Cả Facebook và Google AdWords đều cung cấp một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao cho các nhà quảng cáo.

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Google AdWords nằm ở khả năng kết hợp nhắm mục tiêu theo từ khóa với dữ liệu đối tượng (RLSA), trong khi Facebook không chấp nhận khi nói đến thông tin nhân khẩu học mà họ cung cấp cho các nhà quảng cáo như một phần của các tùy chọn nhắm mục tiêu cốt lõi của họ.

Bài đăng này sẽ trình bày cách bạn có thể chuyển đối tượng Facebook hoạt động tốt nhất sang AdWords dưới dạng RLSA và thảo luận về bốn chiến thuật đơn giản để kết hợp đối tượng Facebook với RLSA sẽ cho phép bạn tinh chỉnh nhắm mục tiêu của mình để tận dụng ngân sách và tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) .

Sức mạnh của việc nhắm mục tiêu theo đối tượng trên Facebook

Cơ sở người dùng của Facebook rất lớn. Trong quý 4 năm 2017, Facebook đã báo cáo hơn 2,13 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng, tăng 14% và đại diện cho hơn một phần ba toàn bộ dân số trên hành tinh!

Các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn cho các nhà quảng cáo để tiếp cận thị trường rộng lớn này trên Facebook có thể được chia thành ba luồng:

Nhắm mục tiêu theo đối tượng trên Facebook

  • Đối tượng chính là các tùy chọn nhắm mục tiêu cơ sở của Facebook dành cho các nhà quảng cáo. Các tùy chọn có sẵn ở cấp độ này bao gồm nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, vị trí, sở thích và hành vi.
  • Đối tượng tùy chỉnh đề cập đến đối tượng được tạo thông qua dữ liệu đối tượng và trang web hiện có. Những khán giả này có thể được tạo qua Facebook Pixel (mã theo dõi trang web) hoặc bởi tôikết hợp danh sách liên hệ của riêng bạn (địa chỉ email hoặc số điện thoại) giống như đối sánh khách hàng của Google.
  • Đối tượng ưa nhìn cho phép các nhà quảng cáo flà những người có cùng đặc điểm (chức danh công việc, lượt thích / theo dõi trang, nhân khẩu học) với khách hàng hiện tại của họ. Giống như tính năng đối tượng tương tự của Google, đây làreat tùy chọn để mở rộng phạm vi tiếp cận nếu bạn đang tối đa hóa phạm vi tiếp cận của danh sách khách hàng hiện tại của mình.

Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của Facebook nằm ở khối lượng tuyệt đối của cơ sở người dùng của họ và dữ liệu họ có sẵn về những người dùng đó.

Đối tượng chính của Facebook

Dữ liệu cá nhân mà Facebook có về người dùng của họ vượt xa những gì Google có thể cung cấp.

Mặc dù Google biết các trang web mọi người đã truy cập và từ khóa họ đã sử dụng để đến đó, nhưng Facebook có dữ liệu chi tiết về chức danh công việc, độ tuổi, sở thích, sở thích, lượt thích, bạn bè, v.v. của người dùng – tất cả đều có thể được sử dụng bởi các nhà quảng cáo để nhắm mục tiêu các chiến dịch của họ.

Kết hợp Đối tượng Tìm kiếm & Xã hội

Phân lớp dữ liệu đối tượng xã hội trên các chiến dịch tìm kiếm có thể là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch tìm kiếm của bạn.

Bằng cách thu hút người dùng bằng cách nhắn tin trên mạng xã hội, sau đó, bạn có thể phân phát các quảng cáo có liên quan cao khi những người dùng đó cuối cùng thực hiện tìm kiếm dựa trên từ khóa trên Google, mang lại một cú đấm tuyệt vời!

Dữ liệu xung quanh việc kết hợp tìm kiếm và mạng xã hội chắc chắn rất đáng khích lệ. Một nghiên cứu gần đây của Kenshoo cho thấy rằng các đối tượng tìm kiếm có trả tiền đã tiếp xúc với quảng cáo trên Facebook đã tạo ra lợi tức chi tiêu quảng cáo cải thiện 30% và CTR tăng 7%.

4 cách để kết hợp khán giả trên Facebook & # 038; AdWords

Cách chuyển Đối tượng Facebook sang AdWords

Nhiều chiến thuật có trong bài đăng này dựa vào việc chuyển dữ liệu thu thập được từ Facebook và sử dụng nó để tạo RLSA để sử dụng trên tìm kiếm của Google.

Tất cả những gì bạn cần làm để nắm bắt dữ liệu này là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các thẻ UTM duy nhất trong mỗi bộ quảng cáo của các chiến dịch Facebook của mình.

Bạn càng cụ thể hóa UTM của mình, thì bạn càng có thể phân khúc đối tượng của mình chi tiết hơn.

