của ngành là một chiến thắng trong PR.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể ép nó để có giá trị hơn. Sử dụng Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và thông báo cho khách hàng tiềm năng về những bước tiến mà công ty bạn đang đạt được.

Chỉ cần nhìn vào WeWork, tại đây. Họ đã thực hiện một công việc thành công khi kết hợp PR của họ với quảng cáo trên Facebook.

WeWork facebook B2B Quảng cáo FacebookHình ảnh qua Facebook
lưu lượng truy cập trang web ebook

3. Ra mắt sản phẩm

Thông thường, các thông báo ra mắt sản phẩm của các công ty B2B được đọc bởi nhóm khách hàng hiện tại của họ. Tùy thuộc vào công ty, những thông báo này được thực hiện trên:

  • Blog công ty
  • Thông cáo báo chí
  • Email bản tin
  • Tất cả những điều trên

Nhưng nếu chỉ dựa vào những điều này, bạn có thể bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng có thể được hưởng lợi từ sản phẩm mới của bạn.

Nhập quảng cáo Facebook.

Bằng cách này, bạn đang tiếp cận đối tượng rộng hơn, vượt ra ngoài phạm vi chỉ danh sách người đăng ký của bạn. Chúng cho phép bạn tiếp cận:

  • Cơ sở khách hàng hiện tại của bạn
  • Khách hàng tiềm năng ở gần cuối kênh chuyển đổi
  • Triển vọng mới
  • Những khách hàng tiềm năng có thể vẫn quan tâm đến lời đề nghị của bạn

4. Hợp tác với các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành

Theo Harvard Business Review, 90% doanh nghiệp đưa ra quyết định mua hàng sau khi tham khảo ý kiến ​​từ các chuyên gia trong ngành.

Gợi ý trong tiếp thị người có ảnh hưởng:

Tiếp thị người ảnh hưởng cũng đóng một vai trò lớn trong quảng cáo Facebook B2B.

Đó là lý do tại sao tôi thực sự khuyên bạn nên làm việc với những người có ảnh hưởng trong ngành và các nhà lãnh đạo tư tưởng để tạo ra nội dung hấp dẫn xung quanh sản phẩm của bạn. Cho dù đó là tạo nội dung thương hiệu giới thiệu họ hay để họ tạo nội dung độc lập cho sản phẩm của bạn. Tận dụng điều tương tự để tạo quảng cáo Facebook B2B của bạn.

Ví dụ: American Express thường liên quan đến những người có ảnh hưởng như Sarah Jessica Parker trong nội dung quảng cáo của họ.

Doanh nghiệp American Express Facebook B2B Quảng cáo trên FacebookHình ảnh qua Facebook

5. Tạo và Chia sẻ Nghiên cứu

91% doanh nghiệp B2B tận dụng tiếp thị nội dung. Và 77% trong số họ thành công từ mức độ trung bình đến cực kỳ thành công với các chiến dịch của họ. Điều này là do tiếp thị nội dung, được thực hiện đúng cách, có thể mang lại nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào bạn có thể gặt hái được những lợi ích của tiếp thị nội dung?

Cung cấp nội dung nghiên cứu ban đầu cho khán giả của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để gặt hái những lợi ích của tiếp thị nội dung là cung cấp nội dung nghiên cứu ban đầu cho khán giả của bạn.

AgoraPulse thực hiện điều này khá thường xuyên.

AgoraPulse facebook B2B Quảng cáo trên Facebook

Hình ảnh qua Facebook

Tất cả những gì bạn cần để quảng cáo Facebook B2B thành công là:

  • Nội dung gốc
  • Tiêu đề mạnh mẽ
  • Cung cấp câu trả lời hữu ích
  • Trích dẫn các nguồn đáng tin cậy
  • Hấp dẫn
  • Sử dụng hình ảnh hoặc video
  • Chia sẻ thông tin cập nhật

6. Chia sẻ lời chứng thực và các trường hợp sử dụng

Như bạn có thể đã nhận ra bây giờ, rất nhiều chiến lược này liên quan đến việc tạo ra và nuôi dưỡng dẫn đầu. Đó là bởi vì, trong lĩnh vực B2B, doanh số bán hàng thường phụ thuộc nhiều vào yếu tố niềm tin. Và đó không phải là thứ bạn có thể thiết lập nhanh chóng.

