Signal đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới khi gã khổng lồ nhắn tin WhatsApp bị giám sát chặt chẽ hơn. Dịch vụ nhắn tin thay thế đã nhận được lời khen ngợi về tính bảo mật và quyền riêng tư mà nó mang lại cho người dùng.

Bạn có đang nghĩ đến việc theo dõi những người dùng đã thay đổi từ WhatsApp sang Signal không? Dưới đây là hướng dẫn của Trungancorp đầy đủ để giúp bạn chuyển từ WhatsApp sang Signal

Tại sao mọi người chọn Signal qua WhatsApp?

Mặc dù có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, nhưng nhiều người ngày càng nghi ngờ về WhatsApp.

Việc WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook tiếp tục là một điểm mấu chốt đối với những người dùng lo ngại về quyền riêng tư của họ. Bản thân Facebook đã đưa tin về nhiều vấn đề liên quan đến dữ liệu và WhatsApp thậm chí còn loại bỏ một tùy chọn để người dùng chọn không chia sẻ thông tin của họ với gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Vào tháng 1 năm 2021, WhatsApp đã công bố kế hoạch cập nhật chính sách quyền riêng tư và điều khoản sử dụng buộc người dùng phải chấp nhận các điều khoản mới hoặc ngừng sử dụng ứng dụng. Tin tức hóa ra là một thảm họa công khai và WhatsApp đã trì hoãn cập nhật chính sách quyền riêng tư.

Mặt khác, Signal quan tâm đến quyền riêng tư hơn và hứa hẹn một trải nghiệm nhắn tin khác. Nó thậm chí còn được xác nhận bởi những người như Edward Snowden.

Cách chuyển từ WhatsApp sang Signal

Cách tạo tài khoản tín hiệu

  1. Tải xuống ứng dụng Signal từ App Store hoặc Google Play. Sau khi nhấp qua phần giới thiệu tính năng, hãy nhập số điện thoại của bạn.
  2. Sau khi nhập số điện thoại của bạn, bạn sẽ nhận được một mã. Nhập mã này vào ứng dụng.
  3. Tạo hồ sơ. Bạn sẽ cần phải nhập tên của mình. Bạn cũng có thể bao gồm họ của mình và ảnh hồ sơ, nhưng đây là tùy chọn.
  4. Sau khi tạo hồ sơ, hãy ghim bạn sẽ nhớ. Bạn có thể chọn giữa mã PIN số gồm bốn chữ số hoặc tạo mã pin chữ và số bằng cách nhấn vào tùy chọn này ở trên Tiếp theo.
  5. Nhấp chuột Kế tiếp và xác nhận mã PIN của bạn.

Liên quan: 6 trong số các công cụ tối ưu hóa video & YouTube tốt nhất để tăng lượt xem của bạn

Mời các nhóm WhatsApp phát tín hiệu

Mặc dù thực tế bạn không thể di chuyển các cuộc trò chuyện nhóm của mình từ WhatsApp sang Signal, nhưng bạn có thể tạo một nhóm mới trên Signal và mời các thành viên nhóm WhatsApp bằng liên kết.

Điều này thuận tiện hơn so với việc thêm từng thành viên trò chuyện nhóm từng người một.

Đây là cách để làm điều này:

  1. Ở cuối màn hình chính, trong Bắt đầu, gõ vào Nhóm mới.
  2. Nếu bạn bè và gia đình của bạn đã ở trên Signal, bạn có thể thêm họ. Nếu không, hãy nhấn Nhảy cho bước này.
  3. Trên trang tiếp theo, tạo tên nhóm và thêm ảnh.
  4. Khi nhóm của bạn đã được tạo, bạn sẽ thấy một Mời bạn bè cửa sổ bật lên. Chọn xem bạn có muốn phê duyệt thành viên mới hay không, sau đó đi xuống Cho phépChia sẻ đường link. Đối với WhatsApp, hãy nhấn vào Sao chép đường dẫn.

Một bạn đã sao chép liên kết, mở WhatsApp, vào cuộc trò chuyện nhóm có liên quan và chia sẻ liên kết. Các thành viên trò chuyện sau đó sẽ có thể tham gia.

Chuyển sang Signal có xóa tài khoản WhatsApp của tôi không?

Chuyển sang Signal không tự động xóa tài khoản WhatsApp của bạn. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng cả Signal và WhatsApp.

Để xóa WhatsApp, bạn cần tự mình thực hiện việc này.

Liên quan: 7 sai lầm trên LinkedIn có thể gây hại cho việc tìm kiếm việc làm của bạn

Khi bạn đã chuyển tất cả danh bạ của mình sang Signal, về mặt kỹ thuật, bạn có thể xóa WhatsApp chỉ bằng cách xóa ứng dụng. Nếu bạn đã chọn làm điều đó, bạn sẽ không thể biết khi người khác liên hệ với bạn. Tuy nhiên, tài khoản của bạn sẽ vẫn tồn tại.

Cách xóa tài khoản WhatsApp của bạn

Để loại bỏ hoàn toàn tài khoản WhatsApp, bạn cần xóa hồ sơ của mình khỏi ứng dụng.

Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện tốt việc chuyển đổi, hãy làm theo các bước sau để xóa tài khoản WhatsApp của bạn:

  1. Đi đến Cài đặt> Tài khoản.
  2. Ở cuối trang, hãy nhấn vào tùy chọn để Xóa tài khoản của tôi đi.
  3. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận việc xóa tài khoản của mình. Bạn sẽ cần nhập số điện thoại của mình.
  4. Lựa chọn Xóa tài khoản.

Sau khi xóa tài khoản WhatsApp, tất cả lịch sử nhắn tin trên điện thoại của bạn cũng sẽ bị xóa. Thông tin tài khoản và ảnh hồ sơ của bạn cũng sẽ bị xóa và bạn cũng sẽ tự động rời khỏi bất kỳ cuộc trò chuyện nhóm nào mà bạn đã tham gia trước đó.

Cần lưu ý rằng việc xóa WhatsApp sẽ không xóa các tài khoản do Facebook sở hữu khác của bạn. Do đó, Facebook vẫn có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn nếu bạn đang sử dụng các nền tảng này.

Nếu muốn xóa Facebook và Messenger, bạn cần xóa vĩnh viễn hồ sơ Facebook của mình. Tương tự, xóa Instagram là cách duy nhất để ngăn nền tảng này thu thập dữ liệu của bạn.

Nhắn tin an toàn, được mã hóa chỉ là một vài lần nhấn

Khi ngày càng có nhiều người dùng trực tuyến lo ngại về cách dữ liệu di động của họ được sử dụng, Signal đang cung cấp một giải pháp an toàn hơn. Mã hóa end-to-end thực sự, tin nhắn tự hủy và gần như ẩn danh đều đang gây ra sự thay đổi so với các nền tảng phổ biến như WhatsApp.

Tham gia Signal chỉ mất chưa đầy một phút và nền tảng này không khó sử dụng. Và bây giờ bạn đã biết cách, đã đến lúc tận hưởng nhắn tin an toàn với bạn bè và gia đình của bạn.

Đánh giá post