Tiếp thị lại, sử dụng Google Ads và Facebook, là một cách tuyệt vời để liên tục đưa thương hiệu của bạn đến với các nhãn cầu quan tâm và làm cho phương pháp tiếp cận chiến lược trực tuyến của bạn thành công hơn.

Đó là cơ hội thứ hai để quảng cáo, cơ hội bán kèm hoặc cơ hội thu hút khán giả bằng những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Ngược lại, nếu cần, tiếp thị lại là một cách để loại trừ nhắm mục tiêu theo đối tượng và chỉ giữ tiền quảng cáo cho những người mới.

Google đã bắt đầu cung cấp tiếp thị lại cho quảng cáo hiển thị hình ảnh từ năm 2010. Sau đó, tiếp thị lại xuất hiện trong quảng cáo tìm kiếm vào năm 2013. Facebook đã ra mắt đối tượng tùy chỉnh vào năm 2012, phiên bản tiếp thị lại của nó.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là tôi chỉ thấy một số khách hàng mới đang hoàn toàn tận dụng lợi thế của tiếp thị lại – hoặc những người thậm chí biết nó là gì. Sau đây là Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Ads & Tiếp thị lại trên Facebook

Tiếp thị lại là gì?

Tiếp thị lại, còn được gọi là nhắm mục tiêu lại, là một loại quảng cáo trực tuyến hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn hoặc một trang web cụ thể và có thể đã thể hiện một hành vi cụ thể (ví dụ: không chuyển đổi thành mục tiêu chuyển đổi trang web).

Vì vậy, giả sử bạn vừa xem một sản phẩm trên Amazon nhưng không mua hàng. Khi bạn truy cập một trang web khác sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh (hoặc Facebook), Amazon có thể sử dụng tiếp thị lại để hiển thị cho bạn một quảng cáo có cùng sản phẩm mà bạn không mua, thúc đẩy bạn mua hàng.

Nhưng bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị lại để tạo đối tượng bằng cách sử dụng địa chỉ email bạn đã thu thập từ khách hàng hiện tại của mình hoặc thông qua tạo khách hàng tiềm năng.

Đó là phiên bản đơn giản.

Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu hơn một chút.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Ads & Tiếp thị lại trên Facebook

Tiếp thị lại hoạt động như thế nào?

Để thiết lập tiếp thị lại cho trang web của bạn, trước tiên bạn phải thêm một đoạn mã JavaScript nhỏ vào trang web của mình. Nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web của bạn và khách truy cập của bạn thậm chí sẽ không biết nó ở đó.

Mỗi khi bạn có một khách truy cập mới, trang web của bạn sẽ thả một cookie trình duyệt ẩn danh.

Giờ đây, khi khách truy cập vào một trang web khác, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo tiếp thị lại của bạn sẽ biết khi nào nên phân phối quảng cáo từ trang web của bạn.

Tại sao bạn nên sử dụng Tiếp thị lại?

Cái hay của tiếp thị lại là đối tượng của chúng tôi nhắm mục tiêu là những gì tôi muốn gọi là đối tượng “chu đáo”. Họ biết bạn là ai.

Tiếp thị lại cho phép bạn xây dựng chiến lược kỹ thuật số trong đó thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trước những người dùng web cụ thể này khi họ:

  • Truy cập một trang web có quảng cáo hiển thị hình ảnh.
  • Thực hiện tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
  • Xem video trên YouTube.
  • Sử dụng trang mạng xã hội (ví dụ: Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Pinterest).

Theo kinh nghiệm cá nhân, tiếp thị lại luôn hoạt động tốt hơn so với nhắm mục tiêu chung chung.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà mọi người đều bận rộn và dễ bị phân tâm. Vì vậy, tiếp thị lại là một cách tuyệt vời để giữ cho thương hiệu của bạn luôn ở vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Cách bắt đầu với Tiếp thị lại trên Google Ads và Facebook

Các nền tảng nói trên đã giúp bạn triển khai các nỗ lực tiếp thị lại khá dễ dàng.

Hãy cùng xem cách bạn có thể bắt đầu với một số nền tảng phổ biến.

Mặc dù chúng tôi sẽ không xem xét việc thiết lập trên tất cả các nền tảng tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại có sẵn, nhưng một vài quy trình ví dụ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết chung về sự dễ dàng của việc kích hoạt những đối tượng này.

Ví dụ về Tìm kiếm & Hiển thị: Google Ads

Tiếp thị lại khách truy cập trang web

Hãy nhớ rằng bạn đang tạo đối tượng trong Google Analytics nhưng đang triển khai trong Google Ads.

Với sự hiểu biết này, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Google Analytics của mình.

Từ bên trong quản trị viên Google Analytics của bạn, trong cài đặt thuộc tính, hãy tạo đối tượng để nhắm mục tiêu.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Bạn có thể chọn tạo đối tượng xác định trước, danh sách tùy chỉnh dựa trên các hành vi cụ thể hoặc Danh sách thông minh.

