Các công ty hoạt động theo cấu trúc doanh nghiệp với doanh nghiệp không nhanh chóng nắm bắt tiếp thị truyền thông xã hội như các công ty B2C. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều chỉ số cho thấy các công ty B2B có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hợp lý để mang lại lợi ích cho họ một cách rất thực tế. Để minh họa cho điểm này, cùng Trung An Corp khám phá các cách công ty B2B thu hút khách hàng tiềm năng từ Facebook:

Nhắm mục tiêu Quảng cáo Xã hội

quảng cáo xã hộiQuảng cáo xã hội có trả tiền là một cách tuyệt vời khác để tiếp cận trực tiếp những người ra quyết định với tư cách là một công ty B2B. Facebook cho phép một nhà quảng cáo cực kỳ cụ thể về bản chất của đối tượng mà họ muốn kết nối. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu họ theo sở thích, nhân khẩu học, vị trí hoặc bất kỳ kết hợp bộ lọc nào bạn chọn.

Xem thêm: Cách xóa bài đăng cũ trên Facebook của bạn

Các chiến dịch quảng cáo trả phí thường dễ dàng tính toán ROI, bằng chứng là hướng dẫn đơn giản này về ROI của Quảng cáo Facebook của Hubspot; khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi doanh nghiệp để thử nghiệm. Chúng cũng thường có khả năng mở rộng khá cao, dựa trên xu hướng hiện tại, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh dựa trên hoàn cảnh mà doanh nghiệp của bạn hiện đang gặp phải.

Giải thưởng Niche Nhắm mục tiêu

quà tặngPhần thưởng quà tặng là một tính năng đã được thử nghiệm và thực sự khác của quảng bá và tiếp thị, và một tính năng mà các công ty B2B có vị trí độc nhất để tận dụng. Vì bạn có lẽ biết khá rõ về mục tiêu thích hợp của mình, vậy tại sao không đầu tư vào một giải thưởng thực sự hấp dẫn họ? Thay vì một giải thưởng chung chung như thẻ quà tặng, hãy cân nhắc Chromecast nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các nhà quản lý CNTT hoặc một bộ gậy chơi gôn khi nhắm mục tiêu đến các Giám đốc điều hành. Hãy sáng tạo, trở nên cá nhân và xem họ trở nên hứng thú.

Mức độ chi tiết và sự chú ý này cũng đảm bảo rằng mọi người nhớ đến công ty của bạn ngay cả sau khi chương trình tặng quà hoặc khuyến mãi kết thúc, điều này có thể tạo ra sự khác biệt trong lần tiếp theo bạn tương tác với họ. Một trong những món quà tuyệt vời nhất, đáng nhớ nhất mà tôi nhận được từ một cuộc thi trực tuyến là một chiếc áo phông miễn phí. Chỉ cần tham gia cuộc thi với địa chỉ và số điện thoại của tôi, tôi đã nhận được một chiếc áo thun ngẫu nhiên, miễn phí từ Mailchimp. Mặc dù Mailchimp là một công cụ được sử dụng nhiều nhất bởi các doanh nghiệp nhỏ và các nhà tiếp thị nói chung, họ nhắm mục tiêu tôi là người ra quyết định trong chiến dịch quảng cáo của họ.

Dẫn đến điểm tiếp theo của tôi:

Khiếu nại trực tiếp đến những người ra quyết định

người ra quyết định

“Có lẽ lợi ích mạnh mẽ nhất mà Facebook mang lại cho các tổ chức B2B là khả năng vượt qua những người gác cổng công ty và mở ra một cuộc đối thoại giữa tổ chức của bạn và những người ra quyết định mà bạn đang cố gắng kết nối,” theo Zach Mangum, đồng sáng lập GroSocial. “Nó cho phép bạn cắt trực tiếp cuộc rượt đuổi và trình bày quảng cáo chiêu hàng của mình mà không cần phải dán nhiều lớp băng đỏ của công ty”. Khi mối quan hệ cá nhân đã được thiết lập giữa công ty của bạn và người ra quyết định ở nơi khác, về cơ bản bạn có quyền truy cập miễn phí vào sự chú ý của người đó trong tương lai.

Xem thêm: 5 cách để quảng bá doanh nghiệp địa phương của bạn trên Facebook

Kết nối ngành đòn bẩy

Hầu hết mọi người kinh doanh sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đều sử dụng nó để giúp duy trì mạng lưới bạn bè, người quen và đồng nghiệp trên Facebook trong các lĩnh vực của họ cũng như những người khác. Có thể khai thác tính năng chia sẻ ngang hàng này có tiềm năng đáng kinh ngạc đối với hầu hết các tổ chức B2B.

Cân nhắc việc điều chỉnh phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của bạn để cũng tính đến những lưu ý quan trọng đối với những người khởi xướng và thay đổi ngành cũng như bản thân khách hàng. Ví dụ, Salesforce có một mô-đun miễn phí trên sàn giao dịch ứng dụng để theo dõi các kết nối đó trên Facebook cũng như Twitter.

Vì vậy, mặc dù chắc chắn có một số khác biệt trong cách các doanh nghiệp B2B nên tiếp cận và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội so với cách các công ty B2C xử lý mọi việc, nhưng họ chắc chắn vẫn có thể gặt hái được những lợi ích đáng kể. Hãy nhớ rằng, 20 người tham gia được nhắm mục tiêu tốt vào kênh bán hàng của bạn sẽ mang lại kết quả bán hàng tốt hơn so với 2000 người tham gia chung. Các công ty kinh doanh với doanh nghiệp chỉ cần tập trung thông điệp và sự chú ý của họ vào thị trường ngách và nhân khẩu học cụ thể hơn là cố gắng truyền tải thông điệp của họ đi xa và rộng.

Bạn cũng đừng cảm thấy bị giới hạn bởi những thực hành này. Trên thực tế, họ hầu như không bắt đầu chạm tới đỉnh của tảng băng chìm về các chiến thuật tiếp thị sáng tạo. Viral video rõ ràng là một trong những động lực thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Những mảnh mồi nhấp chuột như đồ họa thông minh, tác phẩm nghệ thuật hay thậm chí là sách điện tử cũng có thể là nguồn thành công to lớn cho công ty đủ hiểu biết để có thể liên tục tạo ra những tác phẩm thành công. Khả năng chỉ bị giới hạn bởi số lượng ý tưởng sáng tạo của bạn.

Chúng ta có thể lấy gì từ tất cả những điều này? Phần lớn, điều quan trọng là các công ty B2B nhận ra rằng họ có cơ hội thực sự để tận dụng sự tham gia của họ trên mạng xã hội thành doanh thu thực tế. Ý tưởng rằng chỉ các công ty B2C mới có thể hưởng lợi từ phương tiện truyền thông xã hội là một ý tưởng lỗi thời, không phản ánh thực tế về vị trí của họ hoặc nắm lấy bất kỳ lợi thế độc đáo nào mà các công ty B2B có thể thu được từ phương tiện này.

Tín dụng hình ảnh: Tất cả hình ảnh trong bài đăng này là ảnh chụp màn hình được lấy từ đồ họa thông tin này của GroSocial. Được sử dụng với sự cho phép, không có liên kết.

Đánh giá post