Vì vậy, cách khác để bạn có thể xây dựng lòng tin giữa các khách hàng tiềm năng là gì? Bằng cách cung cấp cho họ những lời chứng thực và các nghiên cứu điển hình. Bạn có thể tạo quảng cáo Facebook xung quanh lời chứng thực của khách hàng như ConvertKit.

ConvertKit facebook B2B Facebook Ads

Hình ảnh qua Facebook

7. Cung cấp bản demo miễn phí

Nếu bạn cho rằng sản phẩm của mình yêu cầu một số người làm quen, thì bạn nên cân nhắc cung cấp bản dùng thử miễn phí cho người dùng. Điều này có thể cần một chặng đường dài để tăng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến bán hàng của bạn.

Bạn có thể cung cấp quyền truy cập miễn phí có giới hạn thời gian cho người dùng. Hoặc lựa chọn mô hình kinh doanh freemium nơi bạn cung cấp cho họ quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng nhất định nhưng các tính năng cao cấp được trả phí.

Tuy nhiên, việc đẩy một cái gì đó như thế này lên Facebook yêu cầu bản sao mạnh mẽ và một lời kêu gọi hành động hấp dẫn.

Không cần tìm đâu xa hơn Airtable và các quảng cáo Facebook B2B của họ cho điều đó.

Quảng cáo Facebook B2B Airtable

Hình ảnh qua Facebook

Họ đã gây được ấn tượng với bản sao của mình bằng cách nói về vấn đề mà họ giải quyết – các bảng tính lộn xộn. Điều cuối cùng về sự “linh hoạt, đẹp đẽ và (chúng tôi dám nói) vui vẻ” chính là điểm nhấn. Nó khiến người dùng quan tâm đến sản phẩm và buộc họ phải đăng ký. Hình ảnh bắt mắt đi kèm với quảng cáo chắc chắn sẽ hữu ích.

8. Chiến dịch bán kèm và bán thêm

Bạn có thể nghĩ rằng chiến dịch bán thêm hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Nhưng điều đó không đúng:

Thực hiện đúng, bạn cũng có thể tận dụng chiến lược tương tự để bán thêm doanh nghiệp B2B của mình. Bạn chỉ cần tìm cơ hội phù hợp cho mình tùy thuộc vào bản chất của dịch vụ B2B của bạn.

Một cách để bán thêm là quảng cáo thêm nhiều người dùng hơn vào gói đăng ký hiện có. Một người khác sẽ cung cấp cho khách hàng hiện tại các sản phẩm và tính năng bổ sung.

Bí quyết nằm ở việc tìm ra mức giá phù hợp cho khách hàng của bạn mà thỏa thuận quá khó để thực hiện. Bạn cần tạo ra giá trị chức năng và kinh tế cho chúng.

Sẵn sàng cải thiện Quảng cáo Facebook B2B của bạn?

Không gian tiếp thị Facebook B2B là một không gian rất cạnh tranh. Có quá nhiều thực thể tranh giành một số lượng hạn chế bất động sản có giá trị. Điều bạn cần nhớ là nó không phải là một trò chơi số.

Quảng cáo phù hợp được nhắm mục tiêu đến đúng người là tất cả những gì cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra chiến lược nào trong số những chiến lược này phù hợp nhất với bạn.

Bạn nghĩ sao? Chiến lược nào trong số những chiến lược này là hiệu quả nhất? Hãy cho Trung An Corp biết trong phần bình luận.

Đánh giá post