Gắn thẻ quảng cáo bằng các thẻ UTM duy nhất

Khi bạn bắt đầu tạo lưu lượng truy cập thông qua các URL được gắn thẻ UTM này, bạn sẽ có thể phân đoạn lưu lượng truy cập này trong trình tạo đối tượng của Google Analytics.

phân đoạn lưu lượng truy cập quảng cáo fb với tư cách là đối tượng

Một điều cần lưu ý là bất kỳ danh sách đối tượng nào bạn tạo phải chứa tối thiểu 1.000 người dùng để đủ điều kiện sử dụng trên mạng tìm kiếm của Google.

1. Nhắm mục tiêu Người ra Quyết định B2B (Chức danh Công việc) thông qua Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạn

Một chiến thuật mà chúng tôi đã sử dụng gần đây với một số khách hàng là nhắm mục tiêu dữ liệu chức danh công việc để lọc ra những người ra quyết định B2B trên Facebook trước khi sử dụng danh sách này (khi người dùng đã truy cập trang web của bạn) để chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo đến những cá nhân này trên Google tìm kiếm.

Để làm điều này, bạn cần phải:

  • Tạo chiến dịch nâng cao nhận thức trên Facebook.
  • Nhắm mục tiêu nhân khẩu học> Chức danh công việc> lọc ra chức danh của những người ra quyết định quan trọng trong ngành của bạn.
  • Gắn thẻ chiến dịch bằng các thẻ UTM duy nhất để bạn có thể phân đoạn lưu lượng truy cập trong GA.
  • Tạo định nghĩa đối tượng mới trong Google Analytics bằng cách lọc ra lưu lượng truy cập này bằng cách sử dụng các UTM chiến dịch mà bạn đã áp dụng trên Facebook.
  • Áp dụng danh sách đối tượng này làm mục tiêu và đặt giá thầu trên các chiến dịch tìm kiếm Google AdWords của bạn để đảm bảo chỉ những người ra quyết định đã được quảng cáo của bạn tiếp cận trên Facebook mới nhìn thấy quảng cáo.

Nhắm mục tiêu Người ra Quyết định B2B (Chức danh Công việc) thông qua Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạnChiến thuật này đảm bảo rằng các nhấp chuột bạn trả tiền trên AdWords được nhắm mục tiêu đến những người ra quyết định B2B, hữu ích cho các nhà quảng cáo muốn tận dụng tối đa ngân sách nhỏ hơn.

Mặc dù điều này rõ ràng sẽ hạn chế phạm vi tiếp cận đối với các nhà quảng cáo nhỏ hơn, nhưng nó sẽ đảm bảo rằng bất kỳ ngân sách chi tiêu nào cũng chỉ được sử dụng để nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện dựa trên thông tin nhân khẩu học thu thập được từ Facebook.

2. Khám phá triển vọng mới trên Facebook để nhắm mục tiêu các từ khóa TOFU

Đối tượng trông giống như khán giả trên Facebook là một chiến thuật tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới có cùng đặc điểm với danh sách khách hàng hiện tại của bạn.

Đây là một chiến thuật lý tưởng cho các nhà quảng cáo cảm thấy như họ có làm cạn kiệt nhu cầu tìm kiếm hiện tại trong ngành của họ.

Nó sẽ làm cho người dùng mới xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng xã hội, đưa họ vào kênh của bạn và sau đó đẩy họ xuống sâu hơn bất cứ khi nào họ tìm kiếm một từ khóa thông tin có liên quan.

Cụ thể, Trung An Corp khuyên bạn nên sử dụng đối tượng trông giống như Facebook để khám phá và nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới bằng quảng cáo nhận biết trên Facebook, khiến họ lưu ý đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để làm được điều này, trước tiên bạn cần tạo một chiến dịch mới nhắm mục tiêu đến ngoại hình của một trong những đối tượng hiện tại của bạn.

Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi đã sử dụng kiểu giống của các lượt thích trang hiện có, nhưng bạn cũng có thể tạo kiểu giống từ danh sách khách hàng và dữ liệu đối tượng trang web.

nhắm mục tiêu facebook

Khi đối tượng này đã biết trước các quảng cáo liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, có khả năng họ sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin xung quanh các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Đây là nơi bạn cần chuẩn bị cho các quảng cáo tìm kiếm của mình.

Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu các cụm từ mà những cá nhân này có thể sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng một công cụ, chẳng hạn như AnswerthePublic.

Hình ảnh hóa câu hỏi

Khi bạn có dữ liệu này, hãy thiết lập một chiến dịch mới chứa các từ khóa đầu kênh (TOFU) này và áp dụng danh sách đối tượng Facebook (được chuyển qua UTM và được phân đoạn trong Google Analytics) làm mục tiêu và giá thầu để đảm bảo rằng chỉ có thương hiệu mới những người dùng đã nhấp qua từ quảng cáo nhận biết của bạn sẽ đủ điều kiện để xem chiến dịch này.

3. Sử dụng Danh mục đối tác trên Facebook & AdWords

Các danh mục đối tác của Facebook dựa trên thông tin được cung cấp bởi các nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba, chẳng hạn như Experian và Acxiom.