Danh sách thông minh lý tưởng cho những trang web có 10.000 lượt xem trang mỗi ngày hoặc hơn 500 giao dịch hàng tháng. Đây là công cụ hỗ trợ học máy của Google tạo ra khán giả dựa trên những người mà họ cảm thấy có khả năng chuyển đổi trong tương lai.

Nếu bạn không áp dụng cho các số liệu trên, bạn vẫn có thể bật Danh sách thông minh nhưng nó sẽ được xác định bởi hành vi của các trang web tương tự.

Đối với hầu hết các nhà quảng cáo kỹ thuật số, đối tượng tùy chỉnh về các hành vi được nhắm mục tiêu là cách để đi. Ví dụ dưới đây dành cho Tất cả người dùng ngoại trừ những người đã đến trang cảm ơn giao dịch.

Xem thêm: Cách thêm Bots vào máy chủ Discord của bạn

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Sau đó, bạn sẽ có thể chọn thời hạn thành viên, khoảng thời gian giữ chân ai đó trong đối tượng này dựa trên thời điểm họ truy cập trang web. Bạn có thể chọn lên đến 540 ngày nhưng bạn có thể muốn giữ khoảng thời gian này gần hơn với phạm vi 30-90 ngày.

Tiếp theo, đặt tên cho đối tượng của bạn và nhấp vào hộp để kết nối Google Ads và bạn đã đi được nửa chặng đường.

Trong Google Ads, trong tab điều hướng chính của Công cụ, hãy truy cập vào phần Trình quản lý đối tượng.

Trong danh sách trên trang sau, bạn sẽ xác định đối tượng đã tạo trước đó của mình. Nhấp vào hộp bên cạnh đối tượng của bạn và biết rằng bạn sẽ có thể thêm đối tượng này vào các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo mong muốn.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Tiếp thị lại đối tượng

Trong Google Ads, tiếp thị lại được biết đến nhiều hơn với tên gọi Đối sánh khách hàng. Rất may, đây cũng là một quá trình dễ dàng hơn so với việc thiết lập tiếp thị lại theo đối tượng.

Từ cùng khu vực Trình quản lý đối tượng mà chúng tôi đã truy cập trong Google Ads, hãy nhấp vào dấu cộng, sau đó chọn Danh sách khách hàng.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Tiếp theo, bạn có cơ hội tải lên CSV của dữ liệu khách hàng / khách hàng tiềm năng dựa trên email, điện thoại, tên, quốc gia, mã ZIP và chọn tải lên dữ liệu đã băm hay chưa băm.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Giờ đây, bạn có thể áp dụng danh sách đối sánh khách hàng của mình cho các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

Hoan hô! Bạn đã sẵn sàng trong Google Ads.

Sau khi bạn đã thiết lập và quản lý các chiến dịch thành công, bạn có thể nâng nó lên một tầm cao với các dịch vụ nâng cao như tiếp thị lại động, nếu nó có thể áp dụng cho doanh nghiệp hoặc mục đích quảng cáo của bạn.

Ví dụ về mạng xã hội: Facebook

Tiếp thị lại khách truy cập trang web

Tương tự như cách chúng tôi bật tiếp thị lại cho Tìm kiếm và Hiển thị của Google Ads, chúng tôi sẽ thiết lập sáng kiến ​​của mình từ hai điểm, trang web cũng như nền tảng Quảng cáo Facebook.

Đầu tiên, tạo một pixel Facebook cho trang web của bạn. Thực hiện việc này bằng cách truy cập phần Trình quản lý sự kiện trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Chọn tạo một / một nguồn dữ liệu khác.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Từ đây, bạn sẽ được nhắc đặt mã theo cách thủ công hoặc làm như vậy thông qua Trình quản lý thẻ của Google. Tôi thực sự khuyên bạn nên làm điều sau.

Khi bạn đã triển khai pixel của mình, bạn sẽ bắt đầu thấy hoạt động.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Bây giờ Facebook có thể nhìn thấy người dùng trang web của bạn, chúng tôi phải tạo đối tượng cụ thể để nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook của chúng tôi.

Từ Thư viện nội dung, chúng tôi có thể chọn tạo đối tượng mới dựa trên lưu lượng truy cập trang web.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Giờ đây, bạn có thể tạo đối tượng dựa trên những người đã truy cập trang web của bạn hoặc những người đã truy cập hoặc không truy cập vào các phần trang web nhất định.

Bạn cũng sẽ cần chọn khoảng thời gian lên đến 180 ngày để thu thập nhóm đối tượng.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Ví dụ trên cho thấy việc thu thập tất cả lưu lượng truy cập trang web nhưng chỉ những người không đến được trang cảm ơn chuyển đổi. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng áp dụng đối tượng này cho các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu của mình.

Nếu bạn nhận thấy rằng tiếp thị lại đang hoạt động tốt cho mình, bạn có thể thu hút những khán giả ưa nhìn. Chúng được chọn bởi 1 phần trăm đến 10 phần trăm dân số của quốc gia được nhắm mục tiêu được coi là tương tự với đối tượng của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp tục nhắm mục tiêu và phân tích đối tượng của mình thông qua các chuyển đổi tùy chỉnh.

Theo Trung An Corp, Facebook từ lâu đã dẫn đầu về khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo trên mạng xã hội có sẵn.

Khi bạn đã thiết lập tiếp thị lại chung, bạn có thể khám phá các cơ hội có sẵn trong theo dõi đối tượng ngoại tuyến (ví dụ: lượt ghé qua cửa hàng, cuộc gọi điện thoại, v.v.).

Cũng cần lưu ý rằng thiết lập ví dụ trên sẽ tương tự đối với tiếp thị lại trong các mạng phổ biến khác (ví dụ: LinkedIn, Twitter).

Tiếp thị lại đối tượng

Quá trình này sẽ yêu cầu chúng tôi quay lại Thư viện nội dung một lần nữa, cụ thể là trong tab Đối tượng.

Bạn sẽ chọn tạo đối tượng giống như chúng tôi đã làm trước đó nhưng lần này bạn sẽ chọn Tệp khách hàng. Từ đây, bạn có thể tải lên tệp .txt hoặc CSV của mình giống như chúng tôi đã làm trong thiết lập tìm kiếm và hiển thị của mình.

Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Google Ads & # 038; Tiếp thị lại trên Facebook

Nói chung, bạn có thể cung cấp càng nhiều dữ liệu thì khả năng đối sánh càng tốt trong đối tượng của bạn.

Một lần nữa, quá trình này sẽ tương tự trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Sử dụng chiến lược

Bạn đã thiết lập xong, bây giờ niềm vui thực sự bắt đầu. Cách bạn sử dụng các chiến lược tiếp thị lại của mình tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn.

Các trường hợp ví dụ

Nhận thức và Quảng cáo Nội dung

  • Tiếp thị lại các đối tượng xã hội đã xem nội dung blog / tài nguyên trong quá khứ.
  • Tiếp thị lại khách hàng hiện tại để cung cấp giá trị gia tăng bằng các nguyên liệu tài nguyên.
  • Tạo khán giả đã xem nội dung video trước đây của bạn để quảng cáo trong video trực tuyến trên YouTube trong tương lai.

Việc bán hàng

  • Tiếp thị lại tất cả người dùng trang web đã vào trang web nhưng không hoàn tất giao dịch mua.
  • Tiếp thị lại cho tất cả khách hàng hiện tại để thông báo về sản phẩm mới hoặc cơ hội bán kèm.

Củng cố đa kênh

  • Tiếp thị lại tìm kiếm và hiển thị cụ thể cho những người đã sử dụng các kênh xã hội phổ biến trước đây có mối quan hệ đa kênh dẫn đến mục tiêu chuyển đổi.

Đa kênh / Tiêu điểm thiết bị

  • Các nỗ lực tiếp thị lại tập trung vào các kênh lưu lượng truy cập cụ thể trước đó và quảng cáo hướng tới các mạng truyền thông xã hội cụ thể hoặc tìm kiếm / hiển thị để hiểu mối quan hệ đa kênh tiềm năng mạnh mẽ.
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã sử dụng ứng dụng của bạn trong quá khứ.

Lý thuyết nhỏ giọt

  • Tiếp thị lại những người đã đến trang web từ các thông điệp / chiến dịch tiếp thị trước đó từ cả công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội.

Loại trừ

  • Loại trừ các đối tượng quảng cáo của khách truy cập trang web trước đó để giúp đảm bảo rằng bạn chỉ đạt được những ánh nhìn mới mẻ nếu một chiến dịch tìm kiếm hoặc nâng cao nhận thức xã hội mới đang được tiến hành.

Sự kết luận

Mặc dù tôi chỉ đề cập đến một số mạng cơ hội để thiết lập cũng như một vài ví dụ sử dụng, nhưng hy vọng bạn có thể tìm thấy vô số biến thể phân nhánh từ các ví dụ này để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn quay lại trang web của bạn.

Gọi tôi là “người mê quảng cáo”, nhưng tôi thích công cụ này! Nó cực kỳ đơn giản để triển khai và có thể dẫn đến ROI tốt hơn nhiều so với các chiến thuật quảng cáo kỹ thuật số tiêu chuẩn.

Tôi cảm thấy rằng nó đang được sử dụng khá kém và không ai nên từ chối tiếp thị cơ hội thứ hai.

Đánh giá post