Các danh mục này cho phép nhà quảng cáo tinh chỉnh thêm nhắm mục tiêu của họ dựa trên thông tin do các đối tác này tổng hợp, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học và hành vi ngoại tuyến như quyền sở hữu nhà hoặc lịch sử mua hàng.

Ví dụ: bất kỳ nhà quảng cáo nào sử dụng dịch vụ lập hồ sơ dữ liệu như Experian Mosaic sẽ có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu của họ trên Facebook.

4 cách để kết hợp khán giả trên Facebook & # 038; AdWords

Nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi một trong những đối tác dữ liệu mới này của Facebook, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu các danh mục này thông qua Facebook bằng cách chọn “Danh mục đối tác theo yêu cầu” trong menu nhắm mục tiêu chi tiết và tìm phân khúc khách hàng có liên quan.

Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi có thể nhắm mục tiêu phân khúc khách hàng cụ thể được gọi là “Thành phố thịnh vượng” dựa trên việc lập hồ sơ dữ liệu do nhà cung cấp bên thứ ba thực hiện.

Nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên danh mục đối tác

Theo cách tương tự như các ví dụ trước đó, sau đó bạn có thể gắn thẻ từng bộ quảng cáo bằng cách sử dụng UTM và tạo RLSA cho AdWords ở mặt sau của điều này.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng danh sách bạn đã tạo để tăng giá thầu trên các chiến dịch tìm kiếm hiện tại của mình cho bất kỳ ai đang tìm kiếm trên Google thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn – họ có chung các đặc điểm với cơ sở khách hàng hiện tại của bạn và sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn!

4. Sử dụng Quảng cáo Gmail và Quảng cáo Facebook cùng nhau

Cả Google và Facebook đều cho phép các nhà quảng cáo tải lên dữ liệu khách hàng và chạy các chiến dịch quảng cáo tại những người dùng này khi họ đăng nhập vào Gmail (sử dụng Quảng cáo Gmail) hoặc Facebook.

Để tối đa hóa lợi nhuận trên cả hai mạng, bạn nên thông minh về cách thiết lập nhắm mục tiêu trên các chiến dịch GSP và Facebook của mình.

Nếu bạn đang chạy cùng một chiến dịch trên Gmail và Facebook, bạn nên tạo hai bộ Quảng cáo Facebook và đặt giá thầu cao hơn trong bộ quảng cáo cho những người trong danh sách gửi thư của bạn là người dùng Gmail.

Sử dụng Quảng cáo Gmail và Quảng cáo Facebook cùng nhau

Chiến thuật này là một cách hiệu quả để tối đa hóa ngân sách của bạn trên Facebook và đảm bảo ngân sách của bạn được sử dụng nhiều hơn cho những đối tượng mà bạn biết có khả năng đã bị thu hút bởi thông điệp của bạn.

Kết quả

Gần đây, chúng tôi đã thử nghiệm các chiến thuật này và hơn thế nữa với một loạt nhà quảng cáo và đã thấy một số kết quả thực sự ấn tượng thông qua RLSA được tạo ra bằng cách phân lớp dữ liệu đối tượng của Facebook.

4 cách để kết hợp khán giả trên Facebook & # 038; AdWordsDữ liệu này đã được thu thập từ mẫu gồm 20 tài khoản trong MCC AdWords của chúng tôi trong khoảng thời gian 6 tháng, một số tài khoản hoạt động trong các ngành có tính cạnh tranh cao.

Đối với các chiến dịch chúng tôi đã chạy với RLSA đối tượng Facebook so với RLSA đối tượng trang web tiêu chuẩn mà chúng tôi đã thấy:

  • Tăng 68 phần trăm CTR.
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng 66 phần trăm.
  • Giảm 18 phần trăm CPA.

Một vài điều cần ghi nhớ

  • Xếp hạng giá thầu trên AdWords: Hãy nhớ rằng bất kỳ công cụ sửa đổi giá thầu nào được đặt thông qua RLSA sẽ xếp chồng lên trên các công cụ sửa đổi hiện có, chẳng hạn như thời gian trong ngày, ngày trong tuần, thiết bị, v.v.
  • Kích thước danh sách tối thiểu: Số lượng người dùng tối thiểu mà danh sách phải có để đủ điều kiện sử dụng trên tìm kiếm của Google là 1.000, vì vậy bạn không thể nêu quá cụ thể nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập thấp.
  • Các ngành nhạy cảm: Google không cho phép RLSA trong các ngành nhạy cảm, chẳng hạn như dược phẩm và cờ bạc.

Sự kết luận

Chiến lược rộng hơn ở đây là xây dựng nhận thức về phương tiện truyền thông xã hội trước khi đảm bảo các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn sẵn sàng hoạt động theo bất kỳ ý định nào được thể hiện bởi những khách hàng tiềm năng mới này trên Google Tìm kiếm.

Các chiến thuật tôi đã trình bày chỉ là một vài ví dụ cụ thể về cách bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết có sẵn cho bạn trên Facebook và sử dụng nó để thụ phấn chéo cho hoạt động tìm kiếm có trả tiền của bạn trên Google AdWords.

Đánh giá post